Điểm sàn, điểm chuẩn dự kiến các trường Đại học năm 2020

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, nhiều trường Đại học top đầu đã công bố điểm sàn và điểm chuẩn dự kiến để thí sinh tham khảo.

Điểm sàn, điểm chuẩn dự kiến Đại học Khoa học Tự nhiên- Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm nay, trường tuyển sinh 1.650 chỉ tiêu cho 32 ngành đào tạo, trong đó: dành 1.485 chỉ tiêu cho phương thức tuyển sinh bằng điểm thi tốt nghiệp THPT; 110 chỉ tiêu cho phương thức tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và 55 chỉ tiêu cho phương thức khác.

Ba ngành có ngưỡng điểm cao nhất là Máy tính và Khoa học thông tin, Công nghệ Kỹ thuật hóa học, Công nghệ Sinh học với 21 điểm.

Điểm sàn, điểm chuẩn dự kiến của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

diem_chuan_nhanvan

Năm ngoái, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường ở mức từ 15 đến 19 điểm nên năm nay dự kiến, mức điểm này có thể tăng từ 0,5 đến 1 điểm.

Điểm sàn, điểm chuẩn dự kiến của Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Năm nay, khoa xác định điểm sàn 17 ngành, dự kiến điểm chuẩn có thể cao hơn năm ngoái nhưng không chênh lệch nhiều. Còn Đại học Ngoại ngữ dự kiến sẽ lấy ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành ngôn ngữ là 18 điểm, các ngành đào tạo giáo viên sẽ theo mức điểm chung của Bộ GD&ĐT.

Điểm sàn, điểm chuẩn dự kiến Đại học Công nghiệp Hà Nội

Trường công bố mức điểm sàn năm 2020 vào ngày 7/9. Theo đó, mức đểm sàn cho 37 chuyên ngàng đào tạo của trường dao động từ 18 - 23. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn và điểm ưu tiên. Với các ngành ngôn ngữ, điểm xét tuyển = (Toán + Văn + Ngoại ngữ x 2) x 3/4 + điểm ưu tiên.

Các ngành có mức điểm sàn cao nhất trường là Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa với 23 điểm.

Mức điểm sàn thấp nhất gồm các ngành Công nghệ thực phẩm, Công nghệ vật liệu dệt, may, Công nghệ kỹ thuật môi trường và Công nghệ kỹ thuật hóa học với 18 điểm.

Điểm sàn, điểm chuẩn dự kiến Học viện Tài chính

diem_chuan_taichinh

Mức điểm sàn vào chương trình đại trà hệ đại học chính quy và các chương trình chất lượng cao của trường năm 2020.Theo đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của chương trình đại trà từ 17 điểm tăng lên 20 điểm. Điểm sàn của chương trình chất lượng cao tăng từ 18 điểm lên 24 điểm.

Điểm sàn, điểm chuẩn dự kiến Đại học Bách khoa Hà Nội

diem_chuan_dhbachkhoa
dhbk

Dự báo điểm chuẩn trúng tuyển của trường năm 2020 với các tổ hợp truyền thống thấp nhất là 22 điểm, với tổ hợp A19/A20 thấp nhất là 19 điểm.

Điểm sàn, điểm chuẩn dự kiến Đại học Kinh tế Quốc dân

diem_chuan_ktqd

Đại diện trường cho biết, dựa vào mức phổ điểm kỳ thi tốt nghiệp năm nay, dự đoán mức trúng tuyển của trường tăng từ 1-3 điểm tùy ngành. Bên cạnh đó, trường cũng thông báo mức điểm sàn hệ đại học chính quy là 20 điểm (bao gồm điểm thi tốt nghiệp theo tổ hợp, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và ưu tiên xét tuyển đối với các ngành có tổ hợp môn tính hệ số 1).

Đại học Ngân hàng TP.HCM điều chỉnh mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đã công bố trong đề án tuyển sinh.

Theo đó, điểm sàn chung cho các ngành thuộc chương trình đại trà là 18 điểm, tăng 2 điểm so với mức cũ. Với chương trình chất lượng cao, điểm sàn ở mức 17 điểm (mức cũ 16 điểm). Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào chương trình quốc tế song bắng là 16 điểm.

Bên cạnh đó, Đại học Ngân hàng TP.HCM cũng tăng chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT.

Trong đó, chỉ tiêu cho chương trình chất lượng cao tăng từ 300 lên 550, chương trình quốc tế song bằng tăng từ 60 lên 110.

Điểm sàn, điểm chuẩn dự kiến trường Đại học Vinh

Điểm sàn, điểm chuẩn dự kiến trường Đại học Vinh

Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải lấy điểm sàn cao nhất đối với ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là 21 điểm.Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho ngành Công nghệ thông tin và Công nghệ kỹ thuật ô tô là 20 điểm.

Các ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Hệ thống thông tin, Điện tử - viễn thông, Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử cùng có điểm sàn 17.

Điểm chuẩn, điểm sàn Đại học Xây dựng

Điểm chuẩn, điểm sàn Đại học Xây dựng

Điểm sàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam là 16 điểm, áp dụng cho các ngành Luật, Quan hệ công chúng. Các ngành còn lại có điểm sàn 15.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, điểm chuẩn năm 2019 dao động từ 19 - 25,5 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (tổ hợp C00) với 25,5 điểm. Sau đó là các ngành như Ngôn ngữ Anh (tổ hợp D01) với 25 điểm; Báo chí (tổ hợp C00) với 24,7 điểm.

Các ngành còn lại dao động từ 20-24 điểm. Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Giáo dục học với 19 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển. Các ngành đào tạo ở phân hiệu Bến Tre điểm chuẩn thấp hơn cơ sở chính 2 điểm.

Điểm sàn, điểm chuẩn dự kiến  trường Đại học Công nghệ Hà Nội

Điểm sàn, điểm chuẩn dự kiến trường Đại học Công nghệ Hà Nội

Điểm chuẩn xét tuyển được Trường Đại học Nguyễn Tất Thành công bố cho 44 ngành đào tạo đối với phương thức xét tuyển học bạ là 6,0. Với các ngành Y khoa, điểm trúng tuyển là 8.3, Dược là 8.0 và ngành Y học dự phòng, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học là 6.5.

Điểm sàn 2020 trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng

Điểm sàn 2020 trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng công bố điểm sàn trúng tuyển bằng kết kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM cho 44 ngành đào tạo. Cụ thể, ngành Y khoa, điểm trúng tuyển là 700 điểm, ngành Dược học là 560 điểm và các ngành còn lại là 550 điểm.

Điểm sàn, điểm chuẩn dự kiến năm 2020 của các trường đại học sẽ còn tiếp tục được cập nhật đầy đủ, chi tiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link