Điện thoại có 1 nút nhỏ, bật lên là chặn hết cuộc gọi rác ngoài danh bạ, đơn giản nhưng ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Những cuộc gọi "rác" hay từ số lạ làm phiền tới bạn, làm cách nào để chặn được? Hãy tham khảo mẹo nhỏ dưới đây!

Chặn các cuộc gọi rác trên điện thoại iPhone

Bước 1: Bạn mở điện thoại lên và truy cập vào mục ứng dụng “Cài đặt” trên màn hình. Sau đó, lướt tìm đến danh mục” Không làm phiền” như hình minh họa bên dưới.

download (1)

Bước 2: Tiếp theo bạn tiếp tục chọn vào mục “Cho phép cuộc gọi từ”. Ở bước này nếu không tắt mục "Cuộc gọi lặp lại" thì số ngoài danh bạ sẽ không gọi được lần 1, nhưng vẫn gọi được lần 2, 3,...

Bạn nếu muốn tắt hẳn không nhận cuộc gọi ngoài danh bạ iPhone chỉ cần kéo gạt tắt mục "Cuộc gọi lặp lại". Lưu ý, bạn nên cân nhắc kỹ! Vì khi tắt mục này rồi, bạn sẽ không nhận cuộc gọi từ nhà tuyển dụng, người thân/ bạn bè đổi số điện thoại mới,...

download

Bước 3: Để chặn được các cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone bạn hãy tiếp tục chọn vào mục “Tất cả liên hệ”. Lúc này hệ thống iPhone sẽ hiểu rằng cuộc gọi từ số không lưu trong danh bạ sẽ tự động được chặn. Bạn chỉ nhận được các cuộc từ các số điện thoại đã được lưu trên danh bạ mà thôi.

download (2)

Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ cần mở tính năng “Không làm phiền” ở trung tâm điều khiển là xong.

Lưu ý: Khi thực hiện cách cuộc gọi ngoài danh bạ này bạn cần phải cân nhắc thật kỹ nhé. Vì cách làm này có thể ảnh hưởng đến công việc làm ăn của bạn, khi khách hàng cũ bị mất sim cũ mà phải dùng một số điện thoại khác để liên hệ với bạn, bạn sẽ không nhận được cuộc gọi. Do đó, tốt nhất bạn nên lựa chọn cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ theo cách một nhé.

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên điện thoại Android

Cách chặn số điện thoại trên Android trực tiếp trên cuộc gọi

chan-so-dien-thoai-tren-android-1

Bước 1: Trước tiên với cách chặn cuộc gọi trên Samsung hay một số dòng điện thoại Android khác như OPPO, Nokia hay Huawei người dùng có thể truy cập mục Danh bạ và chọn Cài đặt.

Bước 2: Sau khi xuất hiện nhiều tùy chọn tại mục Cài đặt cuộc gọi, người dùng nhấn chọn Chặn số. Tại giao diện mới hiện cho thao tác Chặn số, bạn sẽ có 2 chọn lựa tìm số muốn chặn thông qua Nhật ký liên hệ nếu số muốn chặn không được lưu trên điện thoại hoặc chọn Danh bạ để tìm kiếm những số đã được lưu.

Bước 3: Người dùng tiến hành chọn số muốn chặn, số đó sẽ được chuyển đến giao diện Chặn số. Bạn nhấn chọn tiếp biểu tượng hình dấu cộng để thêm số điện thoại đó vào danh sách liên hệ cần chặn trên thiết bị.

Tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn các bước như trên để chặn những số liên lạc không mong muốn khác, cả ở trên thiết bị hay số lạ gọi đến. Trường hợp người dùng điện thoại Android muốn hủy chặn số liên lạc nào đó thì chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu trừ bên cạnh số liên hệ để hủy lệnh chặn số, đưa ra khỏi danh sách số bị chặn.

Cách chặn cuộc gọi từ danh bạ điện thoại Android

Để chặn cuộc gọi phiền phức trên điện thoại Android từ Danh bạ máy, bạn thực hiện lần lượt theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Danh bạ trên điện thoại Android và chọn một số điện thoại mất kỳ cần chặn đã được lưu trên máy.

Bước 2: Nhấn vào số liên lạc muốn chặn và chọn tiếp mục Chi tiết. Tiếp đó, Danh bạ điện thoại sẽ chuyển sang giao diện mới cho phép người dùng chặn số điện thoại trên danh bạ hoặc cuộc gọi lạ đến.

Ở góc phải trên màn hình, bạn nhấn vào 3 dấu chấm và chọn lệnh chặn danh bạ, nhấn Chặn. Sau khi hoàn tất các bước trên người dùng đã thực hiện thành công thao tác chặn số liên lạc lưu trên điện thoại Android rồi.

Các ứng dụng hỗ trợ chặn cuộc gọi trên điện thoại

Ngoài các cách chặn số điện thoại trên Android tại phần cài đặt trên thiết bị và danh bạ, người dùng có thể tham khảo áp dụng các ứng dụng của bên thứ 3 như Calls Blacklist Call Blocker cho Android.

Ứng dụng Call Blocking Blacklist được dùng để hỗ trợ người dùng ngăn chặn tất cả các cuộc gọi và tin nhắn quảng cáo lặp lại nhiều lần và người dùng không muốn trả lời, hay bị làm phiền bởi các cuộc gọi.

Các bước chặn số điện thoại bằng ứng dụng thực hiện như sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Call Blocking Blacklist cho điện thoại Android. Sau đó, bạn kích hoạt ứng dụng và nhấn chọn Cài đặt (Setting) >> Cho phép truy cập quyền.

Bước 2: Tiến hành truy cập vào giao diện chính của ứng dụng và nhấn chọn biểu tượng dấu "+" để thêm số muốn chặn.

Bước 3: Tiếp tục chọn số liên lạc muốn chặn bất kỳ trên điện thoại Android và nhấn Xác nhận để hoàn tất việc chặn cuộc gọi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link