Xua tan nỗi lo cho các nàng nếu biết 10 mẹo vặt trong nhà này

( PHUNUTODAY ) - Làm sao để thái hành không cay bắt, bóc tỏi dễ dành hay giữ màu của rau...? Tấy cả những mẹo vặt ấy sẽ được giới thiệu ngay dưới đây để công việc nấu bếp của bà nội trợ dễ dàng hơn nhé.

1. Dầu dưỡng trẻ em (baby Oil) là nguyên liệu cực kỳ hiệu quả để tẩy gỉ và đánh bóng các đồ dùng kim loại như vòi nước, dao...

2. Khi quần áo của bạn vô tình bị nhựa cây dính vào, hãy đổ một thìa cà phê ô liu lên chỗ bị dính rồi vò đúng chỗ đó. Nhựa sẽ biến đi nhanh chóng

3. Vết son môi trên quần áo có thể dễ dàng bị đánh bại bởi keo xịt tóc. Hãy xịt keo lên chỗ bị dính son, để yên trong khoảng 10 phút, sau đó dùng một miếng khăn cọ sạch. Giặt với nước như thường là vết son sẽ hoàn toàn biến mất.

meo-vat phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

4. Ngăn muối vón cục: Để tránh cho muối của bạn bị vón cục, thậm chí nếu là muối ớt hay bột canh còn có thể bị mốc vì bị nhiễm ẩm, hãy cho một ít gạo vào một góc lọ muối. Gạo sẽ giúp hút hết hơi ẩm trong lọ và muối sẽ để được lâu hơn.

5. Giấy báo có tác dụng rất tốt trong việc xua đi mùi khó chịu trong tủ lạnh. Sau mỗi lần vệ sinh tủ, hãy lót một lớp báo bên dưới các ngăn tủ, mùi hôi sẽ bay đi nhanh chóng.

6. Bóc tỏi không dây mùi ra tay: Dùng đáy một chiếc đĩa nhỏ chà xát tỏi trên một bề mặt cứng để tỏi tróc vỏ, sau đó cho vào một chiếc hộp, đậy kín nắp lại và lắc mạnh tay, lớp vỏ sẽ bị tách ra khỏi nhân một cách dễ dàng mà mùi tỏi không bị dây vào tay.

7. Giữ kem và sữa chua không bị đông đá: Kem và sữa chua bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh của gia đình thường rất dễ bị đông đá, rất khó xắn và ăn không ngon. Hãy giữ hộp kem, hộp sữa chua trong một chiếc túi nilon hút chân không, đảm bảo kem và sữa chua của bạn không bao giờ bị đóng đá.

meo-vat1 phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

8. Lột vỏ gừng nhanh: Thay vì dùng dao, hãy dùng một chiếc thìa cạo vỏ gừng, sẽ nhanh hơn nhiều.

9. Ammoniac: Mùi của amoniac được cho là giống với mùi của nước tiểu của nhiều loài động vật ăn thịt. Chuột có khứu giác rất thính và khi ngửi thấy mùi hôi này, chúng có cảm giác e dè vì nghĩ rằng trong nhà nuôi mèo.  Đặt những cốc nhỏ đựng ammoniac ở các góc chuột lui tới nhà. Tránh đặt chúng trực tiếp vào các lỗ thông khí hoặc ống thông gió để tránh mùi khai ám khắp nhà.

10. Quế: Quế cũng có tác dụng tương tự như ớt bột nhưng có mùi hương cay nồng thích hợp cho ngày đông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link