Đồ đạc dùng cả năm bám bụi, ố vàng: Áp dụng ngay “mẹo hồi sinh” này để đồ đạc sáng bóng như mới

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, một số đồ dùng trong nhà bị bám bụi, cũ mốc. Không cần tốn tiền thay mới bạn vẫn có thể giúp chúng sạch bóng nhờ mẹo đơn giản này.

Làm sạch ghế đan mây

Nếu bạn muốn làm sạch chiếc ghế đan mây cũ, hãy dùng bàn chải kim loại với xà phòng rửa bát. Bạn loại bỏ các vết dầu mỡ, bụi bám trên ghế sau đó rửa sạch chúng bằng nước và dùng bàn chải chà thêm một chút.

Khi chọn dẹp bạn nên mở cửa sổ và đun sôi nồi nước với một số loại gia vị như thanh quế hoặc vỏ cam, quýt để khử mùi hôi.

Làm sạch bồn tắm

Sử dụng hỗn hợp giấm và xà phòng rửa bát giúp làm sạch nhà tắm hiệu quả mà không tốn nhiều công sức.

Trước tiên bạn làm nóng giấm trong 2-3 phút trong lò vi sóng, sau đó để nguội bớt rồi trộn với xà phòng rửa bát trong bình xịt theo tỉ lệ 60:40. Dùng dung dịch này xịt lên bồn tắm và khu vực xung quanh, để khoảng 30 phút rồi rửa lại là sạch.

Muốn loại bỏ lớp vữa bị ố giữa các viên gạch, bạn trộn baking soda với giấm. Sau đó bôi hỗn hợp này lên gạch trong 20 phút rồi chà sạch lại bằng bàn chải đánh răng.

Làm sạch nhà tắm, nhà vệ sinh

Kem đánh răng có thể giúp bạn làm sạch vết ố hay vết bẩn cứng đầu trên cửa nhà tắm. Trước tiên bạn thoa kem đánh răng lên các vết bẩn sau đó chà theo vòng tròn và rửa lại với nước. Với gương, bạn có thể dùng giấm để làm sạch.

Bạn nên dọn dẹp theo thứ tự. Chẳng hạn đổ nước tẩy rửa vào bồn cầu sau đó đi lau vòi hoa sen, bồn tắm, đổ rác, lau thùng rác, lau gương, lau bồn rửa và quầy rồi mới đi xả nước bồn cầu.

Loại bỏ vết mực

Nếu thảm bị dính vết mực, bạn hãy để nó khô sau đó trộn giấm, nước ấm, một chút xà phòng rửa bát hoặc chất tẩy rửa thành hỗn hợp. Sau đó bạn đổ một ít hỗn hợp lên vết bẩn, vết ố và lặp lại cho đến khi vết bẩn mờ dần. Tiếp đến, bạn thấm một ít dung dịch tẩy sơn móng tay vào bông gòn khô và chà nhẹ lên phần trên của khu vực bị bẩn.

Làm sạch thảm trải, rèm

Muốn làm sạch thảm, bạn hãy hút bụi theo cách ngược lại với cách thường làm. Còn để lau bụi cho rèm bạn lấy một miếng giẻ sợi nhỏ, thấm bụi và lau mặt trước và mặt sau. Nếu rèm quá bẩn thì tháo chúng ra và ngâm trong nước xà phòng ấm.

Làm sạch máy rửa bát

Máy rửa bát cũng cần được vệ sinh sau một thời gian sử dụng. Bạn có thể dùng chất tẩy rửa vết gỉ sét hoặc rắc một ít muối nở sau đó bấm máy rửa bát trong một chu kỳ. Sau đó bạn sẽ thấy máy rửa bát trông sáng bóng như mới.

Làm sạch ghế salon bọc vải

Nếu nhà bạn có ghế salon bọc vải mà không vệ sinh đúng cách thì chúng sẽ trở nên bẩn thỉu, cũ kỹ. Bạn có thể pha loãng nước cồn rồi dùng bàn chải chải một lượt lên bề mặt. Sau đó dùng máy sấy tóc để sấy khô lại. Nếu trên ghế salon vẫn còn nhiều vết bẩn cứng đầu thì bạn dùng dung dịch baking soda để tẩy rửa, chúng sẽ có tác dụng mạnh hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link