Dịp 8/3: Khách sạn tại Hà Nội "cháy" phòng

14:00, Thứ hai 09/03/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Bên cạnh thời tiết mưa lạnh cả ngày, dịp 8/3 năm nay lại rơi vào cuối tuần nên các khách sạn tại trung tâm Hà Nội rơi vào tình trạng "cháy" phòng.

Tình trạng “cháy” khách sạn, nhà nghỉ vốn không còn xa lạ mỗi dịp nghỉ lễ như Valentine, Tết dương lịch, 8/3 hay ngày 20/10,… Một phần là do có khá nhiều cặp đôi không có ý định về nhà sau buổi đi chơi lễ. Hơn nữa, đây cũng là dịp thu hút nhiều bạn trẻ từ các tỉnh lân cận đổ về trung tâm thành phố nên nhu cầu khách sạn, nhà nghỉ càng cao hơn. Bên cạnh đó, dịp 8/3 năm nay thời tiết lạnh và mưa phùn cả ngày càng tạo điều kiện để các đôi uyên ương đi tìm nơi ấm áp làm chỗ dừng chân. Bởi vậy, hầu như các khách sạn ở khu vực trung tâm Hà Nội đều rơi vào cảnh "cháy" phòng trong 2 đêm 7 và 8/3.

Mô tả ảnh.
Dãy khách sạn trên phố Chân Cầm đã kín phòng từ đêm 7/3.

 

Lượn một vòng quanh các phố trung tâm nhiều khách sạn như: Lương Ngọc Quyến, Chân Cầm, Vân Đồn, Phan Chu Chinh và Nguyễn Khuyến..., đều nhận được cái lắc đầu của bảo vệ và quản lý khách sạn. Mức giá trung bình cho khách sạn hạng 2-3 sao quanh các phố trung tâm thời điểm tối 8/3 khoảng 250-300.000/giờ, qua đêm 700-900.000 đồng. Một vài nơi chỉ tăng giá với khách qua nghỉ giờ hoặc không đặt trước. Bảo vệ khách sạn trên phố Chân Cầm cho biết "tiếc đứt ruột" vì phải từ chối 5,6 lượt khách vì hết phòng từ 7/3.

Nhiều vị khách sau nhiều vòng tìm kiếm đã phải bất lực vì các khách sạn đều hết phòng cùng bạn gái phải lòng vòng suốt 1 tiếng ngoài đường vì... bó tay không tìm nổi một khách sạn hạng 3 sao nào.

Đêm Noel “cháy” nhà nghỉ, các cặp đôi lang thang ngoài đường
Treo biển “hết phòng” hay giá “cắt cổ” 500 nghìn đồng/qua đêm. Các nhà nghỉ, khách sạn khiến nhiều cặp đôi phải nắm tay ngậm ngùi lang thang ngoài đường trong đêm Noel.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh