Đổ giấm trắng vào giấy vệ sinh: Mẹo hay tốt không tưởng, biết công dụng ai cũng muốn làm theo

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của giấm trắng và giấy vệ sinh sẽ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Giấm trắng là loại gia vị phổ biến trong căn bếp cảu gia đình. Nó vừa có công dụng làm tăng hương vị cho món ăn vừa có thể dùng làm chất tẩy rửa. Trong khi đó, các loại giấy ăn, giấy vệ sinh được dùng để lau các vết bẩn.

Bạn có thể dùng giấy vệ sinh và giấm trắng để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Làm sạch gioăng tủ lạnh

Sau một thời gian sử dụng, gioăng tủ lạnh sẽ bị bẩn. Đặc biệt là các chất bẩn có thể đọng trong phần gioăng cao su ở cửa tủ lạnh. Để làm sạch các vết bẩn này không đơn giản. Nguyên nhân là do khe của gioăng cao su ở cửa tủ khá hẹp và các vết vết bẩn thường cứng đầu.

Để loại bỏ vết bẩn một cách dễ dàng hơn, bạn sẽ cần đến một ít giấm trắng, nước rữa bát, giấy vệ sinh và một thấm thẻ cứng (loại thẻ như thẻ ngân hàng).

meo-vat-voi-giam-trang-01

Đầu tiên, bạn sẽ cần hòa giấm trắng và nước rửa bát với nhau. Giấm trắng có vai trò làm chất diệt khuẩn, khử mùi. Nước rửa bát giúp làm sạch vết bẩn.

Nhúng một mẩu giấy vệ sinh vào dung dịch chất tẩy rửa đã pha và bọc quanh tấm thẻ cứng. Dùng thẻ đã bỏ giấy lách qua khe hở ở gioăng tủ lạnh để lấy ra các chất bẩn. Làm nhiều lần để lấy hết các cặn bẩn bên trong.

Bạn cũng có thể áp dụng cách này với những vị trí có khe hở nhỏ khác như cửa sổ.

Làm sạch vết dầu mỡ

meo-vat-voi-giam-trang-02

Các vết dầu mỡ bám trên bề mặt bếp, tường bếp, may hút mùi... sẽ khó loại bỏ nếu bạn chỉ lau bằng nước lã hoặc khăn thông thường. Bạn có thể dùng giấm trắng để loại bỏ chúng thay cho các loại nước tẩy rửa chuyên dụng khá mắc tiền.

Chỉ cần nhúng giấy ăn, giấy vệ sinh vào giấm hoặc xịt giấm lên bề mặt cần làm sạch rồi dùng giấy vệ sinh để lau đi là các vết bẩn dầu mỡ sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

Làm sạch đồ thủy tinh

meo-vat-voi-giam-trang-03

Với các sản phẩm làm bằng thủy tinh như cốc, bát, đĩa... bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch. Giấm có công dụng rất tốt trong việc loại bỏ các vết ố nước.

Để làm sạch các vết bẩn trên đồ thủy tinh, bạn có thể nhúng giấy ăn vào giấm trắng và chà nhiều lần lên bề mặt thủy tinh.

Bạn cũng có thể sử dụng giấm và giấy vệ sinh để làm sạch gương theo cách tương tự.

Khử mùi hôi trong nhà

Giấm trắng có khả năng diệt khuẩn, khử mùi hôi rất tốt. Bạn có thể nhúng khăn giấy vào giấm rồi đặt ở những nơi có mùi hôi. Sau một thời gian ngắn, các mùi khó chịu như mùi hôi, mùi ẩm mốc, mùi thuốc lá... sẽ biến mất.

Để giấm trắng trong tủ lạnh giữ giúp khử mùi hôi trong tủ một cách hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link