Lỡ làm đổ dầu loang trên phố, bác tài có hành động bất ngờ khiến người đi đường nể phục

( PHUNUTODAY ) - Chạy xe không may để dầu nhớt chảy ra đường, sợ tai nạn cho người khác, bác tài xế đã dừng lại dùng giẻ lau sạch, trả lại sự an toàn cho mặt đường.

Tối hôm qua ngày 8/9, trên một diễn đàn mạng xã hội lan truyền hình ảnh cực cảm động của một người đàn ông lớn tuổi.

Theo đó, do người đàn ông này chạy xe không may làm nhỏ dầu nhớt và bị loang một vệt khá lớn ra đường. Sợ sẽ gây tai nạn cho những người tham gia giao thông, nên ông đã dừng xe và rút giẻ từ cốp xe, lau tỉ mẩn vết dầu.

dau_loang

Ngay lập tức, hình ảnh trên đã thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận, ai ai cũng hết lời khen ngợi hành động của bác tài.

dau_loang_1

"Người Việt Nam tôi đấy", một dân mạng bình luận.

"Cần những người có ý thức như bác vì tớ đã một lần ngã xe vì dầu nhớt ở đâu ra, đi chậm mà thấy ai cũng ngã như mình".

dau_loang_2

"Một hành động giản dị thôi nhưng cho thấy ý thức của anh ấy. Ai cũng tự nguyện tự giác khắc phục hậu quả những sự cố, sai sót do mình gây ra thì cộng đồng sẽ bớt đi nhiều thiệt hại, tai nạn không đáng có", tài khoản Minh Nga nhận xét.

dau_loang_3

Không ít bạn kể lại những kỉ niệm đáng nhớ về hành động tốt của người dân "Hôm qua ở chỗ mình cũng thế. Có con xe bị đổ dầu. Bao nhiêu ng đứng ở bên đường vẫy tay ra ký hiệu bảo cẩn thận đg trơn. Phía kia thì cũng mấy người lấy rơm che vết dầu. Toàn ng dân thôi".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link