Đổ nước ngọt có gas vào bồn cầu, 30 phút sau điều bất ngờ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn tẩy sạch mọi vết bẩn trên bồn cầu mà không muốn dùng hóa chất đừng quên những mẹo nhỏ sau:

Dùng nước ngọt có gas tẩy bồn cầu

Bồn cầu khi sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện những vệt ố vàng, mảng bán bẩn. Bạn có thể sử dụng mọt lon nước ngọt có gas khoảng 300ml đổ vào bồn câu rồi chờ trong khoảng 20-30 phút. Trong thời gian chờ đợi nước ngọt có gas sẽ ăn mòn các vết bẩn. Tiếp đó, bạn hãy dùng chổi cọ rửa như bình thường mọi vết bẩn trên bồn cầu sẽ được đánh bay trả lại cho gia đình bạn một chiếc bồn cầu trắng tinh như mới.

Với cách làm này bạn không tốn sức nhiều, không phải ngửi mùi hóa chất, cũng không lo bị các chất tẩy thông thường ăn tay, mà hiệu quả vẫn vô cùng tích cực.

Cách làm sạch bồn cầu bằng nước ngọt có gas

Cách làm sạch bồn cầu bằng nước ngọt có gas

Dùng giấm ăn tẩy bồn cầu.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp giấm nă với nước nóng để tẩy bồn cầu nhà mình. Bạn hòa giấm ăn vào nước ấm theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, bạn đổ chúng vào bồn cầu và chờ trong thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ.

Tiếp sau đó, bạn hãy cọ rửa lại bồn cầu bằng nước lạnh theo các thông thường. Tính axit trong giấm ăn sẽ giúp loại bổ những chất ố vàng, cặn bẩn bám trên bồn cầu nhà bạn khiến bồn cầu nhà bạn sạch bóng.

Dùng kem đánh răng và muối tẩy bồn cầu

Trong thành phần của kem đánh răng có chứa chất flour giúp tẩy trắng bồn cầu hiệu quả. Bạn có thể sử dụng kém đánh răng, thêm muối và rồi hòa vào nước ấm đổ vào bồn cầu và ngâm trong thời gian ít nhất 30 phút. Tiếp đó, bạn hãy dùng chổi cọ bồn cầu cọ rửa theo cách bình thương sẽ giúp bồn cầu của gia đình bạn sáng bóng trở lại.

Đổ nước ngọt có gas vào bồn cầu

Đổ nước ngọt có gas vào bồn cầu

Với những mẹo nhỏ trên đây bạn có thể làm sạch bồn cầu mà không cần dùng tới nước tẩy chuyên dụng không lo bị ăn mòn da tay hay ngửi mùi khó chịu ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link