Đổ xăng đừng hô đầy bình hay 50 nghìn mà dại: Làm theo 5 cách này tiết kiệm hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo đổ xăng dưới đây bạn có thể tiết kiệm được chi phí đổ xăng hàng tháng, không lo bị người bán hàng gian lận, qua mặt.

Mỗi tháng chúng ta đều mất một số tiền không nhỏ chi cho việc đổ xăng dầu đi lại. Để tiết kiệm chi phí bạn hãy thử áp dụng những mẹo đổ xăng dưới đây xem sao, nó sẽ giúp bạn lời được một số tiền không hề nhỏ đâu nhé!

Đừng hô đổ xăng đầy bình hay bằng số tiền

Thói quen của rất nhiều người trong chúng ta khi đi đổ xăng thường hô lớn cho đầy bình, hoặc cho 50 nghìn hay 100 nghìn. Bởi chúng ta quy định cho người bán xăng chỉ đổ cho mình bấy nhiêu tiền là đủ. Chính việc làm này sẽ khiến cho người bán hàng dễ dàng ăn bớt số xăng của chúng ta dễ hơn.

Nguyên nhân, là chính thói quen đổ xăng này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho một số nhân viên cây xăng gian lận do hiện tượng nhảy số tiền mà đôi khi khách hàng không để ý. Các chương trình trên máy bơm xăng có thể được lập trình để gian lận theo số tiền.

 Chính vì vậy, lần sau khi đi đổ xăng thay vì hô đổ đầy bình hay 50 nghìn bạn hãy hô to cho 1 lít hay 2 lít xăng như vậy thì chăc chắn người bán xăng phải bán đủ số lượng xăng cho bạn. Trong khi đó, giá xăng dầu được niêm yết rõ rằng về giá cả nên bạn chẳng bao giờ lo bị thiệt nữa nhé.

meo do xang

Mua theo cánh lái xe taxi

Bạn nên mua ở những cây xăng có nhiều tài xế taxi hoặc xe tải ghé qua. Đây là một mẹo nhỏ giúp bạn chọn được cây xăng uy tín. Bởi lái xe taxi, xe tải thường xuyên đi lại, họ sẽ có kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu và biết đâu là cây xăng uy tín, đảm bảo chân lượng, không bị gian lận. Ngoài ra, khi bạn đổ xăng ở những cây xăng có nhiều taxi đổ cũng giúp bạn quan sát tốt hơn những cách họ làm việc từ đó rút ra cho mình những bí kíp riêng có lợi khi đổ xăng về sau. 

Chú ý so sánh giữa các lần mua

Nếu bạn di chuyển trên một con đường cố định và luôn đổ xăng ở cùng một chỗ, hãy mua một lượng xăng nhất định rồi kiểm tra vạch chỉ xăng trên xe để so sánh với những lần sau và những cây xăng khác. Dựa vào số lít, quãng đường đã đi được trong những lần mua để lựa chọn nơi bán xăng mà mình cảm thấy tin tưởng nhất. Đồng thời, nếu bạn là khách quen của một số cây xăng thì bạn cũng thường nhận được quà ưu đãi điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí cho việc đổ xăng khá nhiều đấy.

do-xang-1

Thời điểm nên đổ xăng

Thời điểm lý tưởng nhất để đổ xăng là sáng sớm. Sau khi trả qua một đêm lạnh, xăng sẽ co lại nên lượng xăng bạn đổ sẽ không bị hao hụt quá nhiều. Khi đổ xăng vào buổi trưa, nhiệt độ môi trường cao hơn, thể tích xăng tăng lên sẽ làm số lượng xăng thực tế mà bạn nhận được giảm đi đáng kể. Chính vì vậy, hi đi đổ xăng bạn nên tránh nhưng thời điểm mà lượng xăng dễ bị hao hút, có như vậy thì bạn sẽ không lo bị thiệt thòi nữa rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link