Ướp thịt bò đừng cho muối, lấy thứ gia vị này thịt mới mềm, không bị khô dai

( PHUNUTODAY ) - Chọn đúng loại gia vị để ướp thịt bò sẽ giúp miếng thịt mềm, giữ được độ ẩm cần thiết.

Thịt bò là thực phẩm khá quen thuộc với các gia đình. Nó được bày bán ở khắp nơi. Bạn có thể dễ dàng mua được các loại thịt bò ở chợ, siêu thị, cửa hàng thịt, thậm chí là mua online.

Lưu ý khi ướp thịt bò

Khi chế biến thịt bò, mọi người thường ướp thịt với một chút muối, hành, tỏi đập dập. Tuy nhiên, đây không phải là cách giúp thịt mềm.

Các đầu bếp cho rằng, ướp thịt bò với muối sẽ khiến thịt bị khô, dai và mất ngon khi được nấu chín. Để miếng thịt bò mềm, mọng nước, bạn nên ướp thịt với đường.

uop-thit-bo-01

Khi ướp thịt bò với muối, muối sẽ khiến nước trong miếng thịt bị đẩy ra ngoài. Đó là nguyên nhân khiến miếng thịt bị khô, dai.

Trong khi đó, nếu sử dụng đường, miếng thịt sẽ ngậm nước, không bị dai khi nấu chín. Với thịt bò, bạn còn có thể ướp với một chút gừng, tỏi để tạo mùi thơm, khử mùi hôi của thịt. Thêm một chút dầu hào, hạt nên để tạo sự đậm đà. Thêm một ít bột năng, dầu ăn để tăng khả năng giữ nước, giúp miếng thịt không bị khô.

uop-thit-bo-02

Nếu mua phải thịt bò già hoặc phần bò có gân bị dai, bạn có thể ướp thịt với một chút nước dứa (thơm) để thịt mềm hơn. Dứa chứa enzyme bromelain (thuộc nhóm protease) có tác dụng phân hủy protein mạnh. Do đó, ướp thịt với dứa thì thịt sẽ mềm hơn. Tuy nhiên, không nên ướp thịt với dứa quá lâu vì nó có thể làm thịt bị mủn.

3 loại thịt bò không nên mua

Thịt bò có độ đàn hồi kém

Khi mua thịt bò (cũng như bất kỳ loại thịt nào khác), bạn nên dùng tay ấn thử vào miếng thịt để kiểm tra độ đàn hồi. Nếu thấy miếng thịt nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu thì đó là thịt tươi. Trong khi đó, ấn tay vào miếng thịt mà thấy vết lõm không đàn hồi trở lại thì đó là thịt để lâu, kém tươi ngon.

Thịt bò có màu sắc lạ

Empty

Thông thường, thịt bò thật sẽ có màu đỏ au hoặc hồng đậm, có mùi hôi của bò nhưng không quá nồng. Khi sờ tay vào miếng thịt, bạn có thể cảm nhận được độ ẩm và dẻo của thị. Phần bắp bò sẽ có gân, thớ thịt bé và dài. Mỡ bò sẽ có màu vàng nhạt.

Ngược lại, miếng thịt có màu thâm đen hoặc đỏ rực bất thường là dấu hiệu cho thấy bạn cần phải cảnh giác. Sờ tay thấy thịt dính nước hoặc có màu dính tay thì đó có thể là thịt để lâu nhưng bị bôi tiết bò lên thịt.

Thịt có mùi hôi nặng, rỉ nước hoặc dính nhớt

Thịt bò tươi luôn có mùi hôi đặc trưng nhưng không đến mức khó chịu và khi đưa lên mũi mới thấy rõ. Trong khi đó, những miếng thịt có mùi hôi quá nồng, có mùi ôi thiu, thậm chí rỉ nước vàng, dính nhớt là thịt đã để lâu, sắp hỏng. Tuyệt đối không được mua loại thịt này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link