Điểm tin 14/10: Lấy cắp clip sex, tống tiền cô gái 30 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Công an Hà Giang xác minh thông tin bé gái Việt mang thai ở Trung Quốc, nghi án ông hàng xóm dâm ô cháu bé 8 tuổi...là những thông tin đáng chú ý

Công an Hà Giang xác minh thông tin bé gái Việt mang thai ở Trung Quốc

Chiều 13/10, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang trao đổi với Tiền Phong, sau khi nhận được thông tin từ Cục Cảnh sát Hình sự (C45) về bé gái Việt mang thai ở Trung Quốc công an tỉnh đã vào cuộc xác minh nhân thân của bé gái này.

"Dù địa phương không có địa danh huyện Long Hà tuy nhiên công an tỉnh vẫn chỉ đạo công an các huyện, thị xã rà soát những thông tin liên quan tới người này theo lời khai báo, đồng thời rà soát lại hồ sơ các nạn nhân trong các vụ buôn bán người trước đó trên địa bàn để xác minh", ông nói.

Trước đó trả lời báo chí Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45) cho biết, đoàn công tác đơn vị đã gặp và trao đổi với bé gái được cho là mang thai bị bán sang Trung Quốc. Theo đó, tại cơ quan công an tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), cô bé khai tên Triệu Mai, người dân tộc Mông. Trước khi bị bắt, Mai sinh sống tại thôn Cao Mâu, huyện Long Hà (Hà Giang – Việt Nam). Triệu Mai khai là nạn nhân trong vụ bắt cóc cách đây 2 năm.

Nghệ An: Nghi án ông hàng xóm dâm ô cháu bé 8 tuổi

diem-tin2 phunutoday.vn

 Anh Tú bức xúc kể lại sự việc ông H. giở trò đồi bại với con gái

Theo phản ánh của gia đình anh Trần Văn Tú (SN 1974, trú tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), vào trung tuần tháng 6/2016, cháu V.A (SN 2008, con gái thứ 2 của anh Tú) đi chơi cùng bạn thì bất ngờ bị ông L.V.H. (SN 1963, người cùng xóm) kéo vào nhà khóa cổng lại rồi dùng dây trói hai tay, hai chân, dùng băng dính đen bịt miệng.

Sau đó, ông L.V.H giở trò dâm ô với cháu V.A. Trước khi cho cháu trở về nhà, ông H. đe dọa không được nói cho ai biết, nếu không sẽ dùng đá đánh chết. Vì sợ hãi nên sau khi về nhà cháu V.A. không dám nói cho bố mẹ biết.

Phát hiện thi thể mặc áo phật tử nổi trên kênh Xáng

Ngày 13-10, Công an huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh ra thông báo yêu cầu thân nhân của nạn nhân nổi trên kênh Xáng (đoạn gần cầu Rạch Tra (tổ 1, ấp 3, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) đến trụ sở Công an huyện Hóc Môn để xác định danh tính và nguyên nhân dẫn đến tử vong của nạn nhân.

diem-tin3 phunutoday.vn

 Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân

Trước đó vào 11h cùng ngày, nhiều người dân đ bộ ở khu vực cầu Rạch Tra, bắc qua kênh Xáng phát hiện một thi thể đàn ông nổi trong đám lục bình. 

Nạn nhân cao khoảng 1,6m, đầu cạo trọc, mặc bộ quần áo màu xám của phật tử. Nạn nhân có mất một số răng và thi thể đang có dấu hiệu trương sình.

Lấy cắp clip sex, tống tiền cô gái 30 triệu đồng

Chiều 13/10, Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết vừa bắt giữ Trần Đức Toàn (25 tuổi, quê Bình Định, tạm trú quận Phú Nhuận) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó Toàn quen biết chị Phạm Thị Phương Th. (24 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận). Một lần chị Th. nhờ Toàn đổi tài khoản hộp thư điện tử. Toàn mở điện thoại chị Th. và phát hiện có một đoạn phim quay nhạy cảm cảnh quan hệ tình dục của chị Th. và bạn trai.

diem-tin1 phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Ngay lập tức Toàn nảy sinh ý định xấu, lấy cắp clip sex của chị Th. rồi nhắn tintống tiền đòi chị Th. phải đưa 30 triệu đồng nếu không Toàn sẽ phát tán đoạn phim lên mạng.

Lo sợ đoạn phim sẽ bị phát tán, nên chị Th. đã đồng ý đưa cho Toàn 30 triệu. Tuy nhiên, khi đối tượng này đang nhận tiền của nạn nhân thì bị công an ập đến bắt quả tang.

Không đội mũ bảo hiểm còn đấm gãy răng cảnh sát giao thông

Lúc 7 giờ 15 phút ngày 13.10, tổ công tác của Đội cảnh sát giao thông số 3 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt (PC67 Công an thành phố Hà Nội) làm nhiệm vụ tại nút giao thông Trường Chinh - Ngã Tư Sở (phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành hiệu lệnh, đối tượng này đã đột ngột tăng ga bỏ chạy và đã đâm thẳng xe máy vào tổ công tác, khiến chiến sĩ cảnh sát giao thông và nam thanh niên đều bị ngã xuống đường.

Ngay sau khi gây ra vụ việc trên, nam thanh niên hung hãn vùng dậy và dùng tay đấm thẳng vào mặt cảnh sát giao thông trong tổ công tác. Do bị tấn công bất ngờ, chiến sĩ cảnh sát giao thông không kịp né tránh và bị gãy 2 chiếc răng, chảy máu ở vùng mặt.

diem-tin phunutoday.vn

 Tùng tại trụ sở công an

Sau khi đấm cảnh sát giao thông gãy răng, nam thanh niên này tìm cách bỏ trốn, nhưng đã bị tổ công tác cùng người dân khống chế đưa về trụ sở công an. Tại công an phường Ngã Tư Sở, người này được làm rõ là Nguyễn Thanh Tùng (25 tuổi, ngụ tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội).

Liên quan tới vụ việc trên, chiều ngày 13.10, lãnh đạo Công an phường Ngã Tư Sở cho biết, đã bàn giao Nguyễn Thanh Tùng cho Công an quận Đống Đa, để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn