Điểm tin mới 28/3: Vụ bé gái Việt chết ở Nhật bị bắt cóc "vài phút" sau khi rời nhà?

( PHUNUTODAY ) - Vụ bé gái Việt chết ở Nhật bị bắt cóc "vài phút" sau khi rời nhà?; Cháy lớn ở Cần Thơ: Cứu hoả 7 tỉnh ứng cứu, nhiều người ngất xỉu... là những tin mới hôm nay.

Vụ bé gái Việt chết ở Nhật bị bắt cóc "vài phút" sau khi rời nhà?

Ngày 27/3, Japan Times dẫn lời cảnh sát điều tra cho biết, không tìm thấy dấu hiệu chống cự cạnh bãi cỏ mương nước nên rất có thể hung thủ sát hại nạn nhân ở một nơi khác.

Cũng có giả thiết đặt ra, rằng rất có thể bé Linh đã bị xâm hại tình dục rồi bóp cổ đến chết. Theo kết quả khám nghiệm, trên người bé có vết bầm, bộ phận sinh dục bị tổn thương.

Cơ quan điều tra cho biết, bé Linh có thể bị bắt cóc vài phút sau khi rời khỏi nhà. Bởi những người phụ nữ làm tình nguyện viên theo dõi bọn trẻ đi học đã không thấy Linh xuất hiện vào sáng 24/3, ngày em mất tích. Người phụ nữ đứng quan sát ở điểm nằm giữa nhà của Linh và trường tiểu học.

diem-tin

 Cô bé bị có thể đã bị bắt cóc khi rời nhà được vài phút

Hôm 27/3, cảnh sát đã dựng một số chốt chặn trên các tuyến đường gần trường của Linh, hỏi những người lái môtô có thấy bé vào hôm 24/3 hay không, đồng thời yêu cầu họ cung cấp video từ thiết bị ghi hình trên xe cũng như các camera an ninh quanh khu vực.

Theo Japan Times, tại các khu vực trường học ở Nhật, một số người dân thường đứng tại các ngã ba, ngã tư để theo dõi bọn trẻ đi học. Tuy nhiên cho đến nay, cảnh sát vẫn chưa tìm ra bất kỳ người dân nào nhìn thấy Linh hôm 24/3.

Hiện trường phát thi thể của bé cách trường khoảng 10 km, đoạn đường bé đi đến trường cũng rất vắng vẻ và được bao quanh bởi tấm lưới cao 3 m để bảo vệ khu vườn lê ở hai bên.

Tại khu vực trường học, một số người dân thường đứng ở các ngã 4 để trông chừng những đứa trẻ. Tuy nhiên, đến nay, cảnh sát vẫn chưa tìm thấy người nào có thể đã trông thấy bé Nhật Linh vào ngày 24/3. Cô bé được cho là đã tự đi đến trường. "Tôi vô cùng lo lắng vì có rất ít người ở quanh khu vườn", một người nội trợ sống trong khu vực này nói.

Theo người dân địa phương, khoảng cách từ nhà bé Linh đến trường học mất khoảng 15 phút đi bộ đối với một đứa trẻ. Để đi đến trường, các em cần đi qua một đoạn đường ray, đi bộ thêm vài phút và đi qua một vườn lên.

Người dân hiếm khi đi vào những khu vực trồng vườn mà vắng nhà. Do vậy, không nhiều người có thể trông chừng việc đến trường của bọn trẻ ở khu vực này. Băng qua khỏi vườn lên, các em sẽ đến một khu dân cư. Lúc này, nhiều người và thành viên một số lực lượng phòng chống tội phạm địa phương có thể quan sát các em từ một ngã tư gần đó.

"Cô bé có thể đã bị tấn công trường khi đến được đây. Cộng đồng của chúng tôi rất quan tâm việc ngăn ngừa tội ác. Thỉnh thoảng các giáo viên sẽ đưa học sinh về tận nhà sau khi tan trường. Tôi không thể tin chuyện này đã xảy ra", một người phụ nữ nói.

Không có tiền chữa bệnh cho con, thầy giáo tự vẫn

Những ngày gần đây, nhiều người không khỏi bàng hoàng, xót xa trước câu chuyện một thầy giáo trẻ năng động, một người chồng, người cha hết mực thương yêu gia đình chỉ vì những bế tắc, khó khăn nhất thời trong cuộc sống mà có hành động dại dột là tìm đến cái chết.

Nạn nhân trong câu chuyện buồn trên là thầy Chu Anh Nam (SN 1983, trú tại xã Kdang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai). Trước khi chết thầy Nam là giáo viên môn Ngữ Văn của trường THCS Ngô Gia Tự (TP. Pleiku).

Theo chị Nguyễn Thị Kim Dung (SN 1985, giáo viên trường THCS Trần Phú, huyện Đăk Đoa) là vợ của anh Nam thì khoảng 11h ngày 16/3/2017 sau khi ở trường về, chị bất ngờ phát hiện chồng và con trai đầu là cháu Chu Đăng Hoàng (SN 2013) nằm bất động trong nhà với nhiều biểu hiện khác thường.

Sau giây phút bàng hoàng, chị Dung lập tức gọi cho người thân cùng hàng xóm đưa 2 cha con đi cấp cứu. Thế nhưng, anh Nam đã không thể qua khỏi do uống thuốc cỏ cháy tự tử, còn cháu Hoàng may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần do người cha cho uống thuốc ngủ và được cứu chữa kịp thời.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm là do cuộc sống gia đình hiện tại quá nghèo khó, số tiền vay nợ để chữa bệnh cho người con đã vượt quá khả năng chi trả của gia đình. Bản thân chị Dung cũng tin rằng đó là nguyên nhân duy nhất có thể khiến một người chồng vốn sống rất ý chí như anh Nam lại có hành động dại dột như vậy.

Vừa ôm người con bị bênh bại não bẩm sinh, chị Dung vừa nhớ về người chồng trong nước mắt: “Anh Nam vốn là một người chồng, người cha mẫu mực, yêu thương vợ con. Đặc biệt, anh rất thương cháu Hoàng. Biết con trai không được thông minh, lanh lợi như con người ta nên anh càng cố gắng yêu thương con nhiều hơn. Có lẽ vì quá buồn, anh đã nảy ra ý nghĩa muốn giải thoát con mình khỏi kiếp đời đau khổ hiện tại. Nhưng trời còn thương thằng bé nên giữ nó lại, còn anh ấy thì đã mãi mãi ra đi…”.

Hà Nội: Cô giáo bị tố nhốt bé gái 4 tuổi trong nhà vệ sinh rồi... quên luôn và ra về

Theo chia sẻ của một người dân, sự việc diễn ra cách đây 1 tuần, cô giáo mầm non tên V.H (SN 1993, trú ở cùng địa phương trên) đã nhốt bé gái 4 tuổi trong nhà vệ sinh. Đến chiều sau buổi tan học, bà của bé đến đón nhưng không thấy cháu nên đã hoảng hốt về nhà thông báo cho mọi người. Sau đó, bà của bé lại tiếp tục ra trường để tìm cháu nhưng lúc này thì cánh cổng trường đã đóng vì hết giờ.

Đến khoảng 8h tối cùng ngày, gia đình báo lên loa phát thanh xã, thì cô giáo mới tá hỏa gọi điện thoại cho đồng nghiệp báo rằng đã nhốt bé trong nhà vệ sinh nhưng... quên.

diem-tin.01

 Cô giáo nhốt bé 4 tuổi vào nhà vệ sinh và  bỏ quên

Cùng thời điểm này có một người phụ nữ tên L. người cùng thôn đi qua trường nghe thấy bé kêu cứu: "Bà ơi cứu con". Khi chị này trèo tường vào trường đón bé ra thì bé đã khóc sưng mắt và khan đặc cổ họng.

Cũng theo thông tin ban đầu, sau khi sự việc xảy ra cô giáo cùng nhà trường có đến nhà xin lỗi và hứa hẹn sẽ có hình thức sửa lỗi. Tuy nhiên, sau một tuần sự việc vẫn chưa được giải quyết và hiện tại người dân địa phương vẫn đang xôn xao bàn về sự việc hy hữu này.

Được biết sau đó cô giáo và lãnh đạo nhà trường đã đến xin lỗi, nhà trường hứa hẹn sẽ tạm đình chỉ hai cô giáo chứ không phải một cô. Tuy nhiên, đến nay đã 1 tuần rồi, gia đình tôi chưa nhận được bất cứ một động thái nào từ phía nhà trường và cô giáo. Tôi muốn nhà trường phải có hình thức xử lý, kỷ luật để răn đe cô giáo đã làm sai".

Cháy lớn ở Cần Thơ: Cứu hoả 7 tỉnh ứng cứu, nhiều người ngất xỉu

Vụ cháy ở Công ty TNHH Kwong Lung- Meko (thuộc Khu công nghiệp Trà Nóc 1, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) mấy ngày qua quá lớn khiến Cần Thơ phải xin ứng cứu của lực lượng cứu hỏa các tỉnh lân cận.

Hàng trăm lính cứu hỏa từ các tỉnh và Quân khu 9 phải dốc kiệt sức, trong đó nhiều người bị ngất, kiệt sức vì ngạt khí.

Theo Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết, đây là vụ cháy lớn nhất ở Cần Thơ từ trước đến nay.

Đã qua 4 ngày, nhưng đám cháy thi thoảng bùng phát trở lại.

Lực lượng Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, dưới sự chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) đã huy động tổng lực, cố gắng phối hợp với đơn vị chức năng của thành phố, quần chúng nhân dân và Cảnh sát PCCC địa phương lân cận và TP HCM để dập tắt đám cháy.

Nhiều cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy đã bị thương, kiệt sức, ngộ độc khói.

"Chúng tôi cũng đã ngăn chặn không để cháy lan sang một số tầng dưới của nhà xưởng là nơi còn chứa nhiều hàng hóa thành phẩm và khu dân lân cận", Đại tá Đình nói.

Vợ chồng "quái đản" bỏ đói giúp việc suốt 15 tháng, 49kg sút còn 29kg

The Straits Times đưa tin, hôm nay 27/3, cặp vợ chồng người Singapore là doanh nhân Lim Choon Hong và vợ Chong Sui Foon đã bị đưa ra xét xử.

Theo cáo trạng, cặp vợ chồng đã thuê bà Thelma Oyasan Gawidan, 40 tuổi, làm giúp việc nhưng lại đối xử tàn tệ với bà.

Bà Gawidan đã bỏ trốn khỏi nhà ông chủ họ Lim vào ngày 18.4 năm ngoái và tìm kiếm sự giúp đỡ của Tổ chức Nhân đạo dành cho lao động nước ngoài và người di cư (Home).

Thời điểm đó, bà Gawidan chỉ nặng 29 kg, theo bệnh viện Tan Tock Seng so với 49 kg hồi tháng 1.2013 khi bắt đầu làm việc cho gia đình ông Lim.

Bà Gawidan kể lại rằng bà chỉ được ăn 2 bữa/ngày, trong đó, mỗi bữa ăn chỉ bao gồm một gói mỳ ăn liền chay và 1 lát bánh mỳ. Chủ nhà bắt bà ngủ trong một nhà kho, và chỉ được phép ngủ vào những giờ lẻ trong ngày như lúc 11h trưa. Bà cũng chỉ được phép tắm một hoặc hai lần/tuần tại một nhà vệ sinh công cộng.

Tại phiên tòa, ông Lim cho biết vợ ông bị chán ăn tâm thần, đây một dạng của bệnh rối loạn ăn uống nên thường từ chối ăn uống và ám ảnh việc bị tăng cân. Vì thế, ông mới có những cư xử nêu trên với người giúp việc.

Kết thúc phiên tòa, Lim bị tuyên án tù 3 tuần và phạt 10.000 SGD (hơn 7.000 USD), trong khi Chong bị giam 3 tháng. Bà Gawidan được nhận 20.000 SGD (14.000 USD) tiền bồi thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn