Điểm mặt 4 thực phẩm gây mất sữa cho mẹ, chớ dại đụng đũa

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây không tốt cho các mẹ đang nuôi con nhỏ tránh xa kẻo hối hận không kịp.

Dưa cà muối xổi

Trong thàn phần dinh dưỡng của dưa cà muối xổi có chứa chất Nitrit còn cao làm tăng nguy cơ ung thư. Ngoài ra, trong dưa cà muối xôi cũng chứa chất solanin có thể gây ngộ độc, khiến bạn bị mất sữa.

Nếu bạn đang trong giai đoạn nuôi con nhỏ cần nhiều sữa thì nên tránh xa các loại dưa cà, nhất là dưa cà muối xổi để bảo vệ nguồn thức ăn cho con yêu của mình.

Rau quả tính hàn

Những loại rau của có tính hàn như mướp đắng, cần tây, dưa chuột… có thể làm cho mẹ bị mất sữa. Nếu bạn đang trong quá trình nuôi con nhỏ ăn quá nhiều các loại rau cải, mướp đắng… sẽ có thể bị tổn thương Tỳ vị, ảnh hưởng đến sự vận hành của các chất dinh dưỡng và làm lực tiết sữa giảm xuống. Chính vì vậy, đây chính là nhóm thực phẩm gây mất sữa mẹ cần tránh xa.

Cà muối xổi là thực phẩm không tốt cho mẹ đang nuôi con nhỏ

Cà muối xổi là thực phẩm không tốt cho mẹ đang nuôi con nhỏ

Các loại măng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì măng là thực phẩm gây mất sữa cho mẹ. Dù măng chính là món ăn khá quen thuộc của nhiều gia đình, bởi có thể chế biến thành nhiều món ăn rất ngon miệng. Nhưng khi mẹ đang cho con bú ăn măng sẽ nhiễm chất độc cyanide, có thể gây ngộ độc, dị ứng. Khi nấu măng ở nhiệt độ cao các chất độc sẽ giảm đi nhưng lại làm cho mẹ nhanh chóng mất sữa ảnh hưởng tới quá trình nuôi con của bạn.

Đồ chiên rán

Trong những thực phẩm gây mất sữa cho mẹ thì đồ chiến rán cũng có mặt, Bởi khi mẹ ăn nhiều thực phẩm chiên rán chứa mỡ động vật chứa quá nhiều chất béo, các phân tử béo có thể đông lại, làm tắc ống dẫn sữa, dẫn đến tắc sữa và mất sữa sau này.

Măng có độc tính dễ gây mất sữa cho mẹ

Măng có độc tính dễ gây mất sữa cho mẹ

Ngoài ra, những loại thực phẩm này còn gây áp lực lên tim mạch, huyết áp, cân nặng của mẹ. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và em bé bạn nên tránh xa những đồ chiên rán.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link