Trước nhà không trồng 3 cây, phòng khách không treo 2 vật: Đó là cây gì và vật gì mà cần tránh?

10:21, Thứ bảy 01/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ trồng những loại cây này và vật này trước cửa nhà kẻo tán gia bại sản.

Trong sân không trồng 3 cây”

 Không trồng cây có ý nghĩa xấu

Theo quan niệm người xưa nhất là theo như lời khuyên của các chuyên gia phong thủy thì chúng ta không nên trồng trước sân nhà như cây dâu tằm, cây lê bởi các loại cây này mang ý nghĩa xui xẻo, giữ sầu trong nhà và mang lại điều không may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, việc bạn trồng cây mang ý nghĩa xấu sẽ khiến cho cuộc sống của bạn thường gặp phải những vận xui. Đồng thời, khi xét về mặt phong thủy, cây lê còn có ý nghĩa của sự chia ly, ly tán thì cuộc sống các thành viên trong nhà thường khó lòng giàu có.

Không trồng cây quá lớn che hết ánh sáng

Dù trước nhà bạn là một khu sân vườn to lớn thì bạn cũng không nên chọn lựa trồng những loại cây cao và khỏe, đặc biệt là những cây vượt ra ngoài ngôi nhà. Đồng thời, nếu như bạn trồng cây cối vượt quá ngôi nhà sẽ để lại một vùng bóng tối trên mái nhà, khiến ngôi nhà trông âm u, không sáng sủa. Thiếu ánh sáng, ngôi nhà thiếu dương khí khiến sức khoẻ con người giảm sút, vận may cũng lủi theo. Đồng thời, nó cũng sẽ khiến cho cuộc sống của những người trong nhà trở nên ngột ngạt u ám ảnh hưởng tới cuộc sống.

Không chỉ vậy, một khi xảy ra thời tiết khắc nghiệt như gió, mưa... những cây này sẽ trở thành đối tượng nguy hiểm, có thể nghiêng, va vào nhà, gây thiệt hại về kinh tế cho gia chủ, thậm chí đe dọa đến an toàn con người.

Cây không trồng trước nhà tán lộc

Cây không trồng trước nhà tán lộc

Không trồng cây có âm khí cao

Một trong những nguyên tắc khi trồng cây trước nhà hoặc trong vườn nhà là nên tránh những loại cây có âm khí cao nhưng loại cây gắn liền với nhưng điều không may mắn hoặc dễ dẫn dụ những vong linh, oan hồn lẩn khuất. Ví dụ như cây đa, cây dâu tằm, cây hoa gạo... trước nhà. Bởi vì những loại cây này thường được trồng ở những nơi hoang vu những nơi và thường có những thứ không được may mắn bám ngụ trú ẩn. Chính vì vậy, nếu trồng trước nhà sẽ ảnh hưởng tới vận khí của gia chủ và làm cho cuộc sống của gia chủ trở nên khó thuận lợi

“Trong nhà không treo 3 vật”

Không treo vũ khí sắc bén

Nhiều người cho rằng, việc treo hay để các loại vũ khí sắc bén như kiếm, dao trong phòng khách một mặt có thể dùng để canh nhà và tự vệ; mặt khác treo kiếm trong phòng khách mang lại cho người ta cảm giác uy nghi và thể hiện cá tính mạnh mẽ của gia chủ. Tuy nhiên, kiếm và các vũ khí sắc bén khác không thể tùy tiện treo. Theo phong thủy, kiếm được cho là có tà khí mạnh, treo trong nhà sẽ ảnh hưởng đến vận may, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Mặt khác, từ góc độ an toàn, treo kiếm không hề an toàn, ngay cả những thanh kiếm không có lưỡi sắc thì chúng cũng rất nặng. Có nguy cơ chúng sẽ rơi và gây thương tích cho khách và các thành viên trong gia đình.

3 cây không trồng trước nhà

3 cây không trồng trước nhà

Không treo ảnh người đã mất, tranh tổ tiên trong phòng khách

Việc treo ảnh tổ tiên trong phòng khách cũng được khuyên là không nên. Bởi phòng khách là nơi nhiều người đi lại và ồn ào. Hơn nữa, việc treo ảnh tổ tiên ở phòng khách sẽ làm tăng áp lực tâm lý cho khách, khó có được không khí trò chuyện thoải mái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min