Đây chính là loại thực phẩm hàng đầu gây ung thư vú có trong tủ lạnh của hầu hết mọi gia đình

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là loại thực phẩm hàng đầu gây ung thư vú có trong tủ lạnh của hầu hết mọi gia đình cần phải biết để tránh ngay.

ung-thu-vu1

 

Ung thư vú là một trong những căn bệnh nguy hiểm đối với phụ nữ. Theo một nghiên cứu, cứ 3 phụ nữ thì có ít nhất 1 người có thể mắc phải căn bệnh này. Mặc dù tỷ lệ ung thư vú đã giảm nhẹ trong những năm qua nhưng tỷ lệ này vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao chủ yếu là do sự chủ quan của mọi người.

Sản phẩm động vật có mỡ cao

Chế độ ăn giàu chất béo có thể làm tăng lượng oestrogen và prolactin mà khi được tích tụ có thể làm tăng các loại ung thư liên quan đến hormon như ung thư vú và ung thư nội mạc tử cung.

Các sản phẩm sữa động vật

Những loại động vật sản sinh sữa thường được tiêm một số loại hormon và hóa chất. Các hormon này khi ở bên trong cơ thể có thể điều chỉnh sự khác biệt và phân chia tế bào, điều này liên quan tới đến nguy cơ cao của ung thư vú.

Thịt đã qua chế biến

Có rất nhiều món ăn được làm từ thịt chế biến như sandwich, xúc xích, thịt hun khói... Những loại thực phẩm này rất nhiều muối và chứa nhiều chất bảo quản cũng như các hóa chất có hại cho cơ thể. Nếu như bạn mua thịt xông khói, mọi chuyện còn tệ hơn vì chúng luôn bị nhiễm khói hydrocarbons carcinogenic polycyclic, gần giống như khi bạn hút thuốc lá vậy.

Chất béo

Nghiên cứu cho thấy rằng không phải tất cả các chất béo đều xấu. Trong khi chất béo từ thực phẩm chế biến sẵn có liên quan với tăng nguy cơ ung thư vú, chất béo từ trái cây và rau lại liên quan với giảm nguy cơ.

Chất béo trans đã được liên hệ với tăng nguy cơ ung thư vú và nên tránh. Chất béo trans thường được tìm thấy trong thực phẩm chế biến sẵn như thực phẩm chiên rán, bánh quy giòn, bánh rán, và bánh cookies hoặc bánh ngọt đóng gói sẵn.

Thịt đỏ

Mặc dù nghiên cứu đang được tiếp tục, một số nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa thịt đỏ và khả năng bị ung thư vú cao hơn, đặc biệt là nếu thịt được "chế biến kỹ ".

Ngoài ra, các loại thịt chế biến sẵn và thịt nguội thường có hàm lượng chất béo, muối và chất bảo quản cao và không được coi là thực phẩm hiệu quả để phòng ngừa ung thư vú.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn