Điểm tin mới 03/03: Cô gái 12 tuổi đòi lấy chồng bằng được và cái kết của cuộc hôn nhân với cô vợ nhí

( PHUNUTODAY ) - Bé trai 4 tuổi bị người tình của mẹ ép uống rượu, đánh đập dã man đến tử vong; Sau ca trực, bác sĩ trưởng khoa bất ngờ tử vong tại phòng trực; Cô gái 12 tuổi đòi lấy chồng bằng được và cái kết của cuộc hôn nhân với cô vợ nhí...là những tin mới ngày hôm nay.

Sau ca trực, bác sĩ trưởng khoa bất ngờ tử vong tại phòng trực

diem tin 1 - phunutoday

 Bệnh viện Đa khoa Năm Căn nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 2/3, Cơ quan Công an tỉnh Cà Mau đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bác sĩ Phạm Thành Lý (53 tuổi) - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa huyện Năm Căn.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Năm Căn, tối 1/3, bác sĩ Lý có lịch trực và ngủ lại tại phòng làm việc. Sáng 2/3, đồng nghiệp không thấy ông Lý ra về nên đẩy cửa phòng kiểm tra thì phát hiện vị trưởng khoa nằm chết trên sàn gạch.

"Trong phòng trực của bác sĩ Lý không có xáo trộn bất thường. Mặt nạn nhân có vết thương nhỏ nghi do té ngã, va đập vào vật cứng. Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã cử cán bộ đi cùng đoàn khám nghiệm tử thi của Công an Cà Mau đến hiện trường tìm hiểu vụ việc", một bác sĩ nói.

Vụ việc được trình báo công an và lãnh đạo bệnh viện. Công an tỉnh Cà Mau tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai nhân chứng để điều tra vụ việc.

Hiện Công an tỉnh Cà Mau đang trưng cầu giám định tìm nguyên nhân tử vong, đồng thời bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Cô gái 12 tuổi đòi lấy chồng bằng được và cái kết của cuộc hôn nhân với cô vợ nhí

diem tin 2 - phunutoday

 Bị cáo Đặng Chí Tình tại phiên tòa.

Theo Người Lao Động, được hai bên gia đình đồng ý, Đặng Chí Tình (tạm trú tại phường 12, TP. Vũng Tàu) cưới cô “vợ nhí” mới chỉ 12 tuổi. Cuộc hôn nhân trái pháp luật này đã nhanh chóng đổ vỡ. Người “vợ” - cô gái nay đã 15 tuổi - giờ đây chưa biết tương lai sẽ ra sao, còn người “chồng” rơi vào vòng lao lý về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Theo cáo trạng, Đặng Chí Tình (sinh năm 1994) và em T.T.N.Y. (sinh năm 2002) cùng làm việc tại một xưởng chế biến hải sản trên địa bàn phường 12, TP Vũng Tàu.

Vào khoảng tháng 7-2013, hai bên nảy sinh tình cảm. Mẹ của Y. biết chuyện nên đã ngăn cấm, tuy nhiên Tình và Y. vẫn lén lút duy trì tình cảm qua lại.

Đến tháng 3-2014, Y. bỏ nhà đến ở với cô ruột của Tình tại tỉnh Bạc Liêu. Khoảng 1 tháng sau, Tình và bố từ Vũng Tàu xuống Bạc Liêu gặp Y.

Tại đây, bố của Tình nói với Y. rằng, gia đình ông chấp thuận cho Tình và Y. cưới nhau. Y. gọi điện về cho mẹ ra điều kiện “phải cho cưới Tình thì Y. mới về nhà”.

Mẹ của Y. đồng ý và yêu cầu nhà trai số tiền cưới hỏi là 20 triệu đồng. Sau khi đôi bên thống nhất, lễ cưới “chui” được tổ chức tại một phòng trọ trên địa bàn phường 12, TP.Vũng Tàu.

Thời điểm làm đám cưới, Y. mới tròn 12 tuổi. Đến giữa tháng 12-2014, Y và gia đình của Tình xảy ra mâu thuẫn. Y. bỏ về tỉnh Kiên Giang sống với người thân.

