Điểm tin mới 18/7: Hai anh em ruột t.ử v.ong ở hố công trình trường học

( PHUNUTODAY ) - Sau bão số 2 tan, hai anh em Đ. và H. cùng nhóm bạn rủ nhau khu vực công trình xây móng Trường tiểu học Cẩm Hưng (xã Cẩm Hưng) để chơi. Tại đây, hai anh em Đ. và H. bị rơi xuống hố nước sâu.

Hai anh em ruột tử vong ở hố công trình trường học

Trưa 17/7, sau bão số 2 tan, hai anh em Đ. và H. cùng nhóm bạn rủ nhau khu vực công trình xây móng Trường tiểu học Cẩm Hưng (xã Cẩm Hưng) để chơi. Tại đây, hai anh em Đ. và H. bị rơi xuống hố nước sâu.

Lúc này, buổi trưa người lớn không phát hiện sự việc để kịp cứu hai anh em. Đến chiều cùng ngày, nhóm bạn của em Đ. và em H. mới nói sực việc hai anh em rơi xuống hố thì người lớn hốt hoảng đi tìm.

Khi người lớn vớt được hai em H. và Đ. lên thì hai anh em đã tử vong.

diem-tin-moi-18-7-hai-anh-em-ruot-tu-vong-o-ho-cong-trinh-truong-hoc-1

 Khu vực hố công trình trường học, nơi xảy ra sự việc hai anh em ruột tử vong

Tại hiện trường cho thấy, công trình xây dựng Trường tiểu học Cẩm Hưng đang xây phần móng. Nhà thầu thi công có đào một hố sâu để xây bể tự hoại, tuy nhiên sau bão mưa lớn nước ngập sâu nhưng không có rào chắn hay biển cảnh báo.

Hiện sự việc đang được Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp tục điều tra, làm rõ.

Điều tra gã trai làm thuê cưỡng hiếp con gái chủ nhà

Ngày 17/7, Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) đang tạm giữ Lê Trung Cường (24 tuổi, ngụ xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh) để điều tra hành vi Hiếp dâm trẻ em.

Theo công an, Cường là người làm thuê cho một gia đình ở xã Bảo Quang và được chủ nhà bố trí phòng nghỉ trong căn nhà. Biết con gái chủ nhà là Nguyên (14 tuổi, đã đổi tên) ngủ một mình ở buồng bên cạnh nên thanh niên nảy sinh ý định cưỡng hiếp.

diem-tin-moi-18-7-hai-anh-em-ruot-tu-vong-o-ho-cong-trinh-truong-hoc-2

Vụ việc xảy ra tại thị xã Long Khánh, Đồng Nai 

Rạng sáng 12/7, thanh niên 9X thức dậy đột nhập vào phòng của Nguyên rồi khống chế đưa nạn nhân sang phòng mình để thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi thỏa mãn thú tính, Cường để Nguyên về phòng ngủ. Sáng 12/7, Nguyên kể lại sự việc cho người thân. Gia đình nạn nhân làm đơn tố cáo Cường gửi lên cơ quan công an.

Sau nhiều ngày điều tra, căn cứ vào lời khai, chứng cứ, cơ quan điều tra Công an thị xã Long Khánh quyết định tạm giữ Lê Trung Cường để phục vụ điều tra.

Không đòi được nợ, 8 đối tượng ném đá, rút súng đe doạ người dân

Khoảng 13 giờ ngày 17/7, 8 đối tượng đi trên 4 xe gắn máy tới nhà của anh Đào Minh P. nằm trong con hẻm 346 đường Phan Văn Trị yêu cầu gặp anh P. để giải quyết nợ nần.

Nghe tiếng gọi, anh P. bước ra trước cửa nhà và yêu cầu nhóm người nói trên đi về, nếu không sẽ báo công an. Vừa dứt lời, một trong 8 đối tượng trên đã lao vào tấn công anh P.

Chia sẻ trên báo Tin tức, anh P. cho biết, “Tôi vừa nói sẽ báo công an thì một trong 8 đối tượng trên liền nói “mày doạ báo công an à” và đấm vào mặt tôi. Sau đó cả nhóm 8 người nhặt cây gậy, gạch đá ném vào nhà tôi. Rất may tôi nhanh chóng đóng cửa kịp thời nên con gái tôi chỉ bị thương nhẹ ở chân, đồ đạc không bị hư hỏng nhiều”.

diem-tin-moi-18-7-hai-anh-em-ruot-tu-vong-o-ho-cong-trinh-truong-hoc-3

Các đối tượng dùng đá ném vào nhà anh P. 

Trong lúc xảy ra vụ tấn công, một trong 8 đối tượng đã rút từ trong người một vật mà anh P. khẳng định là súng ngắn. Điều đáng nói, camera giám sát của gia đình anh P. đã quay lại toàn bộ quá trình diễn ra vụ tấn công nói trên.

“Tôi cam đoan đó là khẩu súng ngắn, đối tượng đó cầm súng chỉa thẳng vào người tôi. Thấy vậy, tôi đã kêu vợ ôm hai con chạy ra nhà sau ẩn nấp. Sau khi xảy ra vụ việc, tôi đã trình báo và khẳng định với cán bộ công an phường là có một đối tượng đã rút súng ra đe doạ”, anh P. khẳng định.

Về nguyên nhân của sự việc, anh P. cho biết do em gái mình là Đào Minh T. (sinh năm 1991) có vay mượn tiền của một số đối tượng xã hội 100 triệu đồng với mức lãi suất là 30 triệu đồng/tháng. Hiện em gái của anh P. đã bỏ nhà đi khỏi địa phương nên các đối tượng này tìm đến nhà anh P. để đòi nợ.

"Tôi không rõ như thế nào nhưng cách đây một tuần trước, nhóm đối tượng này có đến nhà tôi yêu cầu tôi phải trả số tiền lên đến 150 triệu đồng tiền gốc. Đồng thời còn phải trả thêm số tiền lãi phát sinh từ ngày em gái tôi đi khỏi địa phương cho tới nay. Sau đó nhóm này hẹn 1 tuần sau quay lại và đã xảy ra vụ tấn công. Tôi mong lực lượng chức năng sớm có biện pháp để đảm bảo an toàn cho gia đình tôi”, anh P. nói.

Cơn ghen của vợ nghi chồng "yêu" người hơn 19 tuổi

TAND tỉnh Nghệ An vừa đưa ra xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Nguyễn Thị Hường (1988, trú xóm 6, xã Cao Sơn, H. Anh Sơn, Nghệ An).

diem-tin-moi-18-7-hai-anh-em-ruot-tu-vong-o-ho-cong-trinh-truong-hoc-4

Bị cáo Hường tại phiên tòa phúc thẩm 

Vợ chồng Nguyễn Thị Hường và Nguyễn Văn Long (1986) trước đây sống hòa thuận và có 2 người con. Tuy nhiên, tình cảm bỗng dưng rạn nứt khi Hường nghi ngờ chồng có quan hệ tình ái với bà Nguyễn Thị L. (1967, trú cùng địa phương), nhất là từ khi phát hiện những tin nhắn, cuộc gọi của bà L. trong điện thoại của chồng.

Ngày 29/7/2016, kiểm tra thấy 2 cuộc gọi của bà L. trong máy chồng, Hường gọi điện cho bà L. chất vấn về mối quan hệ này nên giữa hai người xảy ra cãi vã.

14 giờ 30 cùng ngày, bà L. rủ em gái là Nguyễn Thị L. đến nhà mời Hường sang nhà mình nói chuyện phải trái thì hai người tiếp tục xảy ra xô xát. Thấy sự việc căng thẳng, anh Long nhờ bà L. gọi điện cho bố mẹ mình thì Hường cầm con dao chém vào đầu bà L.. Trong lúc bà L. đưa tay trái lên che đầu thì tiếp tục bị Hường chém một nhát vào tay. Tiếp đó, bà L. dí đầu Hường xuống để tước con dao nhưng không thành nên bà L. bị dao cứa vào tay và chân. Ngay sau đó, bà L. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa H. Anh Sơn. Theo kết quả giám định, bà L. bị thương tích 15%.

Trong phiên tòa sơ thẩm, TAND H. Anh Sơn tuyên phạt Hường 24 tháng tù, yêu cầu bồi thường 20,486 triệu đồng. Tuy nhiên, cho rằng hình phạt này quá nặng, số tiền bồi thường quá cao, phạm tội trong lúc bị kích động tinh thần do ghen tuông vì nghi ngờ bị hại phá hoại hạnh phúc gia đình nên Hường đã kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 13/7, bị cáo Hường đã khai báo thành khẩn và cho rằng do bà L. đã tát mình nên Hường mới vớ con dao gần đó chém bà L. Cũng theo lời bị cáo, Hường phát hiện chồng mình dan díu với bà L. từ năm 2015. Sau khi thấy những tin nhắn với mục đích rủ rê anh Long thì Hường đã nhiều lần hỏi chồng nhưng anh Long trả lời là không biết. Ngày 29/7/2016, sau khi thấy 2 cuộc gọi của bà L. vào máy chồng thì Hường đã nổi cơn ghen tuông. “Khi nhìn thấy bà L. và bà L. đến nhà mình chỉ tay vào mặt, tát vào má mình nên bị cáo hoảng loạn cầm dao tự vệ…” - bị cáo Hường nói.

Sau khi nghe lời khai của Hường trước tòa, bà Nguyễn Thị L. lại cho rằng bị cáo nói sai sự thật và phủ nhận giữa bà L. và anh Long không hề có quan hệ tình cảm mà do Hường nghi ngờ vô cớ. “Khi nghe Hường lấy máy chồng gọi điện nói tôi và anh Long có quan hệ tình cảm với nhau thì tôi nói lại “răng mi ghen lạ rứa, tau bằng tuổi mẹ hắn làm răng mà bồ bịch được” - bà L. cho biết. Cũng theo bị hại, trong lúc vào nhà gặp Hường thì bà L. không tát Hường.

Phần xét hỏi trở nên căng thẳng khi anh Long - chồng của bị cáo, đồng thời là người làm chứng khẳng định giữa mình và bà L. có quan hệ tình cảm với nhau. Cũng tại tòa, anh Long đã nói lời xin lỗi vợ mình về sự việc trên. “Trong phiên sơ thẩm, do có nhiều người là bà con làng xóm nên tôi muốn giữ thể diện cho mình và bà L. nhưng bà L. gay gắt với vợ chồng tôi nên tôi mới phải khai báo” - anh Long nói. Cũng theo anh Long, nguyên nhân anh có quan hệ với bà L. là do có uống rượu và bị rủ rê nên anh đã sa vào lưới tình của người hàng xóm khiến chị Hường ghen là đúng. Tuy nhiên, sau những tin nhắn lưu vào điện thoại của anh Long thì hiện máy đã mất nên không giữ lại được.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh Nghệ An cho rằng, bị cáo Nguyễn Thị Hường đã thừa nhận hành động cầm dao chém người của mình là sai trái, Hường đã tự nguyện nộp 5 triệu đồng tiền thi hành án và đã bồi thường cho bị hại 2 triệu đồng. Mặt khác, tại phiên tòa, Hường khai báo thành khẩn và lời khai tại phiên tòa này phù hợp với lời khai trong phiên tòa sơ thẩm. Về tình tiết anh Long khai giữa anh và bà L. có quan hệ tình cảm thì không có tài liệu, bằng chứng nào chứng minh.

Xét thấy bị cáo Hường có nhiều tình tiết giảm nhẹ như có nhân thân tốt, đang nuôi con nhỏ nên nếu cách ly bị cáo sẽ đưa lại nhiều thiệt thòi cho con cái. Mặt khác, Hường phạm tội trong lúc tinh thần bị tác động nên cho hưởng án treo là phù hợp. Ngày 14/7, TAND tỉnh Nghệ An quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hường 15 tháng tù treo, 30 tháng thử thách và bồi thường cho bị hại tổng cộng 19,8 triệu đồng, trong đó Hường đã nộp 7 triệu đồng nên số tiền còn lại Hường phải trả cho bị hại là 12,8 triệu đồng.

Nghe tòa tuyên án, bà L. không đồng ý với phán quyết cho bị cáo Hường được hưởng án treo nên nói sẽ tiếp tục làm đơn kháng án.

Hải Dương: Người đàn ông tử vong, dao cắm thẳng vào ngực

Trao đổi với Vietnamnet, Trung tá Phạm Chí Hiếu - Trưởng Công an huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra việc một người đàn ông được phát hiện tử vong trong tình trạng dao đâm vào ngực.

Nạn nhân là anh Đoàn Văn Th. (SN 1985, trú tại thôn Nghĩa Vũ, xã An Sinh, huyện Kinh Môn). Anh Th. là công nhân của công ty thép Hòa Phát, có địa chỉ tại huyện Kinh Môn.

Chiều 14/7, vợ anh ở dưới nhà tắm cho con nhỏ, đến 17h30 cùng ngày thì gia đình mới bàng hoàng phát hiện anh Th. nằm dưới nền nhà và đã tử vong.

Qua công tác khám nghiệm ban đầu, cơ quan công an nhận định đây là vụ dùng dao tự sát, chưa cho thấy dấu vết của tác động ngoại lực.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link