Điểm tin mới 27/7: Khởi tố nghi phạm s.át h.ại bé gái Việt với 3 tội danh: Bắt cóc, dâm ô và gi.ết người

( PHUNUTODAY ) - Khởi tố nghi phạm s.át h.ại bé gái Việt với 3 tội danh: Bắt cóc, dâm ô và giết người; Không biết con đã chết, người mẹ lên truyền hình tìm con sau đêm nhạc kinh hoàng... là những tin mới hôm nay.

Không biết con đã chết, người mẹ lên truyền hình tìm con sau đêm nhạc kinh hoàng

Courtney Boyle, 19 tuổi là một sinh viên chuyên ngành tâm ly học tội phạm thuộc trường ĐH Luật Leed Beckett. Cô gái trẻ đang có cuộc sống vô cùng vui vẻ thì qua một đêm nhạc cô mất đi tính mạng của mình. Nỗi đau đó đã được gia đình thông báo vào ngày thứ năm 25/5.

Mẹ của Courtney đã gửi thông báo: "Con gái yêu quý, con là tất cả những gì tốt đẹp nhất của mẹ. Con đã làm rất nhiều điều tuyệt vời khiến mẹ luôn tự hào. Bây giờ đây con trở thành thiên thần xinh đẹp. Mẹ cầu nguyện cho con được bình yên".

Eilidh MacLeod 15 tuổi được gia đình thông báo đã tử vong vào ngày thứ 5 25/5. Eilidh MacLeod cũng là cô gái vô cùng hoạt bát đáng yêu nhưng chỉ sau một đêm nhạc kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của cô bé.

Gia đình của MacLeod: "Không có từ nào để diễn tả nỗi đau đớn của chúng tôi. Thật đau xót khi phải thông báo với mọi người về sự ra đi của cô bé".

Người đàn ông chết trong phòng bảo vệ của tòa nhà vắng chủ

Khoảng 9h ngày 26/5, người dân phường 6, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) điện báo công an khi phát hiện một thi thể trong phòng bảo vệ của tòa nhà vắng chủ tại số 75, đường Hùng Vương. Nạn nhân sau đó được xác định là ông Lâm Phước Thành (64 tuổi, ngụ đường Vành Đai, TP Sóc Trăng).

Theo những người sống gần khu vực Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng, tòa nhà số 75 đường Hùng Vương xây xong nhưng không sử dụng khoảng 2 năm. Tuy vắng chủ nhưng có ông Thành trông giữ.

"Ông Thành nằm viện vài ngày và về lại tòa nhà vào ngày 25/5. Sáng nay, một số người ở gần tòa nhà phát hiện ông ấy nằm im trong nhà phòng bảo vệ nên đập kính để mở cửa sổ vào kiểm tra và báo công an", một người dân địa phương nói.

Khám nghiệm thi thể, nhà chức trách không phát hiện dấu hiệu ngoại lực tác động lên người ông Thành. Cơ quan điều tra nhận định nạn nhân chết do bệnh lý.

Quyết định khởi tố nghi phạm sát hại bé gái Việt với 3 tội danh: Bắt cóc, dâm ô và giết người

diem tin1

Nghi phạm sẽ bị cáo buộc với 3 tội danh:  Bắt cóc, dâm ô và giết người

Theo đó, nghi phạm sẽ bị khởi tố về 3 tội danh: bắt giữ nạn nhân lên ô tô riêng, thực hiện hành vi dâm ô, siết cổ giết hại nạn nhân và phi tang xác sau đó. Từ sau khi bị bắt, Shibuya Yasumasa vẫn giữ quyền im lặng.

Cũng trong ngày 26/5, Asahi đưa tin, phía nhà điều tra đã tìm được một sợi dây trên chiếc ô tô của Shibuya, trên đó xác định DNA của cả nghi phạm và nạn nhân. Đây được xem là một tình tiết quan trọng để buộc tội giết người đối với nghi phạm.

Trước đó hôm 5/5 cảnh sát Nhật Bản tái bắt giữ Shibuya sau khi hết hạn tạm giam. Y chính thức bị cáo buộc tội danh bắt cóc và sát hại bé Nhật L.

ADN của bé gái trùng khớp với mẫu tóc, máu và nước tiểu được tìm thấy trên hai chiếc xe thuộc sở hữu của nghi phạm. Hôm 6/5, nghi phạm được đưa tới phòng thẩm vấn để tiếp tục điều tra nhưng y vẫn từ chối cung cấp thông tin cho cảnh sát.

Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, ban đầu bị bắt vào ngày 14/4 do tình nghi liên quan tới cái chết của bé L. Shibuya sống cách nhà L. 300 mét, là chủ tịch hội phụ huynh ở trường cô bé và thành viên nhóm giám sát học sinh địa phương đi học hàng ngày.

Phát hiện thi thể trôi trên sông nghi là cô gái tiễn bạn trai ra sân bay bị mất tích

Liên quan đến vụ "Cô gái tiệm cắt tóc thời trang mất tích sau khi tiễn bạn trai ra sân bay", người nhà nạn nhân vừa đau đớn cho biết, cơ quan công an thông báo mới phát hiện một thi thể trên sông.

Lúc 16h, ngày 26/5 chị Phương Anh, chị của nạn nhân, đau đớn cho chúng tôi biết, sau vài ngày Ngô Thị Nh. mất tích, hôm nay gia đình bất ngờ nhận được thông báo từ Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội thông báo đến nhận dạng một thi thể.

Theo chị Phương Anh, mới đây người dân phát hiện một thi thể trôi trên sông nên đã báo cho cơ quan chức năng. Nhận được tin dữ, chị Phương Anh đến cơ quan công an nhận diện. Qua nhiều chi tiết thì xác nhận đó chính là em gái mình.

Trước đó, chị Phương Anh đã đăng tải hình ảnh em gái  là Ngô Thị Nh sinh năm 1987, quê Trực Ninh, Nam Định, làm nghề tóc thời trang ở địa bàn quận Cầu Giấy mất tích.

Theo đó, khoảng 22h, ngày 21/05/2017, Nh. đưa bạn trai ra sân bay để đi thành phố Hồ Chí Minh. Địa điểm xuất phát từ ngõ 167 Dương Quảng Hàm –Cầu Giấy - Hà Nội ra sân bay Nội Bài.

Tuy nhiên, sau đó Nh. không trở về, gia đình bạn bè người thân gọi liên tục trong 2 ngày đầu có chuông nhưng không bắt máy. Sang ngày thứ 3 thì thuê bao điện thoại của Nh. không còn liên lạc được.

Về người bạn trai của em gái, chị Phương Anh cho biết, đó là một thanh niên tự giới thiệu là người Sài Gòn có quan hệ qua lại với gia đình chị. Dù đã nhiều lần hứa hẹn việc cưới hỏi em gái chị Phương Anh. Nhưng cả gia đình và bản thân Nh. không biết một chút thông tin gì về anh ta.

Trong lần ra Bắc mới đây, thanh niên người Sài Gòn thông báo cho Nh. biết, giữa hai người sẽ không có việc cưới hỏi.

Tuy vậy, tối 21/5 Nh. vẫn đưa bạn trai ra sân bay để về Sài Gòn nhưng sau đó không trở về.

Ăn cá mó gù khổng lồ kỳ dị: Phạm luật vì ham món độc

diem tin2

Theo các chuyên gia, đây là loài động vật hiền lành này có vai trò rất lớn trong hệ sinh thái rạn san hô, là loài động vật nguy cấp có nguy cơ tuyệt chủng, đang được cả trên thế giới bảo vệ mạnh mẽ. Cá Mó gù (Bolbometopon muricatum) thuộc danh mục các Loài nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam cũng như IUCN, đồng thời loài vật này cũng có trong Danh mục các loài thủy sinh quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam cần được bảo vệ, phục hồi và phát triển. Chính vì thế, mọi hành động đánh bắt, giết hại đều bị coi là vi phạm pháp luật.

Thế nhưng, do thiếu hiểu biết, hoặc vì lợi nhuận mà cố tình vi phạm, loài cá này đang được bày bán như một món hàng độc, giá đắt một cách ngang nhiên giữa Hà Nội.

Ở Hà Nội, để có thể thưởng thức được loại cá mó gù đặc sản, ở Hà Nội, nhiều gia đình, thậm chí cả phố, phải rủ nhau góp tiền đụng chung. Vì cá to, nặng tới 40-50kg nên chủ hàng không xẻ thịt bán lẻ.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa tại cơ quan, chị Doãn Thị Thu Trang, nhân viên một ngân hàng trên đường Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) liền vào facebook đăng status trong một nhóm kín: “Chú cá mó gù của chúng ta đã về. Chú này được 45kg, chia ra mỗi nhà được 3kg. Cá sẽ được giao vào chiều tối nay, sau đó chúng ta mổ chia luôn. Em tạm ứng tiền 5,8 triệu ra trả tiền cho cửa hàng rồi ạ”.

Chị Trang cho biết, cá mó gù tuy có vẻ bề ngoài khá xấu xí nhưng ăn thịt trắng, có vị ngọt, có thể chế biến thành các món nướng, chiên, nhúng mẻ, làm lẩu, riêng phần da thì dày và dai làm món nhậu rất hợp. Tuy nhiên, để ăn được món cá mó gù tại các nhà hàng thì rất tốn kém bởi họ thường tính giá nửa triệu đồng/kg.

Chị cho biết, loại cá này được ngư dân đánh bắt quanh năm ở khu vực Hoàng Sa và Trường Sa, cách đất liền khoảng 300 hải lý, song lượng cá đánh bắt được không nhiều. Một tháng chị chỉ thu mua được 6-7 con để đem về Hà Nội giao cho các khách đã đặt trước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link