Đổ thứ này xuống bồn cầu, chỉ 5 phút là thông tắc lại hết sạch mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Nếu chẳng may bồn cầu bị tắc ngay những ngày đầu năm mới, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ này. Không chỉ thông tắc bồn cầu chúng còn giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Dùng baking soda và giấm

Baking soda khi kết hợp với giấm sẽ tạo nên một công dụng rất hiệu quả trong việc thông bồn cầu bị tắc, bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

Bạn đổ 1 cốc baking soda và 2 cốc giấm vào bồn cầu, cho tiếp 3 - 4 lít nước ấm từ 70 - 80 độ C vào sau đó để qua đêm

Sáng hôm sau bạn chỉ cần nhấn xả nước từ 1 - 2 lần thì bồn cầu sẽ được thông tắc.

Coca cola, Pepsi

Coca cola, Pepsi ngoài công dụng làm nước giải khát chúng còn giúp thông thoáng bồn cầu do có chứa nhiều loại axit khác nhau.

- Bạn đổ 3 loại nước gồm :Coca cola 1,5 lít, Pepsi loại 1,5 lít vào bồn cầu.

- Chờ khoảng 2 tiếng để chất axit trong trong Coca và Pepsi ngấm vào chất thải.

- Sau đó, bạn xả lại bằng nước nóng để giúp thông bồn cầu một cách hiệu quả.

Nước rửa chén bát

Nhiều người sẽ tự hỏi rằng tại sao nước rửa chén chỉ có tác dụng là làm sạch chén lại có khả năng giúp thông tắc bồn cầu, câu trả lời là do nước rửa chén có khả năng tẩy rửa rất tốt ngoài ra với độ nhờn đặc trưng nên nước rửa chén hoàn toàn có khả năng giúp thông tắc bồn cầu. Đây là cách sử dụng nước rửa chén để thông bồn cầu hiệu quả nhất.

Đá lạnh

Chỉ sử dụng nước đá mà có thể giúp thông bồn cầu thì rất khó tin, nhưng thực chất việc sử dụng nước đá để thông bồn cầu bị tắc nhẹ thì hoàn toàn khả thi.

Bạn chỉ cần đổ đầy nước đá lạnh vào bồn cầu rồi xả nước, theo nguyên lý thì khi nước gặp phải đá lạnh thì nước sẽ giảm trọng lượng đi và nổi lên trên, khi bạn nhấn xả nước thì sẽ tạo ra một vòng xoáy đá gây áp lực lớn để cuốn trôi các chất thải và các tác nhân gây tắc.

Bột hóa chất thông tắc bồn cầu

Với bột thông cầu thì bạn sẽ không còn phải mất tiền và thời gian cho cá dịch vụ thông cầu nữa, chỉ cần sử dụng bột cầu thì bạn có thể dễ dàng xử lý bồn cầu bị tắc nghẹt trong thời gian nhanh nhất, vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả.

- Khi sử dụng bột thông cầu, bạn có thể làm ướt bột trước rồi mới bỏ vào hoặc đổ bột khô trực tiếp vào bên trong bồn cầu đều được (Khi bạn làm ướt bột trước khi sử dụng, bạn nên sử dụng từ 1 - 2 gói bột thông cầu sau đó hòa tan với nước để tạo thành hỗn hợp sệt).

- Bạn cho các hỗn hợp bột vào bồn cầu và đợi từ 6 - 8 tiếng để bột ăn mòn các chất cặn bã trong bồn cầu.

- Sau 6 - 8 tiếng thì bạn xả lại bồn cầu với nước sạch là xong.

Theo:  xevathethao.vn copy link