Điểm lại những mẹo trị vết thâm bằng kem đánh răng cực hay và hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Kem đánh răng là một dụng cụ rất quen thuộc trong mỗi gia đình. Nhưng ít ai biết rằng kem đánh răng còn có công dụng làm mờ vết thâm hiệu quả.

1. Trị vết thâm bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến da chúng ta xuất hiện những vết thâm như: côn trùng đốt, vết thâm do mụn,… nhưng dù là nguyên nhân nào thì những vết thâm này xuất hiện đều là điều mà không một ai trong chúng ta mong muốn. 

Xóa vết thâm bằng kem đánh răng có làm mờ vết thâm không? Câu trả lời là có. Sở dĩ, kem đánh răng có khả năng làm mờ các vết thâm là do trong thành phần kem đánh răng có chứa một số hoạt chất hóa học có khả năng tẩy trắng.

20

Các chuyên gia đã nhận định, trong thành phần của các loại kem đánh răng đều có chứa một hàm lượng lớn những chất hóa học có khả năng tẩy trắng răng và trị vết thâm khá hiệu quả, nói một cách đơn giản là có thể tẩy tế bào chết.

Vậy có thể sử dụng loại kem đánh răng nào để chữa vết thâm? Theo các chuyên gia thì trong thành phần hầu hết tất cả các loại kem đánh răng đều chứa chất có tác dụng làm mờ vết thêm NHƯNG phải cân nhắc với ai sở hữu làn da nhạy cảm.

2. Cách trị vết thâm bằng kem đánh răng

Đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng kem đánh răng trực tiếp lên bề mặt vết thâm vừa mới hình thành do mụn. Giữ cho tinh chất thẩm thấu trong khoảng 10 phút, sau đó rửa thật sạch bằng nước mát.

Cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt trước khi thoa kem đánh răng hoặc xông hơi mặt trong khoảng từ 3 – 5 phút để da tiết hết bã nhờn, nhờ đó quá trình thẩm thấu các hoạt chất được diễn ra nhanh hơn.

Sử dụng phương pháp chữa vết thâm bằng kem đánh răng này trong 1 thời gian, duy trì khoảng 3 – 4 lần/ tuần sẽ giúp bạn làm mờ đi những vết thâm rõ rệt.

19

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, trị thâm bằng kem đánh răng chỉ có hiệu quả đối với những trường hợp vừa xuất hiện vết thâm, vết thâm nhỏ, không có tác dụng đối với những trường hợp ngược lại.

Không những thế, sau khi trị vết thâm trên da bằng kem đánh răng, cần thiết bạn phải sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài. Bởi vì trong thành phần kem đánh răng có chứa một vào hoạt tính gây bào mòn da, khiến da trắng và mỏng đi, dễ hấp thụ các hắc tố da melanin.

3. Lưu ý khi trị vết thâm bằng kem đánh răng

- Nên sử dụng các loại kem đánh răng có màu trắng bình thường, có hàm lượng chất phụ gia ít.

- Bạn nên chọn các loại kem đánh răng không nhiều gel.

- Bạn nên tránh sử dụng các loại kem có chứa tinh dầu bạc hà hay cồn vì đây là những chất có thể làm khô da và bịt kín lỗ chân lông khiến cho da không được thông thoáng. 

18

-  Không nên chà kem đánh răng vào da mặt mà chỉ cần bôi 1 lượng nhỏ lên vùng da bị thâmvà đặc biệt không được để qua đêm tránh cho việc khô da sau khi thức dậy.

- Kem đánh răng cũng không phải là thuốc trị mụn, vì vậy bạn không nên quá lạm dụng kem đánh răng trong việc trị mụn. Để việc điều trị mụn thật sự có hiệu quả, bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, nên ăn nhiều thực phẩm có Vitamin E, uống nhiều nước và chú ý vệ sinh da mặt mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link