Đình chỉ 3 cô giáo trong vụ trẻ mầm non bị bạn “đánh hội đồng”

( PHUNUTODAY ) - Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình cho biết đang yêu cầu Trường Mầm non Cầu Vồng làm rõ vụ việc một học sinh bị các bạn cùng lớp xô xát trong giờ học được camera ghi lại, sau đó phụ huynh đưa clip lên mạng xã hội.

Chiều ngày 29/8, ông Bùi Quang Vinh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, cho biết sau khi nhận được thông tin việc trẻ mầm non bị cả chục bạn cùng lớp " đánh hội đồng " trước mặt 3 cô giáo xảy ra trên địa bàn TP, phòng này đã vào cuộc xác minh và đã làm rõ thông tin trên.

"Sau khi xem lại camera và qua tường trình của 3 cô giáo phụ trách lớp, chúng tôi xác định đây là lỗi về mặt kỹ năng sư phạm của các cô trong việc nuôi dạy trẻ. Rất may là sự việc chỉ xảy ra trong vòng chưa đầy 30 giây nên không có tổn thương đối với cháu bé", ông Vinh nói.

Cũng theo ông Vinh, hiện phòng đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường mầm non tư thục Cầu Vồng cùng với giáo viên đến gia đình phụ huynh cháu bé để trao đổi, tìm hiểu thông tin từ phía gia đình để có cơ sở trong việc xử lý kỷ luật đối với những giáo viên có liên quan. "Sai đến đâu xử lý nghiêm đến đấy, tùy theo mức độ vi phạm", ông Vinh khẳng định.

Trường mầm non tư thục Cầu Vồng

Trường mầm non tư thục Cầu Vồng

Sáng 29/8, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác của 3 giáo viên lớp 4/3 là cô Hoàng Thị Quỳnh, Đinh Thị Hải Vân, Bùi Thu Thủy. Đồng thời yêu cầu các giáo viên này viết bản kiểm điểm.

Cô Trần Thị Nga - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau khi các giáo viên có bản tường trình và bản kiểm điểm, nhà trường sẽ họp hội đồng để xem xét hình thức xử lý.

Theo Hiệu trưởng Trường Mầm non Cầu Vồng, trong ngày 29/8, các giáo viên cùng với Ban giám hiệu nhà trường đã đến gặp gỡ gia đình phụ huynh học sinh. Phụ huynh cũng không có yêu cầu gì và thông cảm cho các giáo viên vì sự việc không đến mức nghiêm trọng. Được biết, sáng nay, cháu bé bị các bạn xô xát được gia đình cho nghỉ học ở nhà.

Trước đó, cô Lan Anh - Giáo viên điều hành trường mầm non Cầu Vồng, nơi xảy ra sự việc cô giáo mầm non được cho là sai nhiều học sinh cùng lao vào đánh một bé trai trong lớp học, bản thân giáo viên bị phản ánh được nhiều giáo viên yêu quý. Các phụ huynh lớp cũ cũng mong muốn cô giáo theo tiếp lớp cũ nhưng cô đã được sắp xếp sang lớp mới.

Hình ảnh hàng chục bé xông vào đấm đá một cháu bé trong lớp

Hình ảnh hàng chục bé xông vào đấm đá một cháu bé trong lớp

Giáo viên điều hành của trường khẳng định: "Vấn đề này là vấn đề lớn chứ không phải vấn đề nhỏ. Từ trước đến nay đây là lần đầu tiên nhà trường nhận được phản ánh như vậy nên có một chút bất ngờ."

Trước đó, vào tối ngày 28/8, mẹ của 1 học sinh có con đang theo học tại Trường mầm non tư thục Cầu Vồng đã đăng 1 đoạn video clip dài 36 giây lên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh 1 trẻ mầm non đang ngồi học thì bị cô giáo đẩy ra giữa lớp, sau đó các em khác trong lớp (khoảng 10 em) xúm lại đánh em này.

Bài đăng của một phụ huynh về sự việc trên gây xôn xao

Bài đăng của một phụ huynh về sự việc trên gây xôn xao

Có 3 cô giáo chứng kiến sự việc, nhưng tất cả đều thờ ơ, không có hành động can ngăn, thậm chí 1 giáo viên nữ ngồi cuối lớp còn có động tác dùng tay đẩy các em học sinh khác đang ngồi ghế lao vào "đánh hội đồng" học sinh này.

Trường Mầm non tư thục Cầu Vồng (Rainbow; ở đường Lưu Cơ, phố Kim Đa, phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình) đi vào hoạt động từ năm 2017, hiện có 260 học sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link