Lấy nắm lá này đặt trong phòng, muỗi dĩn chạy xa, cả nhà yên tâm

16:23, Thứ sáu 18/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi muỗi, dĩn ra khỏi nhà, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên, không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Muỗi, dĩn gây ra những điều phiền toái trong cuộc sống của gia đình. Chúng có có thể đốt người, gây sưng, ngứa và nguy hiểm hơn là còn truyền các loại mầm bệnh cho con người.

Có rất nhiều cách đuổi muỗi, dĩn và các loại côn trùng khác nhau. Bạn có thể sử dụng thuốc xịt côn trùng, nhang đuổi muỗi, các loại tinh dầu chuyên dùng để đuổi côn trùng. Tuy nhiên, một số người lo lắng về độ an toàn của những sản phẩm này đối với sức khỏe.

Trên thực tế, thay vì sử dụng các loại hóa chất có thành phần hóa học như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những loại nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong nhà để đuổi côn trùng.

Hãy tham khảo một số cách đơn giản dưới đây.

Mẹo đuổi muỗi, côn trùng bằng lá ngải cứu

meo-duoi-muoi-01

Bạn có thể lấy một nắm lá ngải cứu khô, vo viên lại rồi châm lửa đốt. Đặt lá ngải cứu trong một chiếc bát sứ cũ hoặc trong gạt tàn. Sử dụng thứ này để xông nhà, hiệu quả đuổi muỗi, dĩn rất tốt và không độc hại. Mùi của ngải cứu tỏa ra còn giúp nhà được sạch sẽ, khử mùi hôi rất hiệu quả.

Nếu không sử dụng lá ngải cứu để xông, bạn có thể đun nước lá ngải cứu để lau nhà. Chỉ cần lấy lá ngải cứu khô hãm với nước sôi. Sau đó, chắt lấy phần nước (bỏ phần bã) để lau nhà. Mùi lá ngải cứu tỏa ra dễ chịu cũng giúp căn phòng sạch sẽ, đuổi các loại côn trùng.

Mẹo đuổi muỗi, côn trùng bằng bồ kết

meo-duoi-muoi-02

Bồ kết được coi là chất làm sạch tự nhiên được dân gian ưa chuộng. Bạn có thể xông nhà bằng bồ kết để làm sạch không khí, diệt khuẩn cũng như đuổi côn trùng.

Cách xông nhà bằng bồ kết hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần vài quả bồ kết khô, châm lửa đốt và đặt vào khay sứ (hoặc các loại bếp chuyên dùng để xông) để khói của bồ kết tỏa ra khắp nhà là được.

Lưu ý, với các cách xông nhà như đã nêu ở trên, bạn nhất định phải mở các cửa cho không khí lưu thông, tránh tình trạng ngạt khí. Ngoài ra, nên đốt ở nơi thoáng rộng để tránh lửa bắt vào đồ dùng xung quanh. Cẩn thận quan sát trong lúc xông nhà để lửa không bén vào các đồ dùng khác.

Mẹo đuổi muỗi, côn trùng bằng sả

meo-duoi-muoi-03

Sả là một loại cây mà nhiều loại côn trùng sợ. Bạn có thể trồng sả quanh nhà để đuổi mỗi.

Ngoài ra, sử dụng tinh dầu sả để xông nhà, pha vào nước lau nhà cũng giúp đuổi côn trùng hiệu quả.

Rất nhiều người dùng bó sả tươi đặt trong nhà vệ sinh để khử mùi, đuổi côn trùng.

Các nhà khoa học phát hiển ra rằng, mùi của sả có thể làm rối loạn khả năng định hướng của muỗi và côn trùng, khiến chúng không tìm được đích ngắm để tấn công và phải bỏ đi chỗ khác.

Mẹo đuổi muỗi, côn trùng bằng dầu gió

meo-duoi-muoi-04

Bạn có thể lấy một chai dầu gió nhỏ, mở nắp và đặt ở góc tường nơi muỗi cùng các loại côn trùng khác hay tụ tập. Mùi của dầu gió tỏa ra sẽ giúp đuổi các sinh vật này đi.

Ngoài ra, có thể nhỏ vài giọt đầu gió lên miếng urgo rồi dán vào lồng quạt. Khi bật quạt, gió sẽ làm mùi thơm của dầu gió lan tỏa, giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền