Trời lạnh mẹ nấu canh gà nấm cả nhà thi nhau húp, gật gù khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Canh gà nấm giàu dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng là món ăn tuyệt vời trong những ngày tiết trời giá rét.

Nguyên liệu món canh gà nấm

500g thịt gà ta

Nấm hương: 20g

Súp nơ xanh: 1/2 cái

Cà rốt: 1 củ vừa

 Kỉ tử: 10g

Gia vị: muối, đường, hạt nêm

1 nắm hành lá

Canh gà nấm thơm ngon

Canh gà nấm thơm ngon

Cách nấu món canh gà nấm

Bước 1: Ban hãy rửa sạch thịt gà: sát muối để gà bớt hôi, rửa sạch và chặt thành từng miếng vừa ăn rồi ướp gia vị. Ngâm kỉ tử, nấm hương cho nấm nở, loại bỏ phần chân nấm và rửa sạch để ráo. Với cà rốt: nạo vỏ, rửa sạch và thái nhỏ. Phần súp nơ: rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2: Bạn hãy lấy nồi rồi cho nước đặt lên bếp cho thịt gà sau khi ướp xong chừng 10 phút vào nồi, tiếp đó cho 1 quả ớt, 1 nhánh xả đập dập vào để thịt gà được dậy mùi thơm là được. Tiếp đó, bạn hãy ninh thịt gà với lử nhỏ khoảng 5 phút thì vớt hết xả. Rồi bạn hãy cho nấm hương và kỉ tử vào ninh cùng với thịt gà. Đến khi hai nguyên liệu này chín thì các bạn mới cho cà rốt vào đun cùng.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy đun chín các nguyên liệu trên thì bạn nên một số gia vị như: đường, muối, hạt nêm sao cho vừa miệng ăn. Sau cùng bạn cho thêm súp nơ xanh vào để chín thì tắt bếp, thêm một chút hành lá vào để món ăn thêm hương vị và màu sắc.

Canh gà nấm

Canh gà nấm

Bước 4: Ban hãy cho món gà nấm ra tô và thưởng thức món ăn ngay khi còn nóng nhé, bạn có thể ăn kèm với cơm và bún sẽ rất thơm ngon đấy. Chúc bạn thành công với món canh gà nấm này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn