Điều bất ngờ chưa từng biết về nhà báo Tạ Bích Loan

( PHUNUTODAY ) - Nổi tiếng và tài năng nhưng ít ai biết, nhà báo Tạ Bích Loan lại khá kín tiếng trong chuyện riêng tư của mình.

Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia vừa tiếp 2 nhân vật đặc biệt của VTV3 là nhà báo Tạ Bích Loan và BTV Quách Mỹ Linh. 2 chị em đã đến để đăng ký hiến mô/tạng sau khi chết/chết não.

29019696_1694421170648544_733055701_n

Theo đó, PGĐ Trung Tâm Nguyễn Hoàng Phúc cho biết, cả 2 nhà báo đăng ký với hy vọng nếu không may mình chết não hoặc qua đời thì những bộ phận trên cơ thể mình sẽ cứu được những người khác. Việc làm này dường như mình sẽ tiếp tục được sống thêm một lần nữa để cống hiến cho đời.

Nhà báo Tạ Bích Loan cho hay, chị có mong muốn tổ chức được một buổi đăng ký tập thể cho toàn bộ phóng viên, biên tập viên và người lao động tại VTV3 và thậm chí là cả VTV.

Trước đó, nhờ ý định nhân văn này của chị Tạ Bích Loan cùng các chương trình tôn vinh hành động hiến mô tạng sau khi ra đi, đã có những MC-BTV xinh đẹp của VTV3 đăng ký hiến mô tạng là MC-BTV Minh Hà; Mai Trang và Nguyễn Hồng Nhung.

MC Tạ Bích Loan sinh năm 1968, tại Yên Mô, Ninh Bình, tốt nghiệp đại học và cao học tại trường đại học tổng hợp Lomonosov (Liên bang Nga). Nhắc đến chị, khán giả nhớ đến người phụ nữ hoạt ngôn là linh hồn của nhiều show truyền hình có tiếng vang như 'Đường lên đỉnh Olympia', 'Bảy sắc cầu vồng', 'Người đương thời' và 'Khởi nghiệp'...

tieu-su-mc-btv-ta-bich-loan-7139

Nhiều người hâm mộ bị thôi miên bởi sự cá tính, uyên bác của Tạ Bích Loan. Họ gọi chị là biên tập viên thông minh nhất ngành truyền hình nước nhà. Hiện nay nhà báo Tạ Bích Loan là Trưởng ban biên tập VTV6, đài truyền hình Việt Nam.

Trước đây, do thường xuyên đồng hành trong công việc nên nhà báo Tạ Bích Loan và Lại Văn Sâm bị nhiều khán giả nhầm tưởng là vợ chồng. Trong dịp kỷ niệm sinh nhật 20 năm VTV3 vào tháng 3 năm ngoái, MC Diễm Quỳnh đã nói: "Khán giả luôn thấy chúng tôi trên tivi là một cặp đôi hoàn hảo. Cho đến tận bây giờ, ở quê tôi, mọi người vẫn khẳng định anh Sâm là chồng chị Loan".

Nhà báo Tạ Bích Loan có hai người con là Khuất Ly Na (SN 1992) và Khuất Minh Hoàng. Tạ Bích Loan đặt tên con gái là Ly Na dù chồng chị là người Việt Nam 100%, bởi Ly Na sinh ra trong ký túc xá của liên bang Xô Viết (cũ) trong năm cuối cùng khi chị làm nghiên cứu sinh ở đó. Vợ chồng Tạ Bích Loan đặt tên con là Linh, nhưng mọi người cứ gọi chệch đi là Ly Na.

Đặc biệt, MC Tại Bích Loan chưa bao giờ chia sẻ về bất cứ điều gì về người chồng của mình. Nhiều bạn bè trong nghề cho biết chồng chị là người chồng mẫu mực rất có trách nhiệm với gia đình, yêu thương và thấu hiểu công việc của vợ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link