Đổ lọ dầu gió vào chai giấm, nhiều lợi ích bất ngờ, ai không biết quả là lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Việc kết hợp giữa giấm và dầu gió mang lại cho bạn hiệu quả không ngờ, nhà nhà đều học theo để áp dụng.

Bây giờ là mùa hè. Điều khiến mùa hè trở nên khó chịu nhất không chỉ là nhiệt độ cao mà còn là sự quấy nhiễu từ muỗi. Tiếng vo ve của chúng khiến bạn cảm thấy phiền lòng và việc có muỗi bay xung quanh khiến bạn khó ngủ. Hơn nữa, vết đốt của muỗi còn gây ngứa khó chịu trong mấy ngày.

Sử dụng thuốc hay nhang đuổi muỗi có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt khi trong gia đình có trẻ nhỏ. Trong lúc lo lắng về vấn đề này, mẹ chồng đã chỉ cho tôi cách pha dầu gió với giấm trắng để đuổi muỗi.

Cách pha dung dịch dầu gió và giấm trắng

Cách làm rất đơn giản, đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 lọ dầu gió, giấm trắng, nước và bình xịt. Tiếp theo hãy làm theo các bước sau:

1

Bước 1: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bình tưới cây, khoảng 10-15 giọt.

Bước 2: Đổ khoảng 150-200ml giấm trắng vào bình.

2

Bước 3: Tiếp tục đổ khoảng 200ml nước sạch vào bình, vặn vòi lại rồi lắc đều là bạn đã có ngay dung dịch đuổi muỗi. Thứ nước này không chỉ có tác dụng đuổi muỗi mà còn có nhiều tác dụng khác trong cuộc sống hàng ngày.

Tác dụng thần kỳ của dầu gió và giấm trắng

1. Đuổi muỗi

Để không bị phiền phức bởi muỗi, hãy xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng vào các khu vực tối tăm và ẩm thấp trong nhà, chẳng hạn như các góc nhà, dưới gầm giường, hay dưới bồn rửa bát.

Dung dịch này có khả năng đuổi muỗi nhờ vào thành phần chính là các loại tinh dầu chiết xuất từ khuynh diệp và bạc hà, có trong dầu gió. Mùi hương của những tinh dầu này khiến côn trùng "kinh sợ", đặc biệt là muỗi.

thay-me-chong-do-lo-dau-gio-vao-chai-giam-toi-lien-hoc-theo-khong-ngo-lam-loi-ich-nhu-vay-collage-1689926225-806-width760height442

2. Giúp không khí trong phòng mát mẻ, dễ chịu hơn

Dù bạn dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ đến đâu, sau một thời gian, vẫn có thể xuất hiện mùi khó chịu thoang thoảng trong nhà. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng giấm trắng để khử mùi hiệu quả, và sử dụng dung dịch dầu gió để mang đến không khí trong lành và tươi mát hơn trong không gian sống của bạn.

Bạn có thể xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng lên rèm cửa hoặc đặt một miếng bọt biển đã xịt dung dịch này trước điều hòa hoặc quạt để lan tỏa mùi hương trong cả không gian.

3. Khử mùi hôi nhà vệ sinh, nhà tắm

Thật khó chịu khi nhà vệ sinh luôn có mùi. Xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng vào nhà vệ sinh, nó có thể loại bỏ mùi đặc biệt, đồng thời có tác dụng khử trùng, khử khuẩn. Nếu không tin bạn cứ thử mà xem!

4. Làm sạch chiếu

Ngoài việc phơi nắng để loại bỏ nấm mốc, bạn cũng có thể dùng dung dịch dầu gió và giấm trắng để lau chiếu. Hãy xịt dung dịch này lên chiếu rồi dùng khăn sạch lau đi lau lại nhiều lần. Chất ethanol có trong đâu gió có thể hòa tan vết dầu hiệu quả, axit axetic trong giấm trắng cũng có thể khử trùng, khử khuẩn.

5. Loại bỏ băng keo dính hai mặt

Chỗ bị dính băng keo 2 mặt rất khó gỡ ra, nhưng bạn có thể xử lý vấn đề này trong tích tắc bằng dầu gió và giấm trắng. Chỉ cần xịt một ít dung dịch này lên băng keo hai mặt là bạn có thể dùng tay lau đi dễ dàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link