Đổ giấm trắng vào bột giặt: Công dụng rất đặc hiệu, ai không biết tận dụng là thiệt

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết khi đổ giấm trắng vào bột giặt sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời nào không?

Bột giặt và giấm trắng là 2 thứ phổ biến nhà nào cũng có. Nếu bột giặt dùng để làm sạch quần áo, tẩy rửa thì giấm trắng để nấu ăn, khử mủi hiệu quả.

Mặc dù chúng có vẻ như không liên quan gì đến nhau, nhưng khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho bột giặt và giấm trắng vào một cái bát, thêm lượng nước thích hợp sau đó pha loãng, hòa tan hỗn hợp. Tiếp đó bạn cho hỗ hợp vừa pha vào bình xịt và sử dụng.

10

Tác dụng đầu tiên: Diệt gián

Gián là loại côn trùng gây hại rất đáng ghét. Ngay cả khi bạn dọn nhà sạch đến mấy thì cũng khó để loại bỏ hoàn toàn lũ gián này. Lúc này, bạn có thể dùng dung dịch tự chế vừa rồi xịt vào các góc hoặc những nơi gián hay xuất hiện.

Dung dịch này có thể làm hại đường hô hấp của gián và làm chúng bị chết, trong khi mùi giấm thì thu hút gián tới uống hỗn hợp trên.

Tác dụng thứ hai: Làm sạch bồn rửa bát

11

Sau một thời gian sử dụng, bồn rửa bát sẽ bị bám cặn bẩn và có thể tồn tại nhiều vi khuẩn do bị ẩm ướt. Bạn chỉ cần xịt hỗn hợp giấm và xà phòng lên bề mặt bồn rửa rồi dùng giẻ rửa bát chà xát, chùi rửa những vết bẩn là sạch.

Vết bẩn, vết bám sẽ mau chóng biến mất khiến bồn rửa sạch như mới. Bạn cũng có thể xịt trực tiếp hỗn hợp lên khăn và chà rửa vết bẩn.

Tác dụng thứ ba: Làm sạch cửa kính

Làm sạch cửa kính và khung cửa sổ là một thách thức với  nhiều người. Bạn chỉ cần xịt dung dịch này vào và dùng khăn lau, cửa sẽ nhanh chóng sáng bóng.

Tác dụng thứ tư: Làm sạch bếp ga

12

Bạn không cần sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa đắt tiền. Hãy xịt trực tiếp hỗn hợp bột giặt và giấm ăn lên các chỗ bị bám dầu mỡ ở bếp ga rồi dùng giẻ cọ sạch. Mọi vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Tác dụng thứ năm: Tẩy sạch những vết bẩn trên gạch

Bên cạnh công dụng làm sạch vòi nước, bếp ga, hỗn hợp giấm trắng và bột giặt có thể làm sạch các vết bẩn cứng đầu bám trên gạch.

Cách làm rất đơn giản, chúng ta chỉ cần xịt hỗn hợp trên lên những vết bẩn đó rồi để khoảng 5 phút rồi dùng khăn lau sạch là được.

Bên cạnh đó, hỗn hợp giấm trắng và bột giặt có thể làm sạch những vết bẩn bám trên bồn rửa bát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link