Tháng 4-2015, mẹ của Y. làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Tình đến cơ quan công an. Sau một thời gian điều tra, Tình bị bắt tạm giam vào tháng 10-2015 về hành vi “hiếp dâm trẻ em”. Gia đình Y. đề nghị Tình phải bồi thường tiền tổn thất tinh thần 100 triệu đồng, ngoài ra đề nghị cơ quan điều tra xử lý trách nhiệm hình sự đối với Tình theo quy định của pháp luật.

Tại phiên tòa do TAND tỉnh bà Rịa - Vũng Tàu mở mới đây, Tình khai, do trình độ học vấn thấp, kém hiểu biết pháp luật nên phạm tội. Tình xin tòa xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Cha của Tình phân bua: “Do cha mẹ Y. đồng ý nên gia đình tôi mới tính chuyện cưới hỏi. Hơn nữa, lúc cưới Y. nói mình đã 16 tuổi rồi”. “Thương cũng phải đúng pháp luật chứ. Dù bị hại có 16 tuổi thì con ông vẫn phạm tội giao cấu với trẻ em”, chủ tọa phiên tòa nói. “Tôi biết tôi sai rồi...”, người cha buồn rầu đáp.

Ở hàng ghế bị hại, Y. đến tòa cùng mẹ. Em mặc chiếc áo trắng tinh, gương mặt bầu bĩnh, phảng phất nét ngây thơ của con trẻ. Y. khẳng định, do yêu Tình nên mới đồng ý làm đám cưới. Tuy nhiên, trong thời gian chung sống, hai bên xảy ra mâu thuẫn, Tình đánh, đuổi Y. và đòi lại số tiền cưới 20 triệu đồng nên mẹ Y. mới kiện ra tòa. “Giờ ra tòa em mới biết hành vi lấy vợ chưa đến tuổi trưởng thành là vi phạm pháp luật. Em không muốn anh Tình phải vào tù...”, Y. khẽ nói.

Theo HĐXX, kết quả điều tra cho thấy, cha mẹ Tình và mẹ Y. mặc dù đã có hành vi tổ chức lễ cưới khi cháu Y. chưa đến tuổi đăng ký kết hôn, tuy nhiên do họ đều kém hiểu biết pháp luật chứ không cố ý vi phạm nên hành vi này chưa đủ cơ sở xử lý trách nhiệm hình sự.

Do đó, cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ đề nghị xử lý hành chính theo quy định. Còn đối với Tình, sau khi xét các yếu tố khách quan như: thiếu hiểu biết, chưa có kinh nghiệm sống, cộng với những khó khăn về vật chất, tinh thần sau hôn nhân đã không hóa giải được những va chạm trong cuộc sống vợ chồng, HĐXX đã giảm nhẹ hình phạt và tuyên phạt Tình 5 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Vụ án cũng là bài học sâu sắc nhắc nhở các bậc làm cha, làm mẹ phải biết thương con đúng cách.

Bị hút chặt vào bồn tắm khách sạn, bé gái 4 tuổi phải cắt ruột, tính mạng nguy kịch

diem tin 3 - phunutoday

 Isabella đang rơi vào tình trạng hôn mê sâu.

Mirror đưa tin, mới đây, gia đình chị Nicola Floyd (28 tuổi, người Anh) đã có chuyến du lịch tại một khu nghỉ dưỡng ở Bulgaria. Trong một lần ngâm mình trong bồn tắm cùng mẹ ở khách sạn, cô con gái 4 tuổi Isabella Floyd của chị bị hút chặt phần mông vào chỗ lọc nước.

Chị Nicola kể lại rằng trong bồn tắm có thiết bị lọc nước. Isabella bị hút chặt phần mông vào chỗ lọc nước. "Khi Isabella hét lên, tôi giật mình kéo con ra nhưng do lực hút quá mạnh nên vẫn không thể thoát được", chị kể lại.

