Điểm tin mới 23/4: "Bà ấy trong tủ lạnh", lời khai rợn người của kẻ giết mẹ rồi chặt xác cho vào tủ lạnh

( PHUNUTODAY ) - "Bà ấy trong tủ lạnh", lời khai dựng tóc gáy của du học sinh giết mẹ rồi chặt xác cho vào trong tủ lạnh; Phú Thọ: Hai xe máy đâm nhau, một người tử vong tại chỗ... là những tin mới hôm nay.

Phú Thọ: Hai xe máy đâm nhau, một người tử vong tại chỗ

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 15h30 ngày 22/4 tại địa bàn xã Vụ Quang, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Vào thời điểm trên, hai nam thanh quê ở xã Vụ Quang (chưa rõ danh tính) điều khiến hai xe gắn máy (chưa rõ BKS) đang đi trên đường thì bất ngờ lao vào nhau. Vụ tai nạn khiến một trong hai lái xe tử vong tại chỗ, người còn lại bị thương nặng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, hai phương tiện hư hỏng nặng.

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn trên, Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã cử cán bộ xuống địa bàn, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông và đưa người bị thương đi cấp cứu.

"Bà ấy trong tủ lạnh", lời khai rợn người của một du học sinh giết mẹ rồi chặt xác

diem-tin

Tên sát nhân máu lạnh tại tòa 

Hung thủ là Yu Wei Gong, 26 tuổi, người Trung Quốc vừa bị tòa án Mỹ tuyên phạt vào ngày 16/4 vì tội giết người, giấu xác phi tang. Nạn nhân không ai khác chính là bà Liu Yun Gong, mẹ đẻ của Yu Wei.

Theo tin từ cơ quan điều tra, thi hể của người mẹ được tìm thấy trong chiếc bọc với 7 túi nilon nhét trong ngăn đông tủ lạnh.

Khai nhận với cảnh sát, Yu Wei cho biết mình vô tình giết mẹ sau khi 2 mẹ con tranh cãi nhau việc mình đi học hay đi làm. Yu Wei muốn đi làm trong khi mẹ bắt anh tiếp tục học hành. Hắn ta thừa nhận đã giết mẹ từ tháng 9/2016.

Cảnh sát cho biết, Yu Wei gọi điện cho họ vào ngày 11/4 và nói rằng "Tôi đã giết chết mẹ tôi và tôi sẽ tự tử".

Ngay lập tức cảnh sát ập đến nhà, mọi người ngơ ngác vì không thể tìm thấy thi thể nạn nhân. Lúc này, Yu Wei mới nói :"Bà ấy trong tủ lạnh".

Sau khi mở tủ lạnh, cảnh sát đã tìm thấy một bọc nilon chứa đầu và các bộ phận cơ thể nạn nhân. Bà đã chết vì bị chấn thương vùng đầu.

Vụ án mạng đã gây ra nhiều rúng động trong dư luận. Được biết, bà  Liu Yun làm bác sĩ chuyên khoa tại một thẩm mỹ viện. Vào một ngày không thấy bà đi làm, cấp trên của bà là Julie Kim đã gọi điện nhiều lần nhưng không ai nghe máy. "Thông thường cô ấy trả lời rất nhanh", người này cho biết.

Sau đó, con trai bà Liu Yun đã gọi cho cô thông báo mẹ mình đi đến một hòn đảo và để quên điện thoại ở nhà. Bà sẽ không quay lại một vài tháng.

Xe buýt mini gặp nạn thảm khốc, 20 học sinh thiệt mạng

Trang mạng News24 của Nam Phi dẫn thông tin từ Bộ Giáo dục nước này cho biết xe buýt mini chuyên chở học sinh đã đâm vào một ôtô con khác lưu thông trên tuyến đường gần thủ đô và đã bị bốc cháy sau đó.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng được triển khai tới hiện trường. Hiện nhiều học sinh vẫn đang mắc kẹt trong xe buýt và bị thương. Một số em đã được đưa ra khỏi xe gặp nạn và được sơ cứu tại chỗ trước khi tới cơ sở y tế gần nhất. Nguyên nhân tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nghệ An: Ăn ngô đồng, 37 em học sinh cấp 2 nhập viện

diem-tin.01

 Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc

Theo đó, vào tối 21/4, một số học sinh có triệu chứng buồn nôn, đau bụng và đi ngoài. Ngay khi phát hiện sự việc, các giáo viên trực đã rà soát phát hiện được tổng 37 em có triệu chứng như trên.

Qua kiểm tra, học sinh bị ngộ độc chủ yếu là khối lớp 6 và lớp 7. Theo các em cho biết, buổi chiều cùng ngày, các em đã ăn hạt của quả cây ngô đồng trong trường.

Sau khi phát hiện, Ban giám hiệu nhà trường cùng với phụ huynh học sinh đã đưa ngay các em đến nhập viện tại Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu. Tại đây các y, bác sỹ đã lập tức thăm khám truyền dịch và theo dõi.

Đến 3h ngày 22/4, có 32 em đã tỉnh và ổn định sức khỏe, còn 5 em có biểu hiện nặng hơn vẫn phải theo dõi. Sáng 23/4, tất cả các em đều đã xuất viện, trở lại trường học.

Đây là vụ ngộ độc hạt ngô đồng thứ 2 trong vòng một tuần qua ở tỉnh Nghệ An. Trước đó, vào chiều 20/4, có khoảng 50 em học sinh trường tiểu học Nghi Hòa, TX.Cửa Lò, xuất hiện những triệu chứng bị ngộ độc, sau khi ăn quả ngô đồng.

Nhà trường đang tích cực  tuyên truyền đến các học sinh tuyệt đối không ăn hạt của quả ngô đồng.

Leo mái nhà, một thanh niên bị điện giật tử vong

Vụ việc xảy ra vào 18h ngày 21/4. Vào thời điểm đó, anh V.V.H (22 tuổi) tới gia đình ông P. (thôn 2, xã Lạng Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) để bắc mái tôn che sân.

Khi anh H. trèo lên mái nhà khoan xà bắt mái thì không may chạm vào dây điện trần và bị điện giật tử vong tại chỗ.

Hiện chính quyền địa phương đã đến động viên thăm hỏi gia đình nạn nhân. Ngoài ra, cơ quan chức năng đã buộc gia đình ông P phải tháo dỡ dây điện trần để thay thế bằng dây điện bọc nhựa.

Theo:  khoevadep.com.vn