Vụ học sinh Nam Trung Yên gãy chân trong sân trường: Bộ GD&ĐT vào cuộc chỉ đạo nóng

( PHUNUTODAY ) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các cơ quan chức năng của TP sớm kết luận, xử lý nghiêm khắc Hiệu trưởng trường Nam Trung Yên nếu có sai phạm.

Liên quan đến vụ học sinh lớp 2 bị tai nạn gãy xương đùi ngay trong sân trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) vào ngày 1/12/2016, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chia sẻ trên báo Người Lao Động cho biết, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan chức năng của TP sớm kết luận, xử lý nghiêm khắc Hiệu trưởng trường Nam Trung Yên nếu có sai phạm để đảm bảo kỷ cương, nền nếp trong các hoạt động giáo dục.

co-ngoi-taxi-lam-tro-gay-chan-bo-gddt-chi-dao-nong-4

 Chân em Trần Chí Kiên bị băng bó sau khi xảy ra vụ việc. Ảnh: Infonet.

Trước đó vào ngày 17/2, cô Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 của cháu Trần Chí Kiên chia sẻ trên Vnexpress cho biết cô không hề tư vấn cho Ban giám hiệu nhà trường về việc làm phiếu khảo sát học sinh về vụ tai nạn như những gì cô hiệu trưởng trình bày trong báo cáo gửi các cơ quan chức năng vào ngày 13/2.

Cô Nhung cũng khẳng định, thông tin 100% học sinh và giáo viên trong trường khẳng định không nhìn thấy việc cháu Kiên bị taxi đâm phải trong sân trường là không đúng sự thật. Theo lời cô Nhung, bản thân cô và một số giáo viên khác không hề tham gia khảo sát vì việc thực hiện khảo sát với giáo viên được thực hiện trưa 15/12 và khi đó nhiều giáo viên không có mặt tại trường.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, cô Nguyễn Thị Thanh Tú, một giáo viên chủ nhiệm lớp 5 ở Trường tiểu học Nam Trung Yên cũng cho rằng: Bản báo cáo của Hiệu trưởng có rất nhiều điểm không đúng sự thật. Bản thân giáo viên, học sinh khi được yêu cầu khảo sát đều không biết về việc tai nạn của cháu Kiên”.

hoc-sinh-gay-chan-trong-truong-3

 Cô Trần Thị Thu Nhung khẳng định không tư vấn cho nhà trường làm phiếu khảo sát. (Nguồn ảnh: Thanh Niên).

Cô Vũ Thị Mừng, giáo viên dạy lớp 3 của trường này rớt nước mắt khi chia sẻ: "Sự việc xảy ra khiến chúng tôi rất buồn vì không chỉ danh dự của cá nhân mà cả trường bị ảnh hưởng. Bạn bè, người quen…của chúng tôi ở khắp nơi gọi điện hỏi chuyện...Chúng tôi rất xấu hổ”.

Trước đó, ngày 1/12/2016 vừa qua, em Trần Chí Kiên học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Nam Trung Yên, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội, trong lúc vui chơi cùng các bạn thì bị xe taxi chạy vào trường va vào khiến cho em này bị gãy xương đùi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Những học sinh có mặt tại hiện trường cho rằng, thời điểm xảy ra vụ việc, các em có thấy trên xe có cô hiệu trưởng và một giáo viên khác. Tuy nhiên, trong báo cáo vụ việc bà Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc lại phủ nhận và đưa ra giải thích khác.

co-ngoi-taxi-lam-tro-gay-chan-bo-gddt-chi-dao-nong-2

Bà Tạ Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng trường Tiếu học Nam Trung Yên.

Theo tờ Lao Động, sau khi “Thư bày tỏ” của 18 giáo viên được gửi tới các cấp lãnh đạo, các cơ quan báo chí truyền thông, một trong số giáo viên viết thư lo ngại sẽ bị “trù” vì nói trái ý Ban Giám hiệu. Người này cũng cho biết, đã có rất nhiều cuộc điện thoại hỏi xem cô có là người tham gia vụ viết thư này không và đang có rất nhiều người tìm hiểu về 18 giáo viên này.

“Tôi không lo cho bản thân mình nhưng sợ ảnh hưởng đến gia đình, con cái nên xin tạm giấu tên. Đây cũng là điều trăn trở của nhiều giáo viên khác. Mong các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí cũng không công khai danh sách này”, giáo viên này cho hay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn