Thả một quả bóng bay vào nhà tắm, không tốn một xu có ngay tác dụng quý, ai cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Nhà tắm nhà vệ sinh, khu vực bồn rửa dễ sinh ra mùi và hay bị bốc ngược mùi từ cống lên. Để giải quyết thì có nhiều phương pháp nhưng áp dụng quả bóng bay sẽ giúp bạn có phương án nhanh tiện gọn và rẻ vô cùng.

Đôi khi dù đã sử dụng nhiều phương pháp như lau dọn vệ sinh, dùng túi thơm, dung dịch làm sạch, xịt phòng,... nhưng bạn vẫn không tránh được mùi hôi trong phòng tắm. Lúc này, bạn có thể thử áp dụng cách sử dụng bóng bay, tuy nghe kỳ lạ nhưng lại khá hiệu quả.

Chọn một quả bóng bay chưa được thổi, để vẫn giữ độ đàn hồi tốt của chất liệu làm bóng bay.

Chọn một quả bóng bay chưa được thổi, để vẫn giữ độ đàn hồi tốt của chất liệu làm bóng bay.

Dùng bóng bay chặn mùi hôi ống cống

Quả bóng bay không có công năng khử mùi nhưng chúng giúp bịt không cho mùi bốc ngược lên. Có nhiều cách bịt nhưng bịt bằng quả bóng bay sẽ rất tiện lợi. Hãy làm theo các bước sau:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một quả bóng bay. Sau đó, lấy nắp thoát ở miệng cống ra.

Dùng kéo cắt phần đáy của quả bóng bay. Chỉ cần cắt một ít là được, không cần cắt nhiều.

Lấy nắp cống thoát nước lên và lồng vào phần đuôi của quả bóng bay (giống như trong hình).

Cắt một đoạn nhỏ ở phần miệng thổi khí của quả bóng để nước chảy xuống dễ dàng hơn, ngăn chặn mùi hôi bốc lên.

Giờ bạn chỉ cần lắp nắp cống thoát nước đã lồng quả bóng bay vào đúng vị trí của nó.

Cơ chế ngăn mùi: Quả bóng bay co giãn nên nước vẫn thoát ra đường ống bình thường, nhưng khi hết nước thì miệng quả bóng co lại ngăn không cho mùi hôi bay lên. Như vậy, miệng cống sẽ được bịt kín, ngăn mùi hôi cũng như một số loại côn trùng nhỏ bay lên. Khi quả bóng bị giãn quá mức thì bạn thay quả khác.

Bạn nên thay bóng bay này 1-2 tháng/lần để duy trì hiệu quả.

Bạn nên thay bóng bay này 1-2 tháng/lần để duy trì hiệu quả.

Một số cách khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả

Ngoài dùng bóng bay, bạn cũng có thể áp dụng một số cách khác để nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, không mùi hôi.

Thứ nhất, cho nước vào túi nilong rồi buộc chặt miệng túi, đặt trực tiếp túi nước lên miệng cống, hoặc miệng lỗ thoát nước nhà vệ sinh.

Cách thứ hai, cho một cốc giấm đặt gần lỗ thoát nước hoặc đổ trực tiếp giấm vào đường ống, mùi hôi khó chịu sẽ giảm. Khi đổ giấm xuống bạn tạm thời không nên xả nước để tránh làm trôi hết giấm.

Cách thứ ba là dùng baking soda và chanh, đẩy nhanh quá trình phân rã chất thải, cặn bẩn có trong đường ống, từ đó giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả. Với cách này, bạn cần đổ hỗn hợp baking soda và chanh trực tiếp xuống cống thoát nước, đậy nắp qua đêm, sáng hôm sau xả nước là được.

Một cách khác là sử dụng dầu gió. Dầu gió ngoài công dụng xoa bóp, giảm đau xương khớp thì còn có thể dùng để khử mùi hôi hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần đặt một lọ dầu gió mở nắp trong góc nhà vệ sinh, các mùi khó chịu sẽ biến mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link