Loại cây này tạo thế uy nghi giàu mạnh, 1 cây đủ hút tài lộc thiên hạ, lại dễ trồng xanh tốt quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Đây là cây cảnh mới lạ không đẹp bởi hoa mà hoành tráng bởi lá và đang được giới nhà giàu ưa chuộng

Một trong những loại cây cảnh mới lạ gần đây là cây vốn mọc dại ở khu bìa rừng, hoang dã. Đó là cây ráy voi, một loài cây thuộc giống cây hoang dã. Nhưng chúng có đặc điểm nổi trội là lá rất to xanh mướt. Theo quan niệm phong thủy thì lá càng to càng hút nhiều năng lượng. Chính vì thế ráy voi trở thành "vua của loài cây cảnh" lá to. Dáng to lá to tạo nên sự uy nghi lạ thường khi đặt chúng trong nhà. Đặc biệt nếu nhà rộng, một cây ráy voi đứng sẽ tạo bề thế uy nghi cho cả căn phòng.

Nhứng chiếc lá to như hứng được cả tài lộc của thiên hạ về. Thế nên loài cây này ngày càng được nhà giàu ưa chuộng. 

trong-cay-nay-uy-nghi-hut-tai-loc

Ý nghĩa của cây ráy voi

Theo quan niệm phong thủy thì khi cây có to thân to, lá to chứng tỏ cây thu hút nhiều năng lượng trời đất. Thế nên nếu trồng trong nhà theo phong thủy là thu hút rất nhiều may mắn tài lộc. Hơn nữa ở góc nhìn thẩm mỹ, cây to đứng hợp lý trong nhà sẽ càng khiến cho căn nhà trở nên bề thế hoành tráng hơn. 

Cây ráy voi là loài cây nhiệt đới nên dễ trồng ở Việt Nam. Đây là loài cây từ tự nhiên khi mang vào nhà trồng thu hút tài lộc. Trong phong thủy khi chọn cây thì cây lá to ưu tiên hơn cây lá nhỏ, cây lá tròn hơn cây lá nhọn. Theo quan niệm đó ráy voi có lá to gần như to nhất hiện nay trong dòng cây cảnh lá to.

Hơn nữa ráy voi cực dễ trồng và có dáng cao to xanh quanh năm. Thế nên trồng ráy voi trong nhà mang lại sức hút lớn về cả thẩm mỹ lẫn năng lượng tài lộc, tạo ra sự thịnh vượng, thế rừng vàng biển bạc. Màu xanh của cây mang lại điềm lành cho gia chủ. 

cay-ray-voi-la-lon

Khi cây xanh tốt cao lớn cũng thể hiện môi trường sống xung quanh rất tốt, điềm lành, nên cây mới vượng. Các yếu tố thuận lợi mới giúp cho cây phát triển tốt tươi. Trong phong thủy, sự xanh tốt, xum xuê của cây cối trong nhà tượng trung cho thịnh vượng, chiêu tài, hút lộc, mang lại may mắn cho gia đình.

Với tính chất là loại cây xanh tự nhiên, ráy voi cũng hút bụi và thanh lọc không khí rất tốt. Do đó khi phong trào trồng cây lá lớn rầm rộ thì ráy voi trở thành "vua" trong số những cây cảnh lá to. Trong những ngôi nhà rộng, cây ráy voi to sẽ tương xứng để tạo sự cân đối hài hòa về thiết kế kiến trúc hơn.

Cách trồng ráy voi để thu hút tài lộc

Khi trồng cây cảnh để thu hút tài lộc thì cần chú ý cây phải xanh tốt. Đặc biệt với cây lá lớn thì càng cần xanh tốt. Cây ráy voi lại có ưu thế không phải cắt tỉa như những cây khác. Ráy voi có thể trồng trong nhà hoặc ban công hoặc sân vườn đều được. Tuy nhiên cần có vị trí tương xứng cho chậu cây to lớn này. Để ráy voi lên xanh tốt bạn chú ý vài yếu tố sau trong chăm sóc:

Chú ý ánh sáng cho cây ráy voi: Bạn có thể để chậu ráy voi trong nhà nơi có ánh sáng bán râm hoặc trồng cây ngoài trời đều được. Nếu cây có biểu hiện sẫm màu thì cần nhiều ánh sáng hơn. 

cay-ray-voi 2

Đất trồng ráy voi: Cây ráy voi không yêu cầu khắt khe về đất tuy nhiên bạn nên chọn đất mùn và luôn ẩm ướt thì cây sẽ phát triển tốt hơn.Tuy nhiên bạn cũng không cần cho quá nhiều nước như kiểu cây bán thủy sinh, chỉ cần tưới ẩm ướt liên tục là được. 

Nước cho cây ráy voi: Cây ráy voi chịu được ẩm ướt như những cây thuộc họ khoai môn khác. Tuy nhiên khi trồng trong nhà để tránh muỗi côn trùng thì bạn chỉ cần để cho chậu cây ẩm không cần sũng nước. Cây ráy voi tuyệt đối không chịu được khô hạn nên không bao giờ để đất trong chậu khô hoàn toàn. Thấy sắp khô thì nên tưới luôn

Nhiệt độ: Ráy voi chịu được khí hậu nhiệt đới, khi quá lạnh cây sẽ tàn và năm sau mọc trở lại. Nhưng nếu trồng trong nhà, hầu như cây sẽ không tàn. 

Chăm bón cho cây ráy voi: Giống như nhiều loài thực vật nhiệt đới lá lớn, ráy voi là loài ăn nhiều bởi chúng to lướn. Bạn hãy bón phân bón có hàm lượng nitơ cao, hòa tan trong nước hai đến ba tuần một lần.

Năm 2024 mà bạn trồng cây này trong nhà sẽ lại càng có tài lộc. Đó là vì 2024 là năm mang bản mệnh Hỏa. Ráy voi mệnh Mộc, lá lớn càng tốt cho mệnh Hỏa. Màu chủ đạo của năm 2024 là màu xanh lá cây. Nên nếu trang hoàng nhà cửa bằng cây ráy voi càng hợp xu hướng cho năm 2024. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn