Điểm tin mới 15/10: Mẹ chết lặng khi giúp việc dùng điều khiển tivi đánh túi bụi vào mặt con

( PHUNUTODAY ) - Mẹ chết lặng khi giúp việc lấy điều khiển TV đánh vào mặt con ; Nam sinh vừa tốt nghiệp ĐH Bách Khoa Hà Nội mất tích bí ẩn trên đường về quê... là những tin mới hôm nay.

Mẹ chết lặng khi giúp việc lấy điều khiển TV đánh vào mặt con rồi cho ngậm bấm móng tay để nín khóc

Một gia đình ở Thâm Quyến, Trung Quốc quyết định đã thuê một người giúp việc tên là Huang, 50 tuổi để vừa trông con họ, bé 9 tháng tuổi, vừa lo việc quét dọn nhà cửa.

"Tôi trả cho bà ấy 4200 nhân dân tệ (hơn 13 triệu) tiền lương trong 26 ngày, bao ăn, ở. Công việc bao gồm trông em bé, làm việc nhà. Em bé không hay thức đêm vì vậy về cơ bản công việc của bà ấy không có gì để làm vào buổi tối", người mẹ cho biết.

Bởi vì mướn người giúp việc thông qua bên trung gian nên cả hai bên không làm hợp đồng. Được biết để trông chừng con trẻ, người cha quyết định lắp một camera giám sát để tiện theo dõi.

Bà Huang bắt đầu làm việc vào ngày 26/9. Sau đó bà được nghỉ lễ Quốc Khánh một tuần từ ngày 1/10.

Đến ngày 9/10 bà bắt đầu đi làm trở lại. Tuy nhiên, người mẹ đã tinh ý phát hiện ra sự thay đổi của con mình, đứa trẻ có vẻ hoảng sợ.

diem-tin

 Người giúp việc dùng điều khiển tivi đánh em bé tới tấp

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra camera giám sát, mẹ em bé phát hiện bà Huang có hành vi hành hung bé.

Ngày 9/10, lúc 12h30, em bé khóc, vú em tay trái bế bé, tay phải lấy điều khiển tát vào mặt bé 2 phát. Vào 12h50, cắt móng chân cho bé xong, vú em đưa kìm bấm cho bé chơi, ngậm vào mồm.

Sau khi xảy ra vụ việc, người mẹ đã đăng tải clip lên mạng xã hội và ghi rõ tiêu đề rằng "người giúp việc lạm dụng trẻ em". Cô cho biết mình rất buồn khi nhìn thấy những hình ảnh này.

Phóng viên đã liên hệ bà Huang để tìm hiểu sự việc. Bà Huang từ chối nghe điện thoại và ngay sau đó gửi tin nhắn phủ nhận những cáo buộc ở trên và cho biết chủ nhà chưa trả tiền lương cho bà. Theo tìm hiểu, người mẹ đã vô cùng tức giận khi phát hiện ra vụ việc, tuyên bố sẽ không bắt bà Huang bồi thường thiệt hại tinh thần nhưng sẽ không trả tiền lương cho bà.

Nam sinh vừa tốt nghiệp ĐH Bách Khoa Hà Nội mất tích bí ẩn trên đường về quê

diem-tin.02

Chân dung nam sinh mất tích 

Gần một ngày nay, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện một nam sinh vừa tốt nghiệp đại học Bách Khoa Hà Nội mất tích bí ẩn trên đường về quê. Theo đó, trên trang cá nhân, facebook A.S. đăng tải thông tin: "Anh trai mình Trần Khắc Quân, sinh năm 1992, hiện đã mất tích hơn 50 tiếng đồng hồ. Có ai biết thông tin về anh làm ơn liên hệ với gia đình để tìm người gấp với ạ!

Sáng 8h kém 15 thứ 3 ngày 11/10, anh có ra bến xe Mỹ Đình, đi tuyến Hà Nội-Nghệ An (Viên Thành, Yên Thành) và đưa kèm cả xe máy về. Anh báo đã lên xe lúc 8h15h và khoảng 8h23 anh báo xe đã chạy rồi. Lúc 11h trưa có gọi điện nói chuyện bình thường, sau đó 13h33 chiều có nhắn tin facebook báo xe gần đến nhà, nhưng đến giờ vẫn chưa về và gia đình không liên lạc được suốt 2 ngày nay.

Khi đi anh mặc áo phông ngắn tay màu da và quần lửng, kèm theo xe máy Jupiter MX màu đen biển số 37U1-4675 ,ví tiền kèm đầy đủ giấy tờ tùy thân và giấy tờ xe, thêm 2 túi hành lý khá to. Anh cao khoảng 1m62, dáng người hơi mập. Gia đình không biết được anh đi xe khách nào, đã ra bến xe Mỹ Đình hỏi xe khách hôm qua có ai đi về quê mang cả xe máy về không, nhưng không có kết quả. Vì 13h30 báo sắp về nhà, nên chắc chắn anh có lên xe khách, và anh liên lạc lúc 11h có lẽ là xe dừng ăn trưa...".

Ông Trần Khắc Hồng (bố đẻ Quân) cho biết, mấy ngày nay ông mất ăn mất ngủ vì lo cho con và không biết con trai mình đang ở đâu, điện thoại nhưng không liên lạc được.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, hiện bến xe chưa nhận được thông tin gia đình trình báo về việc trên. Tuy nhiên, nếu công an vào cuộc điều tra làm rõ thì bến xe Mỹ Đình sẵn sàng hỗ trợ hết sức cung cấp toàn bộ camera trong bến xe Mỹ Đình để có thể xác định được nam thanh niên trên.

Bé gái và cha mẹ chết trong tiệm đồ cưới nghi do chập điện

diem-tin.01

 Địa điểm xảy ra vụ việc thương tâm

Vụ việc xảy ra gần 3h ngày 4/10,  tại tiệm dịch vụ cưới hỏi Gia Định 3 trên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12).

Đây được cho là sự số rất đáng tiếc, thời điểm cháy lúc rạng sáng khi các nạn nhân ngủ say. Căn nhà chứa nhiều vật liệu dễ cháy, dạng ống và chỉ có một lối thoát ở cửa trước. Trong khi đó cửa chính lại được khóa chặt bởi 3 lớp (cửa cuốn, kính và sắt) nên việc các nạn nhân thoát khỏi hỏa hoạn, hay sự ứng cứu của người dân đều gặp khó khăn.

"Dấu vết cho thấy nguyên nhân hỏa hoạn là như vậy, song đây chỉ là nhận định ban đầu. Lý do thực sự phải chờ kết quả giám định dấu vết cháy, nguyên nhân các nạn nhân tử vong... từ cơ quan điều tra", ông Hà nói.

Gần 3h ngày 4/10, lửa bốc lên tại tiệm dịch vụ cưới hỏi Gia Định 3 có vợ chồng chủ tiệm Trần Ngọc Tin (35 tuổi) và con gái 2 tuổi bên trong. Hàng xóm phát hiện chạy đến nghe tiếng kêu cứu yếu ớt từ bên trong. Họ cố gắng đập tường, tạt nước vào nhưng lửa đã quá lớn, bao trùm căn nhà. Khi hỏa hoạn được dập tắt, vợ chồng anh Tin và con gái đã tử vong.

Lốc xoáy cuốn phăng mái gần 200 ngôi nhà

Sáng 14/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các địa phương tại tỉnh Quảng Trị xuất hiện mưa lớn kèm theo lốc xoáy. Gần 200 ngôi nhà ở hai huyện Triệu Phong và Hải Lăng bị tốc mái. Đúng 1 tháng trước (13/9), hơn 150 ngôi nhà ở tỉnh này cũng bị ảnh hưởng nặng nề vì lốc xoáy.

Mưa lớn trên diện rộng suốt từ đêm 13 đến sáng 14/10 đã gây ngập úng cục bộ nhiều nơi trên địa bàn các huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Vĩnh Linh, Gio Linh.

Tại  huyện Đakrông, có đến 10 điểm sạt lở trên Quốc lộ 9 và đường Hồ Chí Minh, tuy không gây ách tắc giao thông nhưng rất nguy hiểm cho người đi lại.

Mưa lớn  đã làm nhiều cầu tràn tuyến đường Tà Rụt-AVao, cầu tràn Ba Lòng, cầu tràn Ba Nang và đoạn qua thủy điện Đakrông 1, Đakrông 3 bị ngập cục bộ. Một ngôi nhà ở xã Ba Nang bị vùi lấp do sạt lở, 3 ngôi nhà khác ngập từ 0,5-1 mét.

Tại huyện Hướng Hóa, tuyến đường vùng Lìa có một số điểm bị ngập. Nước sông Sêpôn đang lên, nếu mưa kéo dài đến tối 14 sẽ khiến nhiều tuyến đường vào vùng Lìa bị tắc, những nhà dân dọc sông Sêpôn có khả năng bị ngập nên huyện đang lên phương án di dời. Huyện Cam Lộ là nơi bị ảnh hưởng nhẹ nhất, chỉ một số điểm ngập cục bộ.

Trong sáng 14/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại ở huyện Triệu Phong. Theo Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong Nguyễn Thị Triều Thương, 80 nhà bị tốc mái ở các xã Triệu Đại, Triệu Phước, Triệu Lăng, trong đó có 20 nhà bị tốc mái hoàn toàn; 3 người bị thương đã được đưa đi sơ cứu, trong đó có 1 người bị ngói rơi trúng mặt.

Truy tìm xe tải cán chết người rồi tháo chạy ở Sài Gòn

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 14.10 trên đường Tây Hòa (phường Phước Long A, quận 9, TP.HCM) khiến người đàn ông (khoảng 40 tuổi) tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 15h, người đàn ông đi xe máy BKS 66S1 - 110.98 lưu thông trên đường Tây Hòa, khi đến hẻm 191 Tây Hòa thì xảy ra va chạm với xe tải chạy cùng chiều. Cú va chạm khiến người đàn ông đi xe máy té xuống đường nằm bất động. Sau tai nạn, tài xế xe tải dừng xe lại, người này xuống đường kiểm tra vài phút và phát hiện nạn nhân đã tử vong nên leo lại lên xe tải, tăng ga tháo chạy. Nhiều người phát hiện truy đuổi theo phương tiện này nhưng không kịp.

Nhận được tin báo, lực lượng công an quận 9 có mặt lập biên bản, ghi nhận vụ việc.

Qua hình ảnh camera an ninh của một cửa hàng gần hiện trường vụ tai nạn đã quay lại biển số xe tải có liên quan đến tai nạn mang BKS: 51C - 652…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn