Đặt một nắm gạo dưới gối có lợi ích tuyệt vời, giải quyết phiền muộn của cả nam và nữ

23:25, Thứ bảy 26/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một nắm gạo, bạn có thể giải quyết rất nhiều vấn đề.

Gạo là loại lương thực thiết yếu đối với nhiều gia đình. Trên thực tế, ngoài nấu cơm, bạn có thể sử dụng gạo để giải quyết một số vấn đề trong nhà.

Đặt dưới gối giúp hút ẩm, ngủ ngon

Bạn có thể sử dụng gạo như một loại chất hút ẩm thân thiện với con người. Chỉ cần lấy một nắm gạo khô, cho vào trong một chiếc túi vải mỏng (hoặc bạn có thể lấy một chiếc tất mỏng, sạch thay cho túi). Buộc chặt túi gạo lại và để ở khu vực giường ngủ. Túi gạo sẽ đóng vai trò như túi hút ẩm.

dat-nam-gao-duoi-goi-01

Một số người, bao gồm cả nam và nữ, sẽ có xu hướng đổ mồ hôi khi ngủ. Việc đặt một túi gạo dưới gối sẽ giúp hút ẩm đồng thời loại bỏ mùi hôi trên gối.

Ngoài ra, gạo còn có mùi thơm dịu nhẹ, giúp mang lại cảm giác thư thái, thoải mái. Đặt túi gạo dưới gối khi ngủ có tác dụng giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bên cạnh công dụng này, bạn có thể sử dụng gạo vào nhiều mục đích khác.

Ủ chín trái cây

Sử dụng gạo để ủ chín trái cây là mẹo vặt được truyền lại từ rất nhiều đời.

Gạo có thể giữ khí ethylen rất tốt. Khí ethylene giúp trái nhanh chín. Vì vậy, vùi trái cây xanh vào thùng gạo sẽ giúp chúng chín nhanh, chín đều hơn so với để bên ngoài.

Bảo quản trứng

dat-nam-gao-duoi-goi-03

Bạn cũng có thể sử dụng gạo để bảo quản trứng. Nhiệt độ bên trong thùng gạo thường mát hơn bên ngoài, giúp trứng được bảo quản tốt ngay cả khi không để trong tủ lạnh. Ngoài ra, bột gạo cũng có tác dụng lấp đầy các lỗ li ti trên vỏ trứng, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào bên trong. Nhờ đó, bạn có thể bảo quản trứng trong một thời gian dài mà không sợ hỏng.

Bảo vệ dụng cụ kim loại

dat-nam-gao-duoi-goi-02

Các dụng cụ bằng kim loại thường rất dễ bị hoen gỉ nếu để trong không khí bình thường. Các vết rỉ sét này xuất hiện do quá trình oxy của kim loại. Bạn có thể sử dụng giấm hoặc baking soda để loại bỏ vết rỉ sét nhưng không thể ngăn chặn tình trạng rỉ sét lại tiếp sau một thời gian.

Để bảo quản dụng cụ kim loại, bạn có thể rửa sạch chúng và lau thật khô. Sau đó, vùi dụng cụ vào trong thùng gạo hoặc bỏ vào túi nilon, buộc chặt miệng túi rồi cho vào thùng gạo.

Gạo có khả năng hút ẩm tốt, giúp ngăn cản quá trình hoen gỉ của dụng cụ kim loại.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền