Nếu bạn đi vào 4 con đường sai trái này thì thọ mệnh sẽ bị rút ngắn lại

09:10, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Công việc của một tuần nhưng người ta lại chỉ muốn dồn ép hoàn thành trong một ngày. Người ta cứ muốn dồn toàn lực vào làm nhanh như vậy để làm cái gì? Nếu bạn cứ đẻ thân thể bị cuốn vào vòng xoáy đó thì sớm muộn cũng bị mệt mỏi.

Không kiểm soát được dục vọng

Lòng tham sẽ khiến con người chẳng còn trân trọng tất cả những gì mình có. Vì lòng tham, con người sẽ có những suy nghĩ cực kỳ xấu xa, có thể làm ra những việc kinh thiên động địa.

Dục vọng như là vực thẳm, sẽ nuốt chửng người đó và mọi thứ mà họ có. Bạn bận rộn tranh đấu ngược xuôi để mai này có thể hưởng thụ cuộc sống, nhưng cuộc đời ngắn ngủi, theo đó thọ mệnh cũng ngắn lại đi. Làm người đôi khi nên biết hài lòng, đừng nên cưỡng cầu quá việc được mất nơi thế gian. Kiềm chế dục vọng sâu thẳm trong tâm hồn chính là cách tận hưởng cuộc sống này.

Bạn bận rộn tranh đấu ngược xuôi để mai này có thể hưởng thụ cuộc sống, nhưng cuộc đời ngắn ngủi, theo đó thọ mệnh cũng ngắn lại đi.  (ảnh minh họa)

Bạn bận rộn tranh đấu ngược xuôi để mai này có thể hưởng thụ cuộc sống, nhưng cuộc đời ngắn ngủi, theo đó thọ mệnh cũng ngắn lại đi. (ảnh minh họa)

Sống quá vội vàng

Công việc của một tuần nhưng người ta lại chỉ muốn dồn ép hoàn thành trong một ngày. Người ta cứ muốn dồn toàn lực vào làm nhanh như vậy để làm cái gì? Nếu bạn cứ đẻ thân thể bị cuốn vào vòng xoáy đó thì sớm muộn cũng bị mệt mỏi.

Đặc tính của nước là mềm mại, bình hòa, thế nên nước có thể vượt qua sóng gió, tồn tại lâu dài.

Đặc tính của nước là mềm mại, bình hòa, thế nên nước có thể vượt qua sóng gió, tồn tại lâu dài. (ảnh minh họa)

Đặc tính của nước là mềm mại, bình hòa, thế nên nước có thể vượt qua sóng gió, tồn tại lâu dài. (ảnh minh họa)

Làm những điều tiêu cực vi phạm sự cân bằng

Một người có tâm lý bị kích động, khi mọi điều tốt đẹp đến họ vui mừng, nhưng khi có đau buồn họ lại khổ sở. Cuộc sống mà cứ để ngoại cảnh tác động như thế thì khó mà bình an được.

Hãy cố gắng cân bằng cảm xúc vì được mất thế gian này chỉ là mây khói, hãy cứ sống thật lương thiện, an yên.

Hãy cố gắng cân bằng cảm xúc vì được mất thế gian này chỉ là mây khói, hãy cứ sống thật lương thiện, an yên. (ảnh minh họa)

Hãy cố gắng cân bằng cảm xúc vì được mất thế gian này chỉ là mây khói, hãy cứ sống thật lương thiện, an yên. (ảnh minh họa)

Không chú trọng đạo đức

Thế hệ cha ông đã vất vả mới cho con cháu được hưởng thụ những điều tốt đẹp. Nhưng vì quen hưởng thụ nên chúng quên đi việc tu dưỡng đạo đức. Thế hệ đi trước hàng ngày tu thân tích đức, luôn nghe những lời dạy của cổ nhân về đạo làm người, trải qua nhiều sóng gió. Nếu không có đúc hạnh thì dù làm gì cũng suy tàn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: phúc thọ