Bóp kem đánh răng lên tỏi, không ngờ có tác dụng tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của tỏi và kem đánh răng sẽ mang lại lợi ích khiến bạn ngạc nhiên.

Tỏi là loại gia vị thường có mặt trong căn bếp của các gia đình. Nó không chỉ giúp tăng hương vị của món ăn mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tỏi chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tật.

Trong khi đó, kem đánh răng có tác dụng chính là làm sạch răng và ngăn ngừa bệnh răng miệng.

Trong suy nghĩ của nhiều người, tỏi và kem đánh răng là hai thứ hoàn toàn không có liên quan gì đến nhau. Trên thực tế, việc kết hợp giữa tỏi và kem đánh răng có thể mang đến lợi ích bất ngờ.

Bạn cần lấy vài nhánh tỏi, bóc vỏ và nghiền nhỏ. Cho tỏi vào bát và bóp thêm một lượng kem đánh răng nhỏ. Thêm nước và dùng đũa khuấy đều cho kem đánh răng tan hết.

bop-kem-danh-rang-len-toi-01

Bạn có thể chắt phần nước vào bình để tiện sử dụng. Để tránh tình trạng tắc bình, bạn có thể lọc để vớt phần tỏi băm ra.

Xịt khử mùi phòng tắm

Dung dịch kem đánh răng và tỏi có thể giúp khử mùi trong nhà vệ sinh. Bạn có thể xịt hỗn hợp này ở những nơi như bồn cầu, bồn rửa mặt, vòi nước, góc sàn... Để nguyên như vậy một lúc cho dung dịch phát huy tác dụng làm sạch, diệt khuẩn. Sau đó, cọ rửa và xả nước cho sạch.

Dung dịch kem đánh răng và tỏi sẽ giúp làm sạch các vết bẩn đồng thời khử khuẩn, xua đuổi côn trùng nhỏ thường xuất hiện trong nhà vệ sinh.

Làm sạch bếp

bop-kem-danh-rang-len-toi-02

Bề mặt bếp, bàn bếp, tường bếp rất dễ bị dính các vết bẩn dầu mỡ, thức ăn. Bạn có thể xịt dung dịch tỏi và kem đánh răng lên bề mặt bếp, tường bếp. Để nguyên như vậy vài phút. Kem đăng có chứa các chất mài món, giúp loại bỏ các vết bẩn. Trong khi đó, tỏi cũng góp phần làm sạch, khử trùng.

Sau đó, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau lại toàn bộ các vị trí cần làm sạch là được.

Một ưu điểm khi sử dụng dung dịch tỏi và kem đánh răng để lâu bếp là chống côn trùng. Côn trùng như ruồi, muỗi, gián rất ghét mùi tỏi. Khi thấy mùi này, chúng sẽ không dám bén mảng tới bếp.

Đuổi muỗi

bop-kem-danh-rang-len-toi-03

Như đã nói ở trên, dung dịch tỏi và kem đánh răng có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Bạn chỉ cần pha hỗn hợp kem đánh răng và tỏi. Đặt bát dung dịch ở nơi tập trung nhiều muỗi, trên bậu cửa sổ, gầm giường... Mùi tỏi và kem đánh răng tỏa ra sẽ làm ruồi, muỗi... không dám đến gần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link