5 cách chống lão hóa vùng mắt mà chị em nên biết để giữ vẻ tươi trẻ

( PHUNUTODAY ) - Da vùng mắt là vùng da rất nhạy cảm, đây cũng là vùng dễ xuất hiện lão hóa da nhiều nhất. Vậy phải làm gì để chống lão hóa vùng da mắt, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn nhé!

Vùng da quanh mắt rất mỏng, nhạy cảm và dễ bị khô nhất trên cơ thể bạn. Đây cũng là nơi đầu tiên cho bạn thấy dấu hiệu của sự lão hóa, hay các dấu hiệu của việc sử dụng sai mỹ phẩm.

Hoặc có thể có nhiều nguyên nhân khác như bạn thức khuya, lạm dụng quá nhiều các chất kích thích, khiến cho vùng da của bạn bị lão hóa trầm trọng, và điều căn bản là vùng da quanh mắt rất ít người chú ý để chăm sóc và hầu như không ai có biện pháp để chống lão hóa da vùng mắt một cách bài bản nhất.

1. Chăm sóc da vùng mắt trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, bạn nên và rất cần chăm sóc cho vùng da quanh mắt với các bước rất đơn giản như sau:

cach-chong-lao-hoa-da-mat-tu-ben-trong-4

– Sử dụng một miếng khăn mỏng thấm nước mát đắp lên vùng mắt, hoặc vài lát dưa leo hoặc một chút mật ong. Cách này giúp da vùng mắt duy trì được độ ẩm phù hợp và chống nhăn da.

– Tiếp đến hãy thoa một ít tinh dầu rồi dùng đầu ngón tay áp út vỗ nhẹ xung quanh mắt. Một số loại tinh dầu bạn có thể dùng như tinh dầu hoa cúc, dầu ô liu, tinh dầu trà,….

Ngoài ra thì bạn có thể sử dụng một số loại kem chuyên dụng chống lão hóa da vùng mắt, tuy nhiên nên lưu ý về chất lượng và độ an toàn của những loại kem này. Nhắc lại cũng không thừa các bạn nhé: Dầu ô liu làm đẹp phải là loại Extra Virgin nhé.

2. Ngủ đúng giấc

ngu-ngon-shutterstock_jdvv

Bạn nên dành 1 ngày 8 tiếng để ngủ, ngủ đủ giấc sẽ khiến bạn có được sức khỏe tràn trề cùng với đó là không có hiện tượng mắt bị quầng thâm vì thiếu ngủ.

3. Bổ sung hoa quả bổ dưỡng để chống lão hóa da vùng mắt

Các thực phẩm như bơ, cà rốt, cải xanh rất tốt cho đôi mắt. Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cũng sẽ giúp cho làn da tươi sáng mịn màng, hạn chế tình trạng lão hóa da.

4. Đeo kính bảo vệ mắt

Khi ra đường, bạn nên đeo kính để giảm ánh nắng trực tiếp chiếu vào mắt đồng thời ngăn ngừa bụi bẩn hoặc các tác nhân có hại xâm nhập vào đôi mắt. Khi làm việc nhiều với máy tính, bạn cũng nên đeo kính hoặc lắp màn hình chống cận để ngăn chặn sự xâm hại của tia từ ngoại đối với mắt.

chong-lao-hoa-vung-mat-2

Thường xuyên sử dụng thuốc muối để vệ sinh vùng mắt. Giúp mắt khỏe mạnh cũng là cách chống lão hóa da vùng mắt cực tốt đấy nhé.

5. Chống lão hóa da vùng mắt bằng cách tập luyện đôi mắt

Rất đơn giản, bạn có thể tập luyện cho đôi mắt với các động tác liếc mắt lên xuống, sang trái, sang phải, vòng tròn, hay xiên chéo. Hãy thực hiện hằng ngày hoặc khi mắt mệt mỏi để chống lão hóa cho đôi mắt.

Nói tóm lại, lão hóa da vùng mắt, lão hóa da cơ thể là vấn đề mà hầu hết chị em nào cũng lo ngại khi bước vào tuổi trung niên, đặc biệt là phụ nữ 40 tuổi trở lên vấn đề lão hóa da ngày càng rõ rệt, nếp nhăn quanh mắt xuất hiện.

Làn da lão hóa thường xuất hiện nếp nhăn, không còn căng mịn như trước. Để khắc phục tình trạng này, sở hữu độ căng mịn cho làn da thì chị em nên ngăn ngừa lão hóa ngay từ đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link