Hôm nay (17/4), nghi phạm sát hại bé Nhật Linh vẫn im lặng, quyết không khai điều gì

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh đến hôm nay vẫn dùng quyền im lặng, nhất quyết không khai điều gì kể từ khi bị bắt giữ.

Đài TBS của Nhật Bản ngày 17/4 đưa tin cho biết, tính đến sáng cùng ngày (theo giờ địa phương), Kyosemasa Shibuya - nghi phạm 46 tuổi, người được cho là có liên quan chặt chẽ đến vụ bé gái 9 tuổi người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh bị mất tích và sát hại hôm, 24/3 vẫn nhất quyết không khai điều gì kể từ khi bị bắt giữ.

screen_shot_20170415_at_5-2343-phunutoday

Nghi phạm sát hại bé gái người Việt vẫn im lặng, quyết không khai điều gì.

Tuy nhiên, theo đài TBS, việc Kyosemasa Shibuya im lặng có thể đồng nghĩa với việc ông ta sẽ sớm phải thừa nhận mọi tội lỗi mà mình đã gây ra đối với cháu bé mới 9 tuổi, học sinh lớp 3 trường tiểu học Matsudo - nơi chính Kyosemasa Shibuya là Chủ tịch hội bảo vệ, hỗ trợ trẻ em do các phụ huynh học sinh của trường này lập ra.

Các quan chức của cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Chiba cho biết 1 trong 2 chiếc ô tô của Kyosemasa Shibuya đã được xác định xuất hiện ở nơi chiếc túi học sinh của bé Nhật Linh được tìm thấy hồi cuối tháng trước.

Cảnh sát Chiba nói rằng Kyosemasa Shibuya có thể đã sát hại và để xác bé Lê Thị Nhật Linh tại khu vực gần con kênh ở Chiba trong cùng 1 ngày.

Hai chiếc ô tô của Kyosemasa Shibuya trước đó đã bị tịch thu và đang được các điều tra viên giám định nhằm tìm thêm các bằng chứng buộc tội nghi can này.

Sáng 15/4, cảnh sát đã lục soát nhà riêng của nghi phạm Shibuya Yasumasa tại khu chung cư trước cửa ga Mutsumi trên tuyến Tobu Noda, chỉ cách nhà bé Linh 300 m.

Trong 7 giờ khám xét, cảnh sát phát hiện một sợi dây nghi là hung khí dùng siết cổ bé Linh tới chết, theo Yahoo Japan ngày 16.4. Cảnh sát điều tra trước đó đã cho biết, kết quả khám nghiệm tử thi đã kết luận bé Linh bị siết cổ bởi một sợi dây có bề rộng vài cm.

Hiện sợi dây nghi vấn này đã được chuyển cho phòng pháp y để kiểm tra liệu có trùng khớp với hình dạng và độ dày của hung khí hay không. Nếu đúng, đây chính là bằng chứng quan trọng nhất trong việc kết luận nghi phạm chính là hung thủ sát hại bé Linh.

Cảnh sát cũng tịch thu nhiều đồ vật khác của nghi phạm, trong đó có một con dao có nắp. Tất cả đồ vật thu thập đều được đóng vào 20 thùng các-tông để chuyển tới phòng pháp y.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn