Đọ giá ô tô của các nước Đông Nam Á

10:13, Chủ nhật 05/10/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cuộc khảo sát mới đấy cho thấy Việt Nam không phải nước có xe hơi cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Thái Lan

Giá bán mẫu Honda City 1.5S i-VTEC ở Thái Lan rẻ hơn khoảng 34.192 ringgit (khoảng 11.000 USD) so với mức giá được cung cấp tại Malaysia. Honda City và Toyota Vios cũng được bán ở Philippines, Indonesia và Việt Nam với giá thấp so với Malaysia tương ứng là 32%, 2% và 1,8%.

xe ô tô
Ảnh minh họa.

Trung Quốc
 
Sở hữu xe hơi trở thành xu hướng tiêu dùng và xã hội tại Trung Quốc, người dân tin rằng khi có xe hơi cơ hội phát triển kinh tế, thu nhập của họ cũng sẽ khác. Nếu muốn sở hữu những thương hiệu xe nổi tiếng thế giới, cần trả tiền cao gấp vài lần giá xe cùng loại tại Mỹ.
 
Việt Nam 

Với nhiều mức thuế cộng dồn với nhau, giá xe tại Việt Nam thường cao gấp 3 lần giá gốc. Để sở hữu một chiếc Toyota Prius nhập khẩu người mua sẽ phải bỏ ra 44 000USD, một chiếc Range Rover mới cũng có giá từ 250 000 USD.

Giá xe cao ngất ngưỡng là vậy, nhưng những người Việt giàu có vẫn rất thích chơi xe ngoại và những chiếc siêu xe triệu đô chạy trên đường phố ở Việt Nam chẳng còn là điều hiếm thấy.  

ô tô
Ảnh minh họa.

Singapore 

Tại một đảo quốc sạch đẹp như Singapore, việc hạn chế nạn ùn tắc giao thông và khí thải ô tô là ưu tiên hàng đầu, những hàng rào thuế quan cũng vì thế mà được đặt ra.

Giá một chiếc Scion FR-S tại Singapore là 135.421 USD. So với mức giá gốc 25.800 USD bán tại Mỹ, đây là một con số quá khủng khiếp. Thậm chí, gần đây chính phủ nước này đã áp dụng thêm các biện pháp nhằm hạ nhiệt thị trường xe hơi, bao gồm tăng mức trả trước tối thiểu đối với mỗi chiếc xe lên 40%, rút ngắn thời hạn tối đa đối với các khoản vay mua xe xuống còn 5 năm, bên cạnh tăng thuế sở hữu xe.

Malaysia

Tại quốc gia này, một chiếc Scion FR-S được niêm yết 73.529 USD. Mercedes SLS AMG được bán giá 600.000 USD, Bentley Mulsanne 873.000 USD, Honda Civic 2.0 40.000 USD, hay Toyota Camry 2.5G có giá 56.000 USD.
 
Những chiếc xe hạng trung như Honda Accord và Toyota Camry được xem là xe hơi sang trọng. Thậm chí, những tính năng an toàn đều bị các đại lý cắt bớt để giảm chi phí. 
 
Thuế tiêu thụ đặc biệt và chính sách bảo hộ những hãng sản xuất xe hơi nội địa khiến giá bán cao khủng khiếp. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những chiếc Proton chạy đầy đường, và những chiếc xe nhập là đồ chơi xa xỉ của giới nhà giàu.

điện thoại pin khủng
Top smartphone pin "trâu", giá tốt
 Ngày càng có nhiều smartphone "khủng" ra đời với nhiều tính năng vượt trội camera sáng, màn hình phân giải lớn,... đặc biệt pin cực "trâu".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai
TIN MỚI CẬP NHẬT