Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn uống nước chanh mỗi ngày?

( PHUNUTODAY ) - Chanh là loại quả cực tốt cho cơ thể, vậy nếu uống 1 ly nước chanh mỗi ngày thì điều gì sẽ xảy ra?

Hơi thở tươi mát hơn

Nếu bạn phát ngán với kẹo cao su hoặc nhai kẹo bạc hà mỗi khi bạn phải nói chuyện gần gũi với ai đó, nước chanh có thể là câu trả lời. Mùi đặc trưng của chanh có thể trung hòa các mùi khác, cho dù đó là trên bàn ăn hay trong miệng của bạn.

Uống một ít nước chanh sau bữa ăn có hành, tỏi, cá hoặc phô mai xanh có thể xóa sạch “bằng chứng” còn “vương vấn”. Chanh cũng góp phần kích thích sản xuất nước bọt giúp làm sạch miệng. Một cái miệng khô, chẳng hạn như khi bạn thức dậy vào buổi sáng, thực sự có mùi nặng hơn do sự phát triển quá mức của vi khuẩn.

Giữ làn da trẻ hơn

Khi bạn uống nước chanh mỗi ngày, bạn đã thêm nước vào thói quen chăm sóc da của bạn. Da được tiếp nước trông mịn màng và căng hơn, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Khi bạn được cung cấp đủ nước, cơ thể bạn cũng có nhiều cơ hội để thải độc tố qua mồ hôi.

Việc thêm chanh vào nước giúp tăng lượng vitamin C - chất dinh dưỡng có tác dụng mạnh mẽ trong việc sản xuất collagen và elastin, vốn là những yếu tố giúp da khỏe mạnh mà vẫn linh hoạt. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều vitamin C cũng sẽ làm giảm nếp nhăn, điều mà mọi người đều muốn.

11

Tốt cho hệ tiêu hóa

Có thể bạn chưa biết, chanh là nguồn cung cấp chất xơ pectin cần thiết cho đại tràng. Vì thế bạn nên uống một ly nướ chanh ấm vào mỗi buổi sáng để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn đồng thời đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Bù nước cho cơ thể

Chanh được dùng như một loại quả hỗ trợ bù nước cho cơ thể nhất là với những người tập luyện. Khi cơ thể mất đi chất điện giải qua mồ hôi, việc uống nước chanh sẽ giúp cân bằng lại chất điện giải đã bị mất đi hiệu quả.

Tốt cho mắt

Không chỉ có cà rốt mới tốt cho mắt, chanh cũng được xem là loại quả giúp mắt chống lại bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Giữ cho lá gan khỏe mạnh

Bạn có biết, uống nước chanh sẽ giúp gan hoạt động hiệu quả hơn đồng thời hỗ trợ loại bỏ độc tố bằng cách tăng cường chức năng enzyme, axit citric,...

Thận khỏe hơn

Chúng ta đều biết rằng uống đủ nước rất tốt cho thận. Nhưng bạn có biết rằng uống nước chanh giúp thận của chúng ta hạnh phúc hơn vì chanh giúp thải độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể nhanh hơn.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Chanh chứa nhiều vitamin C và do đó có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp ngăn ngừa hoặc chống lại bệnh tật.

12

Tăng sức mạnh cho phổi

Nếu bạn thường xuyên bị các vấn đề về hô hấp như hen suyễn hay viêm phế quản, nước chanh có thể giúp ích. Nhưng vấn đề có thể không biến mất chỉ bằng cách uống một cốc nước chanh, nhưng uống mỗi ngày có thể giúp cải thiện hệ hô hấp.

Duy trì độ pH

Chanh là loại quả có múi, có tính axit. Lượng axit có trong chanh sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, cân bằng độ pH.

Giúp cơ thể luôn tỉnh táo

Thay vì uống cafe mỗi sáng, hãy uống 1 cốc nước chanh ấm, chỉ trong 2 tuần, bạn sẽ thấy tỉnh táo, sảng khoái và khỏe mạnh hơn hẳn.

Ngăn nguy cơ mắc sỏi thận

Nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, chanh là nguồn aixt citric tuyệt vời, là loại quả nhiều nước nên rất tốt cho thận.

Uống nước chanh sẽ rất tốt cho những bệnh nhân mắc sỏi thận.

Lưu ý, mặc dù tốt cho sức khỏe, tuy nhiên để không gây ra tác dụng không mong muốn, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi uống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link