Ruột gối ngả vàng giặt mãi không sạch, thả 1 thứ này vào, vừa giặt đã trắng tinh, thơm nức

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần áp dụng các cách làm sạch ruột rối để vệ sinh định kỳ, tránh ảnh hưởng sức khỏe.

Vì sao ruột gối ố vàng?

Ruột gối được bao bọc bởi một lớp vỏ gối không hề mỏng, và lớp vỏ này cũng được thay giặt khá thường xuyên, tại sao sau một thời gian sử dụng vẫn xuất hiện các vệt ố vàng, vết mốc và mùi khó chịu? 

Vết bẩn và mùi hôi sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ của bạn, khiến bạn không thể ngủ sâu giấc, gây nên tình trạng mệt mỏi, uể oải.

Vết bẩn và mùi hôi sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ của bạn, khiến bạn không thể ngủ sâu giấc, gây nên tình trạng mệt mỏi, uể oải.

Nguyên nhân là các tế bào chết và mồ hôi từ mặt và da đầu, lớp dầu và mỹ phẩm trên da, bụi bẩn, vi khuẩn trong phòng ngủ... bám vào vỏ gối và mỗi ngày một chút thấm vào ruột gối. Vỏ gối chỉ làm chậm sự xuất hiện các vết bẩn ở ruột gối chứ không ngăn chặn được quá trình này.

Bụi bẩn và vi khuẩn, nấm mốc là nguyên nhân khiến da bạn bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, mụn ẩn và nặng nề hơn là chứng hen suyễn, viêm mũi dị ứng. 

Giặt ruột gối bằng máy giặt

Muốn ruột gối trắng sạch, chúng ta không thể chỉ dùng bột giặt như giặt quần áo thông thường. Cần chuẩn bị thêm các nguyên liệu làm trắng sau: baking soda, nước rửa chén, bột giặt (hoặc nước giặt), thuốc tẩy. Hãy pha hỗn hợp làm sạch gồm baking soda, thuốc tẩy, nước rửa chén, bột giặt (hoặc nước giặt) theo tỷ lệ: 1:1:1:2. Tiếp đến, cho ruột gối vào lồng giặt, chú ý không nên chèn ép quá nhiều ruột gối vào bên trong lồng giặt khiến chúng không thể xoay chuyển được.

Tùy theo khối lượng của máy mà có thể chọn từ 2-3 ruột gối/lần là hợp lý. Đặc biệt, nên xếp ruột gối xuôi theo chiều của trục quay, giữa các gối cần có khoảng trống để việc giặt giũ hiệu quả hơn.

Để phát huy hiệu quả của dung dịch giặt tẩy, hãy chọn chế độ giặt bằng nước ấm, chọn quy trình giặt bình thường như giặt quần áo. Sở dĩ chúng ta nên chọn nước ấm để giặt vì nước ấm sẽ làm tăng khả năng loại bỏ vết bẩn bám trên ruột gối.

Với quy trình giặt thông thường, sau khi xả đầy nước và dung dịch tẩy rửa vào lồng giặt, nên tạm dừng để ngâm gối khoảng 15-20 phút. Nếu máy giặt có chế độ giặt ngâm, nên chọn chế độ này để việc giặt ruột gối hiệu quả hơn. Thêm một điều lưu ý nữa là đừng ngại việc phải phơi ruột gối lâu mà chọn chế độ vắt mạnh. Vắt mạnh sẽ khiến lớp bông bên trong ruột gối xoắn lại.

Mẹo giặt ruột gối

Mẹo giặt ruột gối

Với máy giặt cửa trên, để các ruột gối không xoắn lại với nhau sau khi giặt xong, có thể thả vào lồng giặt một quả bóng tennis.

Sau khi giặt xong chỉ cần đem phơi nắng cho khô là có ngay ruột gối trắng sạch tinh tươm rồi. Lưu ý nên phơi dưới nắng gắt cho khô hẳn để tránh ẩm mốc.

Những lưu ý khi vệ sinh ruột gối

- Không sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh để làm sạch ruột gối để tránh làm hỏng nó.

- Nên giặt và phơi ruột gối vào những ngày có nắng, tuy nhiên đừng phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà nên để trong bóng râm để ruột gối không bị đổi màu, giảm chất lượng

- Không sấy ruột gối ở nhiệt độ quá cao.

- Phơi ruột gối thật khô trước khi sử dụng bởi việc dùng ruột gối còn ẩm sẽ gây mốc.

- Nếu ruột gối được sử dụng trong thời gian dài, bạn nên mua chiếc khác để thay thế bởi chất lượng của ruột gối đã bị giảm đi đáng kể và việc làm sạch không còn hiệu quả. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link