Cách ly khẩn cấp 5 người trong một gia đình ở Hà Nội sau khi trở về từ "tâm dịch" Vĩnh Phúc

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đi thăm người thân từ Vĩnh Phúc trở về thì một gia đình ở Hà Nội đã bị cách ly.

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, thì mới đây, lãnh đạo thị trấn Phúc Thọ đã quyết định cách ly một gia đình 5 người trên địa bàn.

Theo đó, ngày 15/2, ông Khuất Duy Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn Phúc Thọ (Hà Nội) đã quyết định cách ly một gia đình gồm 5 người trở về từ vùng dịch COVID-19 ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Được biết gia đình 5 người (2 vợ chồng và 3 con nhỏ) vừa đi thăm người thân ở vùng có dịch ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc về.

“Gia đình này sang thăm người thân ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc vào ngày 8/2 đến 9/2 thì họ quay trở về địa phương. Qua nắm bắt tình hình và xác minh cụ thể các vấn đề liên quan, nên tôi đã ra quyết định cách ly với gia đình này”, ông Khuất Duy Hùng thông tin.

Lực lượng chức năng làm việc tại một chốt kiểm soát dịch corona ở Vĩnh Phúc.

Lực lượng chức năng làm việc tại một chốt kiểm soát dịch corona ở Vĩnh Phúc.

Được biết, sau khi tiến hành cách ly thì lực lượng y tế địa phương thường xuyên theo dõi sức khỏe của gia đình gồm 5 người này. Chính quyền địa phương vận động gia đình không đi đâu trong thời gian này để đề phòng nếu có nhiễm Covid-19 sẽ không lây lan sang người khác.

Bên cạnh đó, thị trấn Phúc Thọ còn cho phun thuốc phòng dịch và thực hiện các biện pháp phòng chống đã được Bộ Y tế khuyến cáo. Hiện tình trạng sức khỏe của 5 người trong gia đình đang bị cách ly này không có biểu hiện gì bất thường.

Theo thông tin cập nhật từ hệ thống giám sát dịch bệnh của Bộ Y tế, tính đến 8h sáng nay, tổng số bệnh nhân mắc viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) đã lên đến 69.097 người. Trong đó, đã có 1.668 người tử vong vì dịch bệnh này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn