Điện thoại có một nút nhỏ, cứ bật lên là tốc độ sạc pin nhanh gấp 10 lần mà không lo hại máy

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo sạc pin nhanh nhất cho điện thoại mà bạn có thể tham khảo và áp dụng những lúc thời gian gấp gáp.

Bật chế độ máy bay giúp sạc nhanh

Trước tiên việc này giúp bạn tiết kiệm pin rất đáng kể và đây cũng là mẹo sạc pin nhanh nhất. Chế độ này sẽ khóa tất cả những kết nối không cần thiết như wifi, cuộc gọi đến, cuộc gọi đi…. và như vậy sẽ giúp điện thoại nhanh đầy pin hơn. Cách bật chế độ máy bay tùy thuộc vào từng dòng điện thoại.

Tắt nguồn điện thoại khi sạc

Nếu không có việc quá cần thiết bạn có thể tắt nguồn điện thoại. Đây là mẹo sạc pin nhanh nhất bạn không nên bỏ qua. Khi hệ thống ngừng hoạt động việc nhận năng lượng sẽ được trọn vẹn mà không bị tiêu hao. Nếu có việc cần đi gấp chỉ dăm bảy phút thôi cũng cho bạn một lượng pin đáng kể với mẹo sạc pin nhanh nhất này.

Bật chế độ tiết kiệm pin

Hiện nay trên hầu hết thiết bị Android chạy hệ điều hành Lollipop đều có chế độ tiết kiệm pin. Bạn hãy sử dụng chế độ này để sạc nhanh hơn. Khi bật chế độ này máy sẽ tự động điều tiết giảm bớt việc sử dụng năng lượng nhờ vậy giúp bảo toàn năng lượng tốt hơn thì sẽ nhanh đầy pin hơn.

sacpin3

Sử dụng đúng bộ sạc pin

Mỗi loại điện thoại có thể hoạt động với nhiều bộ sạc, cáp sạc điện thoại tablet khác nhau. Tuy nhiên, với những bộ sạc không đúng tiêu chuẩn, mặc dù có thể sạc đầy pin cho chiếc điện thoại của bạn, nhưng về lâu dài sẽ gây chai pin và kéo dài thời gian sạc.

Lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng đúng bộ sạc pin đi kèm với điện thoại khi bạn mua máy, và nếu bộ sạc đó bị hư, hãy đến những cửa hàng uy tín để tìm đúng loại sạc để thay thế.

Bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Với công nghệ màn hình mới hiện nay, khi bạn dùng hình nền màu đen, các điểm ảnh đen trên màn hình sẽ không tiêu tốn điện. Vì thế, nó sẽ làm tăng tuổi thọ pin hơn nhiều đấy. Ngoài ra, bạn cũng nên thiết đặt Dark Mode làm mặc định luôn nhé.

sacpin2

Đừng đeo ốp lưng khi sạc

Để pin điện thoại có thể bền hơn, tốt nhất là bạn hãy tháo ốp lưng điện thoại khi sạc pin nhé. Bởi vì khi sạc pin làm tăng nhiệt điện thoại, mà đeo ốp lưng thì luồng nhiệt này sẽ khó thoát ra ngoài hơn, làm giảm tuổi thọ máy, dẫn đến chai pin.

Sử dụng ổ cắm điện thay vì cổng USB

Hầu hết các mẫu smartphone hiện nay đều có thể được sạc thông qua cổng USB. Điều này giúp cho người dùng có thêm sự lựa chọn cho việc sạc pin.

Tuy nhiên, dòng điện qua cổng USB có cường độ thấp hơn so với ổ cắm điện, vì thế chiếc điện thoại của bạn sẽ lâu đầy pin hơn. Vì thế, nếu có thể, hãy lựa chọn cách sạc pin thông qua ổ cắm điện.

Tắt hết các tính năng không cần thiết

Không phải cứ không dùng là điện thoại không tiêu tốn pin đâu. Thực ra khi chúng ta không dùng vẫn có nhiều ứng dụng chạy ngầm, các tính năng của máy như Bluetooth, GPS, Wi-Fi, NFC… vẫn đang hoạt động do vậy năng lượng vẫn bị tiêu hao.

Bởi thế đây là mẹo sạc pin nhanh nhất bạn không nên bỏ qua. Bạn hãy kiểm tra xem những tính năng, ứng dụng nào không thật sự cần thiết thì có thể tạm thời tắt đi để giúp việc sạc nhanh hơn. Về cách kiểm tra trên iPhone bạn nhấn vào nút Home hai lần. Những cửa sổ nhỏ của mỗi ứng dụng đang mở sẽ hiện ra. Vuốt lên để đóng các ứng dụng đó lại.

Giữ smartphone của bạn mát mẻ trong khi sạc

Các nhà sản xuất điện thoại luôn khuyến cáo người dùng nhiệt độ là tác nhân hàng đầu gây giảm hiệu suất pin. Bạn không nên để máy tiếp xúc quá lâu dưới ánh sáng mặt trời hay gần các nguồn nhiệt mạnh.

Nên sạc pin đầy 100% trong một số trường hợp

Đối với những smartphone đời cũ, bạn nên rút sạc ngay khi pin sạc đầy 100%.Còn riêng các smartphone đời mới, hầu hết các nhà sản xuất khuyến nghị bạn nên sạc pin trong khoảng từ 30% - 80% thì rút sạc, sạc pin đúng cách sẽ tốt hơn cho pin nhé. Và bạn chỉ cần sạc pin đầy 100% 1 lần/tuần để xả pin nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link