"Mẹ ơi, bụng của con! Bụng của con!" - Cô bé hoảng loạn kêu la trong tuyệt vọng.

Chỉ đến khi nhân viên cứu hộ cắt điện ở bồn tắm thì mới cứu được cô bé. Isabella nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng phần hậu môn bị tổn thương nghiêm trọng.

Sau khi đưa vào bệnh viện, các bác sĩ đã phải phẫu thuật cho cô bé 2 lần để loại bỏ một phần ruột đã bị hủy hoại và buộc phải đưa cô bé vào tình trạng hôn mê. Isabella giờ đây đang phải chiến đấu từng giờ phút để giành lại sự sống.

"Phải mất 3 năm tôi mới có được con bé, đó là đứa con duy nhất của chúng tôi" - Người mẹ nghẹn ngào.

Isabella hiện đang nằm trong phòng săn sóc đặc biệt gần khu nghỉ dưỡng Black Sea, Varna. Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào thật khó để lường trước.

Đây cũng là lời cảnh báo để thêm một lưu ý cho các bậc phụ huynh khi để con mình bơi hoặc ngâm mình trong hồ, bồn tắm có chứa các loại thiết bị hút, sục nước.

Bé trai 4 tuổi bị người tình của mẹ ép uống rượu, đánh đập dã man đến tử vong

diem tin 4 - phunutoday

 Gã đàn ông họ Vu (ngoài cùng bên trái) khi bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 30/3/2015.

Sự việc đau lòng này xảy ra tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Nạn nhân là bé trai Hạo Hạo, khi ấy mới chỉ có 4 tuổi. Tuy bé đã qua đời gần 2 năm trước nhưng mới đây phiên tòa xét xử vụ án mới diễn ra.

Được biết, mẹ của Hạo Hạo là Trương Hồng. Sau khi ly hôn, từ ngày 27/1/2015, 2 mẹ con cậu bé đã chuyển về sống với bạn trai của mẹ là anh Vu. Từ đó, cậu bé luôn phải chịu những trận đòn đau đớn từ người đàn ông này.

Ngày 26/3/2015, sau khi uống rượu, gã đàn ông họ Vu đã dùng thắt lưng và nắm đấm để đánh đập Hạo Hạo. Thấy vậy, Trương Hồng liền đưa con trai chuyển ra ngoài sống. Tuy nhiên, đến ngày 28/3/2015, 3 người lại tụ họp và cùng ăn cơm với nhau.

Hôm đó, Trương Hồng và tên họ Vu đã uống rất nhiều rượu. Sau khi Trương Hồng ngủ say, hắn ta lại giở thói quen đánh đập Hạo Hạo. Hắn ép cậu bé phải cùng hắn uống loại rượu nồng độ cao. Tiếp đó, hắn dùng nắm đấm và gậy chơi bi-a đánh liên tiếp vào vùng đầu, lưng, mông của cậu bé. Hạo Hạo đang trong trạng thái trúng độc rượu lại phải chịu cả cơn đau ở đầu, mặt và thân thể do bị đánh nên đã dẫn đến chấn thương mô mềm, tụ máu não và tử vong.

Sau đó, tên họ Vu đã đốt sạch quần áo của Hạo Hạo cùng với chiếc gậy gây án. Buổi trưa ngày hôm sau, khi đã tỉnh rượu và thức dậy tìm con, Trương Hồng bàng hoàng phát hiện con trai đã qua đời. Vì bị họ Vu ngăn báo cảnh sát nên Trương Hồng đã tìm đến em trai của hắn ta và nhờ người này báo án. Ngày 30/3/2015, nghi phạm họ Vu bị cảnh sát bắt tại nhà.

Khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện trên thi thể của Hạo Hạo có đến 95 vết thương, trong người có ít nhất 78,5ml rượu 60 độ. Đây là hành vi giết người quá tàn nhẫn và độc ác.

Tại phiên toà sơ thẩm, gã đàn ông họ Vu bị buộc tội giết người có chủ ý và nhận án tử hình nhưng hoãn thi hành án 2 năm, bị tước quyền công dân suốt đời, không được giảm án và phải đền bù 26.729 tệ (khoảng 90 triệu VND) phí tang lễ.

Sau khi phiên tòa kết thúc, bố đẻ của Hạo Hạo cho biết anh sẽ kháng cáo, rút đơn yêu cầu bồi thường dân sự. Nói với phóng viên, anh chỉ muốn bị cáo "giết người phải đền mạng".

Viện kiểm sát nhân dân Thẩm Dương cho hay cậu bé mới chỉ có 4 tuổi mà phải chịu tra tấn dã man, bị ép uống rượu nồng độ mạnh. Không những vậy, bị cáo đổ tại say rượu nên vô tình đánh chết người chứ không thừa nhận tội trạng và bị cáo chưa hề được sự lượng thứ của người nhà nạn nhân. Vì thế họ cho rằng án phạt đối với bị cáo họ Vu là chưa thích đáng.

Ngày 28/2/2017 vừa qua, phiên tòa phúc thẩm bị cáo Vu đã diễn ra nhưng vẫn chưa có phán quyết tại tòa án.

60 học sinh bị ngộ độc vì hít phải thuốc trừ sâu khi đang học

diem tin 5 - phunutoday

 Trường THCS Long Hoà, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: E.X

Ngày 2/3, thông tin từ Trường THCS Long Hoà, huyện Châu Thành, Trà Vinh, cho biết hơn 60 học sinh của trường bị ngộ độc thuốc trừ sâu đã hồi phục về nhà.

Trước đó, vào trưa 27/2, ông Chung Văn Lên (60 tuổi, ngụ ấp Rạch Gốc, xã Long Hòa) đang xịt thuốc diệt cỏ trong vườn của gia đình, cách trường học khoảng 60 m. Do gió lớn, lượng thuốc xịt ra đã bay vào khu vực Trường THCS Long Hoà, gây ngộ độc cho học sinh.

Theo đó, các học sinh lớp 6/5 và 6/6 đang ngồi học (khoảng 60 em), hít phải thuốc trừ sâu nên bị nhức đầu, chóng mặt, nôn ói. Lập tức, các em được chuyển ngay đến Trạm y tế xã Long Hòa, một số được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh cấp cứu.

Hiện tình trạng sức khoẻ các em đã ổn và được xuất viện về nhà.

Bố dựng cột trói con trai trên phố đông người qua lại để phạt con vì "không làm bài tập"

diem tin 6 - phunutoday

Bức ảnh cậu bé bị bố trói vào cột được người hàng xóm chụp lại. 

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra ở Trùng Khánh, phía tây nam của Trung Quốc. Một người hàng xóm của bé trai đã phát hiện ra cậu bé trên phố và chụp lại bức ảnh này.

Theo đó, cậu bé đã bị cha bắt quỳ gối và trói tay suốt nhiều giờ đồng hồ sau khi cô giáo chủ nhiệm thông báo em không chịu làm bài tập về nhà. Người cha cho rằng, việc bêu xấu con giữa chốn đông người sẽ giúp khích lệ tinh thần học tập của con cái.

Theo lời kể của những người có mặt gần đó, cha cậu bé là chủ cửa hàng hoa quả, vốn nổi tiếng vì những hình phạt nghiêm khắc với con trai.

Trước những lời phàn nàn và chê trách của hàng xóm và người dùng mạng, người cha này vẫn thản nhiên cho rằng, hình phạt đó không có gì là quá nghiêm trọng và nó chỉ là trò đùa mà bản thân ông không nghĩ là lại có thể thu hút nhiều sự chú ý đến thế.

Trước đó, một ông bố ở Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây Trung Quốc treo con trai mình lên sợi dây ròng rọc đặt cạnh bờ sông. Tiếp đó đứa trẻ bị đẩy ra khỏi mép và người bố kéo dây hạ con mình lơ lửng ngay trên mặt nước. Lý giải cho hành động này, ông bố nói rằng chỉ là biện pháp để con mình làm bài tập toán.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn