Điểm tin mới 20/2: Sốc: Đâm xuyên ngực hàng xóm vì không được mời đi nhậu

( PHUNUTODAY ) - Hà Tĩnh: Đâm xuyên ngực hàng xóm vì không được... mời nhậu; Mẹ chết ngất khi con t.ử v.ong sau sinh bởi dị tật dù siêu âm thai bình thường là những tin mới hôm nay.

Hà Tĩnh: Đâm xuyên ngực hàng xóm vì không được... mời nhậu

Ngày 18/2, Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xác nhận, đang tạm giữ Lê Minh Phương (40 tuổi, trú ở xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 16/2, anh Nguyễn Đức Thắm mời nhóm bạn cùng thôn trong đó có Trần Văn Hiệp (30 tuổi, trú tại thôn Hồng Khánh, xã Xuân Giang) đến nhà uống rượu.

diem-tin

Nạn nhân bị đâm chí mạng vì không mời bạn nhậu từ đầu

Đến 20h cùng ngày, Lê Minh Phương nhà ở gần đó đến chơi và tham gia cuộc vui. Nghĩ mình lớn tuổi hơn mà không được mời từ đầu, nên sau vài lượt uống, Phương nổi cơn tự ái.

Sau đó, Hiệp rót rượu vào cốc của mình, Phương đổ đi, đôi bên xảy ra va chạm. Uất ức vì bị đàn em đánh, Phương về nhà lấy con dao bầu rồi phi xe máy quay lại nhà Thắm đâm một nhát chí mạng khiến Hiệp gục xuống và được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Các bác sĩ cho biết, Hiệp bị đâm xuyên ngực, gãy xương sườn, thủng phổi. Nhờ được cấp cứu kịp thời nên nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Phương hiện đang bị tạm giam chờ kết quả điều tra.

Mẹ chết ngất khi con tử vong sau sinh bởi dị tật dù siêu âm thai bình thường

Dailymail đưa tin, bé trai này chào đời bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện SP, thuộc thành phố Yamunanagar, bang Haryana, Ấn Độ.

Bố mẹ của em là chị Nasreen, 30 tuổi và anh Naseem Mohammad, 34 tuổi. Trong suốt quá trình mang thai, người mẹ cũng đi khám thai định kỳ nhưng không hề phát hiện ra thai nhi bị dị tật. Chỉ một ngày trước khi sinh, chị Nasreen mới giật mình khi bác sỹ thông báo đứa trẻ có tới 2 đầu riêng biệt.

diem-tin.02

 Bé gái có hai đầu do dị tật bẩm sinh

Khi sinh ra, em bé có tới 2 đầu riêng biệt với mắt, mũi, miệng đầy đủ. Thế nhưng, phần dưới của em lại chỉ có một. Đáng tiếc, bé trai chỉ sống được vài giờ đồng hồ, bố mẹ còn chưa kịp đặt tên cho cậu bé đáng thương.

Cặp song sinh dính liền rất hiếm gặp, tỷ lệ 1 lần trên tổng số 50.000- 100.000 ca sinh trên toàn thế giới.

Khoảng 40% đến 60% các cặp song sinh dính liền chết yểu và 35% sống được một ngày. Tỷ lệ sinh trưởng và phát triển tới lúc trưởng thành dao động từ 5 tới 25%.

Nhiều chuyên gia y tế cho rằng song sinh dính liền là do trứng được thụ tinh chưa tách ra hoàn toàn hoặc do tế bào giống nhau của cặp song sinh để kết hợp lại.

Bò tót quý hiếm lao đầu vào xe tải chết tại chỗ?

Chiều 19-2, ông Bùi Văn Quang, Giám đốc Vườn quốc gia Chư Mom Ray (tỉnh Kon Tum), cho biết đang tiến hành xử lý xác một cá thể bò tót - loài động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Trước đó, trưa 17-2, một con bò tót đực khoảng 7 tuổi, nặng gần 1 tấn sau khi tách khỏi đàn đã đuổi theo một chiếc xe máy theo chiều xuống dốc nhưng không kịp. Sau đó, bò tót quay đầu đâm trực diện vào chiếc xe tải đang xuống dốc trên Tỉnh lộ 674 đoạn qua Tiểu khu 677 (thuộc lâm phần Vườn Quốc gia Chư Mom Ray quản lý).

Hậu quả, con bò tót đã chết tại chỗ, chiếc xe bị móp phần đầu. Tài xế Nguyễn Thanh Hùng khẳng định xe đang chạy với tốc độ bình thường thì bất ngờ con bò lao vào chứ không phải xe tông nó.

Trẻ nghịch lửa làm cháy nhà trên phố Đinh Lễ ở Hà Nội

Khoảng 11h30 trưa nay (19/2), đám cháy bùng lên tại gác xép trên tầng 4, số nhà 11, Đinh Lễ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, theo tin tức trên báo Dân trí.

Theo người dân cho biết, thời điểm đó trên nhà có 2 cháu nhỏ nghịch diêm bất cẩn để lửa cháy lan gây ra hỏa hoạn. Do là nhà cổ, sàn gỗ nên bắt lửa rất nhanh.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã có mặt. Do trên tầng 4 và ngõ nhỏ nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Đến khoảng 13h30 đám cháy được dập tắt. Rất may hôm nay chủ nhật tuyến phố đi bộ vẫn hoạt động nhưng không có ai bị thương.

Quảng Nam: Một ngư dân rơi xuống biển tử nạn

diem-tin.01

Ảnh minh họa 

Sáng ngày 19/2, các thuyền viên trên tàu QNA90198 TS tỉnh Quảng Nam đã tìm thấy thi thể ngư dân bị rơi xuống biển tử nạn trước đó và đưa về bờ để lo mai táng.

Trước đó, trưa ngày 18/2, ngư dân Nguyễn Chấp, 53 tuổi, ở thôn Bình Trung, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, đi trên tàu QNA90198 TS do ông Huỳnh Văn Hoàng ở cùng thôn làm thuyền trưởng trên đường ra khơi đánh bắt. Sau khi ăn cơm trưa, ông Chấp đi vệ sinh thì không may trượt chân rơi xuống biển, thuyền viên trên tàu phát hiện và tri hô mọi người cho tàu quay lại cứu vớt nhưng không kịp.

Được biết, hoàn cảnh nhà ông Chấp rất khó khăn, vợ mất sớm, có hai con, một đang đi học, một đã lấy chồng ở Hội An.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link