Điểm danh những quán cháo sườn thơm nức mũi, ngon huyền thoại ở đất Hà thành

( PHUNUTODAY ) - Bát cháo sườn, cháo trai nóng hổi ăn kèm ruốc, quẩy giòn, rau thơm là lựa chọn lý tưởng dành cho những người sành ăn khi Hà Nội bước sang thu.

Cháo sườn cô Là

Đây là một địa chỉ quen thuộc đối với những người sành ăn ở Hà Nội. Trước đây quán ở trong ngõ Huyện. Tuy nhiên, hiện nay cô Là đã chuyển ra ngã tư Lý Quốc Sư - Hàng Bông. 

Cháo sườn ở đây lúc nào cũng nóng hổi, ngọt vị vì được nấu bằng nước hầm từ sương. Giá một bát cháo ở quán này dao động từ 25.000-40.000 đồng/bát, tùy loại. Bạn có thể gọi thêm các loại "topping" như thịt xào, ruốc hay sườn sụn.

chao-suon-01

Mùa đông đến, ngoài khách ngồi "vòng trong vòng ngoài" thì shipper cũng xếp hàng dài, ai nấy đều mua cả chục hộp giao để giao cho khách.

Cháo Trần Xuân Soạn

Quán có cả cháo sườn và cháo trai, bán từ 11h trưa đến 9h tối. Quán không rộng nhưng lúc nào cũng đông khách. Giá một bát cháo trung bình khoảng 30.000 đồng nhưng đáng đồng tiền bát gạo. 

Cháo sườn luôn nhiều thịt, thịt thơm mềm và vị ngọt. Cháo trai cũng vậy, thịt trai nhiều, ngọt và đậm vị.

Cháo trai Trần Xuân Soạn.

Cháo trai Trần Xuân Soạn.

Quán này đã mở hơn 30 năm nên chất lượng khỏi cần bàn. Nếu đi vào giờ cao điểm, bạn sẽ phải ngồi ăn chen chúc rất khó chịu. Những người sành ăn gợi ý bạn có thể đến quán trước 16h hoặc sau 20h để dễ tìm chỗ ngồi hơn.

Cháo sườn trứng cút ngõ Lương Sử C

Đây là một trong những địa chỉ "chọn mặt gửi vàng" của những vị khách sành sỏi về ẩm thực đường phố Hà Nội. Khách đến đây có nhiều lựa chọn "topping" tùy theo sở thích như ruốc, sườn, thịt băm, quẩy, trứng cút để khách hàng lựa chọn.

chao-suon-03

Một bát đầy đủ ở đây có giá khoảng 30.000 đồng, được nhiều khách hàng nhận xét là khá rẻ so với chất lượng.

Cháo sườn sụn Đội Cấn

Quán cháo sườn nằm ở số 101 Đội Cấn tuy nhỏ nhưng lại rất đông khách. Cháo ở đây có giá khoảng 30.000 đồng/bát và chất lượng thì ngon khỏi bàn.

chao-suon-04

Cháo ở đây nấu bằng bột gạo xay nên rất mịn, thơm hương gạo mới, ngọt vị nước hầm xương.  Tùy theo khẩu vị bạn có thể gọi thêm ruốc thịt, quẩy giòn... Ở đây còn có món ruốc nấm khá ngon, chỉ cần thêm một chút là dậy mùi thơm và kích thích vị giác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link