Đau lòng câu chuyện chồng cạo trọc đầu vì vợ ung thư

( PHUNUTODAY ) - Để vợ có thêm động lực chiến đấu với căn bệnh ung thư hạch, người chồng trẻ đã quyết định cạo trọc đầu cùng cô.

Khi biết vợ bị ung thư và tóc rụng nhiều sau những lần hóa trị, người chồng này quyết định cạo trọc đầu để vợ không cảm thấy lạc lõng, tự ti. Đó là câu chuyện cảm động của vợ chồng cô Thi Bách Vi, 25 tuổi, sinh sống tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Theo đó, Thi Bách Vi có một tình yêu đơm hoa kết trái với chồng của mình. Thế nhưng, 10 ngày sau khi kết hôn, cô được chuẩn đoán mắc phải ung thư hạch giai đoạn 3. Đau đớn hơn là tin dữ ập đến khi cô đang mai thai đứa con đầu lòng ở tháng thứ 5.

Bệnh tình của Bách Vi ngày càng chuyển biến nghiêm trọng khi phổi chứa nước và bác sĩ buộc phải phá thai để tiến hành xạ trị.

n36

 Nhờ có tình yêu thương và sự tâm lý của người chồng nên dù trải qua những đợt hóa trị đau đớn, Wei vẫn hết sức lạc quan, vui vẻ. Ảnh nguồn: Internet.

Sau nhiều lần hóa trị, tóc cô rụng đi nhiều, từng mảng da đầu lộ ra thấy rõ. Không muốn bận tâm về chuyện từng mảng tóc cứ rụng mỗi ngày, cuối cùng cô quyết định cạo trọc đầu. Chồng của Bách Vi đã đau đớn tuột cùng khi không thể làm tròn trách nhiệm, chào đón đứa con ra đời. Để động viên vợ, anh đã sẵn sàng cạo trọc mái đầu của mình khi từng sợi tóc trên đầu Bách Vi dần rụng xuống.

Điều hạnh phúc nhất của người phụ nữ này là trong những ngày tháng gần như tuyệt vọng nhất, Bách Vi vẫn luôn có sự hỗ trợ hết mình từ người chồng của mình.

Cô chia sẻ: "Anh ấy thực sự là người chồng rất tốt. Anh chính là động lực giúp tôi vượt qua bệnh tật. Anh đã nhiều lần rơi nước mắt vì tôi. Cám ơn anh rất nhiều vì đã không rời bỏ tôi trong những lúc khó khăn nhất".

Trong suốt thời gian Bách Vi nằm trên giường bệnh, chồng cô luôn cận kề, chăm chút lo cho vợ từng miếng ăn, giấc ngủ. Thậm chí những ngày vợ thực hiện phẫu thuật phải nhịn đói anh cũng nhịn cùng cô.

Câu chuyện tình đẹp của 2 người đã từng gây sốt một thời gian dài trước sự ngưỡng mộ của nhiều người. Ai cũng mong một phép màu sẽ đến với Bách Vi.

Tháng 2/2016, với niềm hi vọng cải thiện tình hình sức khỏe bằng đợt hóa trị cấy ghép tế bào gốc sẽ khiến Bách Vi nhanh chóng khỏe mạnh trở lại. Thế nhưng, phương pháp cấy ghép đã không mang lại kết quả như mong đợi. Bách Vi bắt đầu rơi vào tình trạng sốt cao, sức khỏe giảm sút rõ rệt và sau đó cô trút hơi thở cuối cùng vào ngày 21/5/2016.

Trước khi qua đời, Bách Vi đã dùng chút sức lực cuối cùng để thủ thỉ bên tai chồng: “Em yêu anh” ba lần và hứa hẹn về một cái kết viên mãn hơn trong kiếp sau.

Câu chuyện của Bách Vi càng minh chứng cho sự tồn tại của tình yêu đích thực trên đời này.

Hiện nay, ung thư hạch đang có chiều hướng gia tăng, tuy nhiên, các triệu chứng của nó thường bị xem nhẹ. Nguồn gốc của bệnh ung thư hạch là do các khối u ác tính ở hạch bạch huyết hoặc các tổ chức hạch gây nên, đây là một trong những khối u thường gặp trong 10 khối u ác tính. Những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh tăng lên rõ rệt. Theo số liệu thông kê của Hội nghị quốc tế Lymphoma, trên thế giới cứ 9 phút trôi qua thì lại có 1 người mắc bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link