Bắt quả tang cơ sở làm bò viên bẩn số lượng cực lớn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 9/6, một cơ sở chế biến bò viên bẩn đã bị Đoàn Kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh, TP HCM bắt quả tang.

Tin từ Đoàn Kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh, TP HCM cho hay, ngày 9/6, cơ quan này đã bắt quả tang cơ sở Pháp Việt, nằm trong một hẻm sâu trên đường Nữ Dân Công (ấp 3, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) chế biến bò viên theo quy trình không đảm bảo chất lượng.

Bắt quả tang cơ sở làm bò viên bẩn số lượng cực lớn.

Theo đó, bò viên được làm từ thịt vụn, mỡ heo, gà đông lạnh xay cùng bột mì, đường, bột ngọt, phụ gia. Trong đó, thịt đông lạnh ngoại bị phát hiện đã hết hạn sử dụng gần 3 tháng mà chủ cơ sở vẫn không hề hay biết. Bên cạnh đó, sơ sở sử dụng chất bảo quản có tên Sodium Benzoate do Trung Quốc sản xuất để chống mốc cho bò viên. Đây là chất cấm dùng trong thực phẩm chế biến sử dụng nguyên liệu thịt.

Toàn bộ tang vật tại cơ sở được ghi nhận lên đến trên 2,5 tấn (thịt tươi, thịt xay, thành phẩm, bột ngọt, phụ gia). Trong đó, có hơn 1,2 tấn bò viên thành phẩm chuẩn bị xuất bán ra thị trường.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng còn phát hiện cơ sở này chỉ mới có giấy phép tháng 2/2015 nhưng chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, công nhân chưa được khám sức khỏe và tập huấn kiến thức.

Ông Nguyễn Văn Bảo, chủ cơ sở sản xuất này khai, sản phẩm bò viên sau khi ra lò được bán cho các quán hủ tiếu, chả cá viên bình dân với giá sỉ chỉ 50.000 đồng/kg. Trung bình mỗi ngày cơ sở tung ra thị trường 300 - 400 kg. Hiện cơ sở này đã hoạt động được khoảng 6 tháng nay.

Sau buổi kiểm tra, Đoàn liên ngành đã yêu cầu cơ sở ngưng ngay hoạt động, tạm thời giao chính quyền địa phương giám sát.

Phát hoảng giòi bò lúc nhúc trong quả thanh mai ngâm
Phát hoảng giòi bò lúc nhúc trong quả thanh mai ngâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi ngâm được vài ngày, hộp thanh mai có những con giò bò lúc nhúc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT