Điểm tin mới ngày 11/2: Công an cấp tốc điều tra vụ nữ chủ tiệm thuốc tây nghi bị sát hại dã man

( PHUNUTODAY ) - Công an quận Gò Vấp phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ cô gái 23 tuổi nghi bị sát hại tại tiệm thuốc tây trên địa bàn.

Nữ chủ tiệm thuốc tây nghi bị sát hại ở Sài Gòn

Cô gái 23 tuổi nghi bị sát hại tại tiệm thuốc tây của mình trên đường Bùi Quang Là, TP.HCM. Tại hiện trường, công an phát hiện nhiều vết máu.

11
 Tiệm thuốc nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Lê Trai.

Tối 10/2, Công an quận Gò Vấp phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ cô gái tử vong trên địa bàn. Nạn nhân được xác định là nữ, 23 tuổi, chủ tiệm thuốc tây trên đường Bùi Quang Là, phường 12, quận Gò Vấp.

Thông tin ban đầu, khoảng 15h cùng ngày, người dân phát hiện nữ chủ tiệm tử vong tại tiệm thuốc nên hô hoán, trình báo công an.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng TP.HCM đã có mặt, phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Lãnh đạo Công an quận Gò Vấp xác nhận có vụ việc trên. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều vết máu, nghi bị sát hại. Công an đang trích xuất camera an ninh xung quanh tiệm thuốc để điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo một số người dân, nạn nhân vừa chuyển đến đây thuê nhà, mở tiệm thuốc tây được khoảng 2 tháng thì xảy ra vụ việc.

Bắt kẻ dùng búa cướp tiệm vàng ở Bình Dương

Sau hai năm lẩn trốn, đối tượng đã bị trinh sát tóm gọn tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh...

Tối 10-2, Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Dương Văn Lộc (31 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi cướp tài sản. Đây là đối tượng trực tiếp cầm búa đập kính cướp tiệm vàng Huỳnh Hoa 5 (tọa lạc xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

13
 Đối tượng tại cơ quan Công an (ảnh V.Việt)

Theo cơ quan Công an: Ngày 28-1-2016, Lộc cùng Nguyễn Văn Hoàng (27 tuổi, ngụ Cà Mau), Nguyễn Thanh Hà (30 tuổi, ngụ Bình Dương), Nguyễn Văn Vũ Thêm (27 tuổi, ngụ Tiền Giang) cướp tiệm vàng Huỳnh Hoa.

Cả nhóm đã chiếm đoạt nhiều dây chuyền, lắc tay và trang sức bằng vàng (trị giá khoảng 85 triệu đồng). Qua truy xét, cơ quan Công an đã bắt giữ đồng bọn của Lộc. Tòa án nhân dân thị xã Tân Uyên cũng đã tuyên phạt Hoàng mức án 12 năm 6 tháng tù giam; Hà 11 năm tù; Thêm 11 năm 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.

Sau thời gian lẩn trốn, Lộc đã bị các trinh sát bắt giữ tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Hành động "ấm lòng" của người đi đường khi thấy sản phụ đẻ rơi giữa đêm tuyết lạnh

Khi phát hiện người phụ nữ có dấu hiệu sinh con, những người xung quanh đã không ngại cởi áo khoác để lót và chắn gió cho cô.

Cuối tháng 1 vừa qua, người dân Trung Quốc phải gồng mình chịu đựng những đợt rét "cắt da cắt thịt". Vậy nhưng dù trời tuyết lạnh thì vẫn có những câu chuyện xảy ra khiến mọi người cảm thấy ấm lòng. Gần đây, trên mạng xã hội, đoạn video ghi lại hình ảnh mọi người túm tụm giúp đỡ một sản phụ đẻ rơi giữa đường đang được lan truyền mạnh mẽ và thu hút lượng lớn người quan tâm.

Sự việc xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng ngày 26/1 tại thành phố Tây An (Thiểm Tây, Trung Quốc). Theo hình ảnh từ camera an ninh trước cổng một khu chung cư ghi lại, người phụ nữ đang đi giữa trời tuyết lạnh thì bỗng dưng ngồi sụp xuống. Các nhân viên bảo vệ của khu chung cư đã nhanh chóng chạy đến dìu cô vào lề đường.

Ngay sau đó, mọi người cùng nhau cởi áo khoác để đắp và chắn gió cho cô cũng như lập tức gọi xe cấp cứu.

Một trong những nhân viên bảo vệ chứng kiến sự việc kể lại: "Lúc đó tôi đang đi tuần tra thì bắt gặp một người phụ nữ đang mang thai cùng người nhà đi đến. Thấy thai phụ đi chậm bất thường và có vẻ rất đau đớn, chúng tôi đã chạy lại đỡ. Cô ấy nói với tôi là đầu đứa trẻ đã thò ra ngoài rồi, tình huống vô cùng cấp bách. Khi em bé chuẩn bị "rơi" ra, vì bên dưới là nền đất ướt nên tôi đã cởi áo khoác của mình làm tấm lót. Một đồng nghiệp của tôi cũng cởi áo khoác, dựng thành bức tường chắn gió chắn tuyết cho cô ấy trong khi những người khác gọi xe cứu thương".

May mắn thay, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của mọi người, cả hai mẹ con đã được lên xe cấp cứu ngay sau đó. Tuy nhiên, cô đã không đợi được nên đẻ ngay trên đường tới bệnh viện. Hiện nay, sức khỏe của cả hai đã ổn định và được về nhà.

Hành động tuyệt vời của những người trong đoạn video đã nhận được nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng. Ai cũng hy vọng những tình huống thế này sẽ giúp tình người được nhân rộng hơn trong xã hội hiện đại vốn nhiều xô bồ, gấp gáp.

Cô giáo gặp nạn ngay trước nhà, người nhà không biết

Cô giáo gặp tai nạn ngay trước nhà, tuy nhiên người thân và hàng xóm đứng xem không ai nhận ra.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h ngày 10/2, cô Tr (giáo viên về hưu) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Tôn Đức Thắng (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bất ngờ va chạm với xe máy Honda SH do một đôi nam nữ điều khiển.

12
 

Vụ tai nạn khiến cả 3 người bị thương rất nặng và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hai chiếc xe máy bị hư hỏng nặng phần đầu xe.

Tuy nhiên điều lạ thường là vụ tai nạn khiến nhiều người dân xung quanh đứng xem nhưng không ai nhận ra cô Tr. Đặc biệt vụ tai nạn xảy ra trước nhà cô giáo nhưng người thân không hay biết do nạn nhân ngã úp mặt xuống đất.

Đến khi CSGT kiểm tra giấy tờ còn bỏ lại hiện trường, người thân và hàng xóm mới tá hỏa khi phát hiện nạn nhân là cô Tr.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng. Mới đây khoảng 6 giờ 20 phút sáng ngày 7/1, tại khu vực bùng binh đường Hồ Chí Minh - đường tránh phía Tây (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cũng xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

Nạn nhân là cô Trần Thị Thu (SN 1968, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân - phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột).

Nữ hành khách xách hơn 100kg pháo đi tiêu thụ

Vào khoảng 8h10’ (10/2) trong khi làm nhiệm vụ tại Km 117+100, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang thuộc địa phận phường Hoàng Văn Thụ, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng CSGT Bắc Giang phát hiện nghi vấn và kiểm tra xe ô tô khách loại 35 chỗ BKS 29B - 612.61 đi hướng Lạng Sơn - Hà Nội. Lái xe là Ninh Đức Định (SN 1983; trú tại xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái).

Qua kiểm tra trên xe, tổ công tác đã thu giữ 117 kg pháo (10 kg pháo nổ và 107 kg pháo hoa) được cất trong túi sách đựng quần áo và thùng cát tông dán kín. Chủ hàng là Trịnh Thị Loan (SN 1974, trú tại xóm Định Liên, xã Yên Ninh, huyện Thiệu Yên, tỉnh Thanh Hóa).

Đơn vị bàn giao toàn bộ đối tượng, tang vật và phương tiện cho Công an TP. Bắc Giang để tiếp tục điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn