Mẹo bảo quản chanh không cần tủ lạnh, để vài tháng vẫn tươi như mới

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản chanh được lâu mà không cần bỏ vào tủ lạnh, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây.

Mẹo bảo quản chanh trong cát

Thay vì cho chanh vào tủ lạnh, bạn có thể sử dụng cát để bảo quản chanh. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ có cát sạch. Để bảo quản chanh, bạn sẽ dùng cát ẩm. Nếu cát khô, hãy tưới thêm một chút nước vào cát. Lưu ý, cát chỉ cần đủ ẩm để giữ chanh được tươi. Không dùng cát quá ướt vì nó sẽ khiến chanh bị thối hỏng.

meo-bao-quan-chanh-01

Ngoài ra, bạn cần thêm một hũ sạch hoặc một chiếc hộp để đựng chanh. Nên dùng hũ sành để giữ chanh được tươi lâu hơn.

Nên mua những quả chanh còn nguyên vẹn, không dập nát, thối hỏng. Chanh mua về có thể rửa qua rồi để ráo. Phải đảm bảo chanh không bị đọng nước nếu không chanh sẽ bị thối.

Xếp một lớp cát xuống dưới đáy hũ rồi xếp một lớp chanh. Phủ tiếp một lớp cát và lại xếp chanh vào hũ. Lần lượt làm cho đến hết chỗ chanh đã mua.

Đặt hũ chanh ở nơi thoáng mát, không có ánh nắng trực tiếp. Khi chế biến chỉ cần lấy chanh ra khỏi hũ, rửa cho sạch cát và sử dụng như bình thường.

Với cách này, bạn có thể giữ chanh tươi ngon cả tuần mà không cần bảo quản trong tủ lạnh.

Cách này có thể áp dụng với cả cam, quýt, quất...

Mẹo bảo quản chanh đông lạnh

meo-bao-quan-chanh-02

Một cách để bảo chanh được lâu, dùng cả năm không sợ hỏng là vắt nước chanh và để trong ngăn đá.

Chanh chọn quả già, vỏ mọng để thu được nhiều nước.

Đem chanh ngâm trong nước muối rồi rửa sạch, để ráo.

Cắt đôi quả chanh để vắt nước. Khi vắt nước chanh có thể sử dụng giấy ăn để bọc vỏ chanh. Như vậy phần tinh dầu ở vỏ chanh sẽ không bị rơi vào nước cốt chanh làm nước cốt chanh bị đắng.

Bạn cũng có thể sử dụng máy ép chậm để ép nước chanh. Tuy nhiên, với cách này, bạn phải gọt sạch vỏ chanh và loại bỏ phần hạt.

Sau khi đã vắt hết nước cốt của phần chanh đã chuẩn bị, bạn hãy đổ nước cốt vào trong khay đá viên nhỏ và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh.

Khi nước chanh đá đông cứng thì lấy ra, gỡ toàn bộ các viên nước cốt chanh và cho vào hộp. Đậy kín nắp hộp và cho vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy một vài viên nước cốt chanh ra là được. Nước cốt chanh để ở ngoài vài phút là sẽ tan ra và dùng như bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link