Thêm thứ này vào nồi, đảm bảo tai heo luộc trắng giòn, không hôi

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc chọn được nguyên liệu tươi ngon, để có đĩa tai heo luộc trắng giòn, bạn cần một số bí quyết nho nhỏ.

Cách chọn mua tai heo ngon

Khi mua tai heo, bạn nên chọn những chiếc có màu sắc sáng, hồng hào, không bị thâm đen, xỉn hoặc có màu sắc khác lạ.

Cũng giống như khi mua bất cứ phần thịt nào khác, bạn cũng nên kiểm tra độ đàn hồi của tai heo. Dùng tay ấn vào tai heo và cảm nhận độ cứng, bề mặt tai có sự đàn hồi trở lại chúng tỏ đó là tai heo còn mới. Cầm tai heo lên có cảm giác nặng tay.

Ngoài ra, không mua tai heo có mùi ôi, hôi thối hoặc có mùi khác lạ.

Bí quyết làm sạch tai heo

Tai heo cần được làm sạch thật kỹ để loại bỏ hết các chất bẩn rồi mới đem đi chế biến. Ngoài việc rửa nước thông thường, bạn cần thêm một số nguyên liệu khác để loại bỏ chất bẩn cũng như mùi hội.

- Sử dụng giấm hoặc chanh + muối

tai-heo-luoc-02

Đầu tiên, bạn cần dùng dao sắc cạo sạch phần lông trên tai heo. Sau đó, dùng giấm hoặc chanh và muối để chà lên bề mặt tai heo. Nhớ chà kỹ ở các ngóc ngách để loại bỏ hết mùi hôi và tạp chất.

Sau đó, ngâm tai heo trong thau nước giấm và nước cốt chanh pha loãng để khử sạch mùi hôi. Sau khi ngâm khoảng 5 phút thì vớt tai heo ra rửa sạch và để ráo.

- Sử dụng bột năng hoặc bột mì

Bạn có thể sử dụng bột năng hoặc bột mì để làm sạch tai heo. Cách làm rất đơn giản. Bạn hãy đổ bột vào phần tai heo và dùng tay xoa cho bột phủ đều khắp bề mặt miếng tai heo. Làm đến khi nào thấy bọt nổi lên. Sau đó, dùng dao cạo sạch lớp bọt đó đi. Rửa lại tai heo và có thể lặp lại việc xoa bột thêm vài lần cho đến khi tai heo trắng sạch như ý muốn.

- Sử dụng phèn chua

Pha loãng phèn chua với nước rồi bỏ tai heo vào ngâm khoảng 5 phút. Sau đó, dùng dao cạo sạch phần lông và chất bẩn trên bề mặt miếng tai heo. Tiếp tục ngâm miếng tai heo trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút thì vớt ra. Dùng dao cạo bẩn thêm một lần nữa rồi rửa lại bằng nước sạch.

- Dùng nước vo gạo hoặc nước dưa chua

Bạn có thể tận dụng nước vo gạo hoặc nước dưa chua để làm sạch tai heo. Ngâm miếng tai heo trong nước vo gạo hoặc nước dưa khoảng 5-10 phút. Sau đó, dùng dao cạo hết lông và các vết bẩn. Tiếp tục lấy nửa quả chanh chà lên bề mặt của miếng tai heo. Dùng dao cạo thêm một lần nữa cho sạch rồi rửa lại với nước.

Lưu ý khi luộc tai heo

Để tai heo trắng đẹp và không bị hôi, bạn nên luộc ngập nước. Nước đổ vào nồi chắc chắn phải ngập toàn bộ miếng tai heo.

tai-heo-luoc-01

Ngoài ra, hãy cho thêm một ít gừng đập dập, hành khô, giấm, một chút xíu muối vào nồi để tai heo được thơm và trắng hơn.

Tùy theo kích thước của miếng tai heo mà bạn có thể điều chỉnh thời gian luộc cho phù hợp. Thông thường, tai heo chỉ cần luộc khoảng 15 phút là được.

Tai heo khi đã chín cần được vớt ngay ra và ngâm trong bát nước đá lạnh bỏ thêm vài lát chanh. Việc hãm nhiệt giúp tai heo giòn hơn, không bị thâm. Chanh giúp tai heo thơm hơn.

Khi tai heo đã nguội, bạn có thể vớt ra, thấm khô nước. Nếu có thời gian, bạn có thể bỏ miếng tai heo vào hộp và để trong ngăn mát tủ lạnh 1-2 tiếng. Làm như vậy miếng tai heo sẽ săn lại, giòn hơn. Tai heo khi đã lạnh cũng dễ thái mỏng hơn.

tai-heo-luoc-03

Tai heo luộc thái mỏng có thể ăn ngay cùng với nước mắm chua ngọt, rau sống hoặc dùng để trộn gỏi tùy theo sở thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link