Nhấn vào nút này trên máy giặt giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền hàng tháng, nhiều người dùng lâu chưa biết

08:13, Chủ nhật 05/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Chức năng này trên máy giặt giúp người dùng có nhiều tiện ích nhưng nhiều người còn chưa biết cách dùng

Trên máy giặt có một nút chức năng gọi là "delay start". Chức năng này thực chất là lên lịch kết thúc chu trình giặt khi bạn đã ổn và sẵn sàng chuyển những bộ quần áo đó vào máy sấy. "Delay start" là tính năng tuyệt vời vì nó cho phép người dùng đặt thời gian trì hoãn bắt đầu chương trình giặt trên máy giặt. Như vậy bạn có thể lập trình lịch giặt hàng ngày, hàng tuần để bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng.

Chức năng này cho phép bạn lên lịch giặt vào thời điểm thuận tiện nhất. Ngoài ra nút này có nhiều công dụng tuyệt vời khác là: 

giat-quan-ao-may-giat

Tiết kiệm thời gian: Nút delay start cho phép bạn có thể cài đặt máy giặt để chạy vào một thời mong muốn, ví dụ như khi bạn đang ngủ hoặc đi làm. Như vậy thì khi bạn trở về, quần áo đã được giặt sạch và bạn không phải dành thời gian chờ đợi quá trình giặt hoàn thành. Hơn nữa bạn cũng không phải nghe tiếng ồn của máy giặt.

Tiết kiệm năng lượng: Bạn có thể cài đặt nút delay start để máy giặt nhà mình vận hành vào giờ đêm, thường là giờ mà giá điện được giảm hơn so với ban ngày. Bằng cách như vậy chạy máy giặt trong khoảng thời gian giá điện giảm nên đã giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí năng lượng. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn giặt nhiều lần trong tuần hoặc có đồ giặt ít nhiều. Đặc biệt nếu gia đình bạn dùng điện 3 pha và khu vực của bạn tính giá điện theo thời gian biểu sử dụng.

Tiện lợi và linh hoạt: Tính năng "delay start" cho phép bạn điều chỉnh thời gian giặt linh hoạt theo nhu cầu hàng ngày. Bạn có thể cài đặt chương trình giặt trong một thời điểm khi cần, chẳng hạn trước khi bạn ra khỏi nhà hoặc khi bạn quay trở lại nhà để giặt quần áo sạch sẽ.

giat-quan-ao

Bảo vệ quần áo tốt hơn: Một số máy giặt đời mới còn có thêm ính năng \"delicate\" (nhạy cảm) để giặt những loại vải dễ hỏng. Khi bạn dùng nút "delay start", bạn có thể cài đặt máy giặt để chạy các chương trình giặt nhạy cảm vào giờ mà bạn không cần sử dụng máy, như ban đêm hoặc khi bạn không có mặt trong nhà. Điều này giúp bảo vệ quần áo khỏi tổn thương không cần thiết.

Thật bất ngờ phải không, nút "delay start" trên máy giặt mang lại nhiều lợi ích tiện lợi, tiết kiệm thời gian và năng lượng, cung cấp linh hoạt và bảo vệ quần áo của bạn.

Dùng delay start có vấn đề rắc rối gì không?

Bên cạnh rất nhiều lợi ích, tính năng này cũng có những hạn chế là trong khi máy giặt của nhà bạn gặp trục trặc thì rất có thể nó sẽ bị ngắt lại giữa chừng và bạn bắt buộc phải khởi động lại thì quá trình đó phải giặt lại từ đầu. Thế nhưng dẫu sao delay start cũng giúp bạn làm việc một cách thông minh và tiết kiệm hơn nhiều.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên