5 loại quả "chiều lòng" thần Tài, ngày rằm tháng 7 cứ đặt lên bàn thờ là lộc về ồ ạt

( PHUNUTODAY ) - Đây là 5 loại quả phù hợp để cúng Thần Tài cầu làm ăn thịnh vượng, buôn may bán đắt. Nếu thích bày mâm ngũ quả thì chúng ta có thể chọn 5 loại quả này cùng bày trên đĩa, hoặc có thể mùa nào thức ấy.

Với quan niệm muốn thể hiện sự thành tâm cầu cúng để thấu đến Thần Tài phù hộ độ trì thì gia chủ phải sửa biện hương hoa phẩm vật cẩn thận, chu đáo, trong đó hoa tươi quả tốt là lễ vật không thể thiếu và quan trọng nhất. Vậy loại quả nào vừa có ý nghĩa dâng cũng Thần Tài mang lại tài lộc, vừa bày biện đẹp mắt? Các bạn hãy tham khảo 5 loại quả được gợi ý sau đây:

qua-dua

Quả cam

Quả cam cũng là một loại quả có màu sắc bắt mắt, ấm áp, rực rỡ. Không những vậy, quả cam còn có hương thơm mát, thanh khiết, dễ chịu. Màu vàng tươi của quả cam được cho là tượng trưng của đủ đầy, hạnh phúc, xua đuổi xui xẻo; bày ban thờ Thần Tài bằng quả cam sẽ mang lại vui vẻ, tài lộc, thành công cho gia chủ.

Đào

Đào tượng trưng cho sự trường tồn, bất tử. Hơn nữa, nó còn thể hiện sự may mắn, thăng tiến nên nhiều gia đình sẽ đặt đào trên bàn thờ Thần Tài để cầu sự giàu sang lâu dài.

Táo

Trong phong thủy, táo tượng trưng cho sự yên bình và hòa hợp. Người ta cũng chuộng loại quả này bởi chúng thường có màu đỏ mang lại may mắn. Ngày rằm, mùng 1 hoặc lễ tết, bày táo trên bàn thờ vừa đẹp mắt, có mùi thơm thoang thoảng lại mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Quả dứa

Dứa hay còn gọi là trái thơm trong tiếng miền Nam; trong tiếng Trung thì dứa phát âm gần giống với cụm từ có nghĩa là mang đến may mắn. Vì vậy, quả dứa rất hay được chọn bày ban thờ Thần Tài. Chưa kể mùi thơm hấp dẫn của quả dứa cùng thể hiện lòng thành của gia chủ, dâng thờ loại quả thơm tho để mong cầu được Thần phù trợ đắc tài đắc lộc.

qua-dua1

Nho

Nho là loại trái cây quen thuộc thường được bày trên bàn thờ Thần Tài – Ông Địa. Loại quả này đại diện cho sự thành công, sự dồi dào của vật chất. Không những vậy, nho cũng là một biểu tượng phong thủy giúp hóa giải các vấn đề về sinh con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link